Pep đang lãng phí tiền vệ hàng đầu Premier League

19:36 Thứ tư 02/08/2023 | 1

Kalvin Phillips từng là một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất Premier League trong màu áo Leeds United. Nhưng ngôi sao tuyển Anh chưa được Pep Guardiola tin dùng kể từ khi chuyển đến Man City.

 

Kalvin Phillips chính là một trong những phát hiện lớn nhất tại EURO 2021. Anh đã kết hợp cùng với Declan Rice trở thành cặp tiền vệ trung tâm thi đấu hiệu quả của đội tuyển Anh. Bộ đôi góp công lớn đưa Tam Sư tiến vào trận chung kết và chỉ chịu thua Italia ở loạt đấu súng. Chứng kiến sự xuất sắc của chàng tiền vệ sinh năm 1995, Man City ngay lập tức xúc tiến chiêu mộ anh. Mùa hè 2022, Kalvin chính thức trở thành học trò của Pep Guardiola với tổng phí chuyển nhượng 45 triệu bảng.

 - Bóng Đá

 Kalvin gia nhập Man City với tổng phí 45 triệu bảng.

Điểm mạnh của Kalvin Phillips là khả năng phòng ngự, càn quét và khi cần có thể dâng cao hỗ trợ tấn công. Thời còn chơi cho Leeds United, anh là cái tên kém phát triển nhất, dù vậy, ông thầy Marcelo Bielsa vẫn nhận ra tài năng ở chàng trai người Anh. Với kỹ năng chơi bóng và sự thông minh, anh được người hâm mộ ví như Pirlo xứ Yorkshire.

Mục tiêu của Man xanh thời điểm đó là tìm một tiền vệ trung tâm. Sau khi Fernandinho rời sân Etihad ở tuổi 37, HLV Pep Guardiola muốn có người thay thế để tạo ra sự cạnh tranh cho Rodri, đồng thời đảm bảo chiều sâu đội hình để CLB có thể tiếp tục cạnh tranh trên tất cả các mặt trận.

Và Pep đã chọn Kalvin. Ngoài tài năng đã được khẳng định ở Tam Sư và Premier League, anh hoàn toàn phù hợp với cách chơi của Guardiola khi đã được trui rèn dưới thời Marcelo Bielsa - người được coi là "thầy" của chiến lược gia người Catalan. Thậm chí Kalvin Phillips được kỳ vọng kết hợp tốt với Rodri nơi trung tâm hàng tiền vệ giống như cái cách anh gắn kết cùng Declan Rice trên tuyển.

 - Bóng Đá

 Chấn thương khiến Phillips chậm thích nghi ở Etihad.

Nhưng đời không như là mơ. Những chấn thương liên tiếp xảy đến với ngôi sao 27 tuổi. Điều đó khiến cơ hội đá chính của Kalvin gần như không có tại Man City. Thậm chí Pep còn sử dụng hiệu quả John Stones bên cạnh Rodri. Hè này, The Citizens tiếp tục bổ sung Mateo Kovacic từ Chelsea với giá 30 triệu bảng. Như vậy, cơ hội để Phillips được đá chính thường xuyên trong mùa giải tới là khá thấp.

Có nhiều thông tin cho rằng Kalvin Phillips muốn rời Man City để tìm kiếm cơ hội ra sân nhiều hơn. Tài năng đã được kiểm chứng nên ngôi sao Tam Sư không thiếu bến đỗ lý tưởng. Liverpool hay Tottenham Hotspur được cho sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phám để có được sự phục vụ của cựu sao Leeds United.

Tuy nhiên, Man City nhiều khả năng sẽ không để anh ra đi trong bối cảnh những trụ cột như Riyad Mahrez hay Ilkay Gundogan đã rời đội bóng và có thể còn những cái tên khác như Kyle Walker, Bernardo Silva, Joao Cancelo hay Aymeric Laporte.

 - Bóng Đá

 Pep nên trao thêm cơ hội để Kalvin chứng tỏ khả năng.

Kalvin Phillips mới chỉ có 2 lần đá chính ở Ngoại hạng Anh mùa trước và 10 trận vào sân từ ghế dự bị. Trước những biến động nhân sự, Pep Guardiola có thể tạo điều kiện để anh được chứng minh khả năng. Trường hợp cựu sao Leeds vẫn kém đóng góp và mẫn cảm với chấn thương, chẳng ai còn có thể trách cứ chiến lược gia người Tây Ban Nha.

(Bạn đọc: Tấn Việt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 18:38 02/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục