Phân tích: Tevez tài năng, giá lại mềm, liệu Liverpool có nên mua?

23:51 Thứ bảy 08/06/2013

Việc Luis Suarez không còn mặn mà với cuộc sống ở Anh đã buộc Liverpool phải tìm kiếm một tiền đạo mới có cùng đẳng cấp với anh để thay tuyển thủ Uruguay đảm nhiệm vai trò săn bàn cho đội bóng, và "ngựa chứng" Carlos Tevez của Manchester City vừa được đưa ra như là một ứng cử viên sáng giá.

Từ lâu HLV Brendan Rodgers đã ngưỡng mộ tài năng của tuyển thủ Argentina, và theo tờ Mirror thì giá của Tevez trên thị trường chuyển nhượng hiện nay vào khoảng 8 triệu bảng, do anh chỉ còn đúng một năm hợp đồng nữa và đã khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng sẽ không gia hạn hợp đồng với City với bất kỳ giá nào.

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là mức lương cao chót vót, đến tận 200,000 bảng của anh sẽ không dễ gì được thoả mãn ở một đội bóng có cấu trúc lương bổng chặt chẽ như Liverpool.

Thêm vào đó, cầu thủ này đã không ít lần bày tỏ ý muốn được trở về Argentina để kết thúc sự nghiệp ở đó và chắc chắn rằng việc anh đã từng chơi cho Manchester United sẽ khiến bất cứ một fan the Kop nào khó mà chấp nhận được Tevez.

Carlos Tevez quá khó để quản lý - Ảnh: Internet

Cứ cho là Rodgers có khả năng thuyết phục được công ty chủ quản FSG "kham" mức lương trên trời này, liệu Tevez sẽ ở lại với Liverpool được bao lâu? Cầu thủ này đã 29 tuổi và chắc chắn sẽ không còn giá trị bán lại cho bất kỳ ai.

Tuy rằng Tevez là một cầu thủ tài năng và là một tay săn bàn cự phách (mùa trước anh rất ít được ra sân nhưng cũng kiếm được 17 bàn), thái độ thi đấu và lối sống bất cần của anh chính là cái khiến cả hai đội bóng thành Manchester đều lần lượt lắc đầu thở dài.

Hẳn ai cũng còn nhớ lần Tevez nhổ nước bọt về phía HLV Roberto Mancini khi anh tỏ vẻ không muốn ra sân trong trận gặp Bayern Munich từ ghế dự bị, rồi sau đó là lần anh trốn biệt về Argentina ngay giữa lúc mùa giải đang diễn ra quyết liệt và có vẻ như bao nhiêu án phạt mà City trút lên đầu anh đều không có mấy tác dụng và Tevez vẫn chứng nào tật nấy.

Chính vì thế mà dù cho một viễn cảnh có một "sát thủ" săn bàn như Tevez trên hàng công của Liverpool có hấp dẫn đến đâu đi nữa, HLV Brendan Rodgers cũng phải nhớ rằng, Tevez không chỉ là một "sát thủ" săn bàn, anh còn là một "sát thủ" trong việc "diệt" túi tiền của các ông chủ và tinh thần của đồng đội trong phòng thay đồ.

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục