Phung phí cơ hội, Liverpool hưởng lợi từ Man City và Arsenal

00:59 Thứ hai 01/04/2024

TinTheThao.com.vnCuộc chạm trán giữa 2 ứng viên vô địch Premier League, Manchester City và Arsenal đã diễn ra căng thẳng đúng như dự kiến.

Với ưu thế sân nhà Etihad, Man City tỏ ra là đội chủ động hơn sau tiếng còi khai cuộc tuy nhiên, họ không thể tạo ra những cơ hội thật sự rõ ràng về phía khung thành của David Raya.

Trong khi đó, ở phía bên kia chiến tuyến, Arsenal lại tỏ ra rất sắc sảo trong những pha tổ chức tấn công. Gabriel Jesus có 45 phút đầu tiên gây chú ý khi anh sở hữu 2 cú ra chân nguy hiểm trong vòng cấm nhưng đều đưa bóng đi thiếu chính xác.

Ngoài ra, tiền đạo người Brazil cũng là chủ nhân của đường chuyền thông minh giúp Kai Havertz thoát xuống dứt điểm nhưng không thể vượt qua thủ thành Stefan Ortega. Khép lại 1/2 thời gian thi đấu, 2 đội rời sân với kết quả không bàn thắng.

TRỰC TIẾP Man City 0-0 Arsenal (H1): Man City nắm thế chủ động - Bóng Đá

Jesus có 2 tình huống bỏ lỡ đáng tiếc. 

Trở lại sau giờ nghỉ, thế trận cũng không có nhiều khác biệt. Man City vẫn là những người nắm thế chủ động với cú dứt điểm từ xa của Mateo Kovacic nhưng bóng đi thiếu chính xác. Tuy nhiên, Arsenal cũng nhanh chóng đáp trả với pha căng ngang nguy hiểm từ Bukayo Saka thế nhưng, đã không có điểm chạm cuối cùng từ các chân sút Pháo thủ.

Sốt ruột khi đội nhà vẫn chưa thể khai thông thế bế tắc, HLV Pep Guardila quyết định tung những "quân bài tẩy" như Jeremy Doku và Jack Grealish vào sân tuy nhiên, HLV Mikel Arteta cũng nhanh chóng đáp trả bằng việc để 2 cầu thủ giỏi phòng ngự, Takehiro Tomiyasu cùng Thomas Partey cùng xuất hiện. 

TRỰC TIẾP Man City 0-0 Arsenal (H2): Man City tung 'bài tẩy', Arsenal liền đáp trả - Bóng Đá

Man City và Arsenal tỏ ra bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng trên sân Etihad. 

Thời gian càng trôi về cuối, Man City càng tỏ ra nôn nóng trong việc tìm kiếm bàn thắng thế nhưng họ lại liên tiếp phung phí các cơ hội với những cú ra chân thiếu chuẩn xác của Jeremy Doku và Erling Haaland.

Phía bên kia chiến tuyến, Arsenal cũng có những tình huống phản công nguy hiểm với pha thoát xuống và dứt điểm bên cánh trái của Leandro Trossard, thế nhưng Stefan Ortega đã một lần nữa cản phá thành công. 

Những phút còn lại, dù đã rất nỗ lực nhưng cả 2 đội đều không thể một lần làm rung mành lưới của nhau. Kết quả chung cuộc, Man City cùng Arsenal chia điểm trong trận cầu không bàn thắng và Liverpool là đội bóng hưởng lợi từ việc này. 

Với chiến thắng ở trận đấu vừa qua trước Brighton, thầy trò HLV Jurgen Klopp đã nâng khoảng cách với Arsenal lên thành 2 điểm trong khi con số này với Man City là 3, qua đó tạm thời nắm lợi thế trong cuộc đua giành ngôi vương Premier League.

Đội hình ra sân:

Man City: Stefan Ortega, Josko Gvardiol, Nathan Aké, Rúben Dias, Manuel Akanji, Kevin De Bruyne, Mateo Kovacic, Bernardo Silva, Phil Foden, Rodri, Erling Haaland

* Dự bị: Julián Álvarez, Scott Carson, Matheus Nunes, Rico Lewis, Oscar Bobb, John Stones, Jack Grealish, Jérémy Doku, Sergio Gómez.

Arsenal: David Raya, Gabriel Magalhães, Jakub Kiwior, William Saliba, Ben White, Jorginho, Martin Ødegaard, Declan Rice, Gabriel Jesus, Kai Havertz, Bukayo Saka.

* Dự bị: Fábio Vieira, Leandro Trossard, Gabriel Martinelli, Thomas Partey, Eddie Nketiah, Oleksandr Zinchenko, Emile Smith Rowe, Takehiro Tomiyasu, Aaron Ramsdale.

Lữ Phong | 00:01 01/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục