Pháp lách qua khe cửa hẹp – Phải chăng những kẻ chết hụt luôn trường thọ?

13:13 Thứ năm 21/11/2013

Sau thất bại muối mặt 0-2 trên đất Ukraine ở trận lượt đi vòng play off, những tưởng mọi thứ đã chấm hết với đội bóng áo lam. Vậy mà tinh thần của người Đức lại được người Pháp thể hiện trong trận đấu mang tính quyết định trên thánh địa Stade de France cộng thêm yếu tố may mắn đã giúp thầy trò HLV Deschamps lội ngược dòng thành công trước đội bóng đông Âu và đoạt tấm vé đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào mùa hè năm sau.

Pháp đã lách qua khe cửa hẹp đầy quả cảm và gan lỳ và khi đã chết hụt một lần họ sẽ là một thế lực rất đáng sợ cho những đối thủ khác phải dè chừng ở kỳ World cup sắp tới, bởi những kẻ chết hụt luôn trường thọ.

Thầy trò HLV Deschamps lội ngược dòng thành công trước đội bóng đông Âu và đoạt tấm vé đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào mùa hè năm sau. Ảnh: Internet

Chúng ta còn nhớ ở Euro 1992 diễn ra trên đất nước Thụy Điển, Đan Mạch đến với vòng chung kết Euro năm đó bằng tấm vé vớt thế chỗ cho Nam Tư do nước này đang nội chiến. Chỉ được đánh giá là đội lót đường, khi nằm ở một bảng đấu tử thần với sự góp mặt của chủ nhà Thuỵ Điển, Anh Và Pháp. Nhưng sau khi lách qua khe cửa hẹp ở vòng bảng, những Laudrup, Schmeichel đã cho cả thế giới phải sững sốt khi họ lần lượt đánh bại những đội bóng hùng mạnh như Hà Lan, Đức để bước lên ngôi vô địch một cách đầy ngoạn mục. Đó quả là một kỳ Euro kỳ diệu cho những chú lính chì quả cảm, một câu chuyện cổ tích của làng túc cầu.

Một minh chứng khác là ở đấu trường Champions League diễn ra gần đây nhất đến từ đại diện nước Đức Borussia Dortmund, vượt qua vòng bảng đầy thuyết phục trước những đối thủ đáng gờm như Man City, Bayern song họ lại vấp phải một Malaga đầy tươi mới dưới bàn tay lão luyện của Pellegrini ở vòng tứ kết. Những tưởng nhiệm vụ ghi 2 bàn thắng vào lưới đại diện La Liga khi mà trận đấu đã bước vào những phút bù giờ là một nhiệm vụ bất khả thi, nhưng Reus và Santana đã chứng minh rằng - không có gì là không thể! Sau khi lần lượt lập công để giúp vàng đen vượt qua Malaga với tổng tỉ số 3-2 đầy kịch tính để rồi băng băng tiến vào trận chung kết trước khi gục ngã trước Bayern quá hùng mạnh.

Ngoài ra những M.U 1999, Chelsea 2012 tại Champions League lại càng chứng minh cho lý lẽ đó càng thêm thuyết phục.

Phải chăng những kẻ chết hụt luôn trường thọ? Đội tuyển Pháp với sự góp mặt của hàng loạt những siêu sao hàng đầu thế giới như Ribery, Benzema, Nasri sẽ lại một lần nữa chinh phục ngai vàng thế giới vào mùa hè năm sau và biết đâu “chân lý” ấy lại một nữa ứng nghiệm tại Brazil?

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thuật)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục