Pepe, Alonso, Totti và những cầu thủ 'gừng càng già càng cay'

05:19 Thứ năm 14/03/2024

TinTheThao.com.vnMichael Owen hay Adriano có sự nghiệp huy hoàng ngắn ngủi, nhưng Pepe, Xavi Alonso, Francesco Totti thì dường như 'gừng càng già càng cay'.

Pepe 

Trung vệ người Bồ Đào Nha năm nay đã 41 tuổi và vẫn có màn trình diễn xuất sắc ở vòng 16 đội Champions League trước Arsenal, khiến người hâm mộ đối phương phải thán phục.

 - Bóng Đá

 Pepe vẫn rất đẳng cấp ở tuổi 41.

Thống kê cho thấy Pepe trở thành cầu thủ đầu tiên từ 41 tuổi trở lên đá một trận ở Champions League. Anh sinh sau HLV Mikel Arteta chỉ một năm và trận ra mắt của trung vệ này ở Champions League là vào năm 2004. Với yêu cầu khốc liệt của bóng đá hiện đại, cựu ngôi sao Real Madrid vẫn có thể đá đỉnh cao đến năm 41 tuổi quả là điều cực kỳ hiếm có

Antonio Di Natale

Di Natale có một sự nghiệp 20 năm thực sự tuyệt vời. Anh không chỉ là tay săn bàn đáng sợ, mà còn là một con người đầy mẫu mực.

Kazuyoshi Miura

King Kazu - 57 tuổi và vẫn đang thi đấu chuyên nghiệp. Điều đáng kinh ngạc là, theo Transfermarkt, Miura đã có 709 lần ra sân, ghi 193 bàn thắng nhưng chỉ đóng góp 5 pha kiến tạo trong toàn bộ sự nghiệp của mình.

Formiga

Một huyền thoại sống của môn bóng đã nữ. Formiga đã chơi ở 7 kỳ World Cup liên tiếp, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nam nào trong lịch sử. Cô xứng đáng được xây tượng hay đặt tên đường phố.

Joaquin

 - Bóng Đá

 Joaquin xứng danh huyền thoại.

Việc chơi ở vị trí tiền vệ cánh khi đã 41 tuổi là điều phi thường, nhưng Joaquin vẫn làm được. Ryan Giggs phải bó vào trung tâm trong những năm cuối sự nghiệp và tập yoga 27 lần một ngày. Trong khi đó, Joaquin là một trong số rất ít những cầu thủ có trình độ dường như không bao giờ giảm sút trong suốt sự nghiệp của mình. 

Fabio Quagliarella

Quagliarella giành danh hiệu Vua phá lưới ở tuổi 36. Đó là minh chứng rõ nhất cho câu nói 'gừng càng già càng cay'. Tổng cộng, anh đã ghi 235 bàn thắng ở cấp câu lạc bộ trong sự nghiệp của mình, cùng 8 bàn sau 29 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia Ý. Quagliarella chỉ mới giải nghệ  vào cuối năm ngoái, ở tuổi 40.

Marta

Nữ cầu thủ người Brazil vẫn đang thi đấu Orlando ở tuổi 38. Cô là cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại tại World Cup. Loại rượu vang hảo hạng nhất.

Francesco Totti

Sự phục hưng vào cuối sự nghiệp của Totti với tư cách là 'số 9 ảo' thật sự ấn tượng. Khi đó, anh không có tốc độ, nhưng vẫn đủ kỹ thuật, sự sáng tạo, ngẫu hứng để khiến tất cả bị mê đắm. 

Totti đã dành cả sự nghiệp kéo dài 24 năm để thi đấu cho AS Roma. Khi anh giải nghệ, đội bóng Italy quyết định treo chiếc áo số 10 từ năm 1997 đến năm 2017.

Xabi Alonso

Từ Real Sociedad đến Eibar, Liverpool, Real Madrid rồi Bayern Munich, Alonso đã gặt hái rất nhiều vinh quang và dường như ngày càng xuất sắc hơn. Cho đến thời điểm hiện tại, anh tiếp tục gây ấn tượng mạnh mẽ khi cầm quân.

Có lẽ Alonso là huấn luyện viên được săn đón nhiều nhất ở châu Âu vào lúc này, khi giúp Bayer Leverkusen vượt mặt Bayern Munich trong cuộc đua đến ngôi vô địch Bundesliga.

Minh Tuấn | 04:21 14/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục