Pep cảnh báo Man City về cú ăn ba

13:28 Thứ bảy 22/04/2023

Thuyền trưởng Man City khẳng định đội bóng của ông còn rất xa cú ăn ba Champions League, FA Cup và Ngoại hạng Anh mùa này.

Pep cảnh báo Man City về cú ăn ba - Bóng Đá

Pep Guardiola không muốn các học trò tự mãn trước cơ hội làm nên lịch sử. Ảnh: Reuters. 

"Chúng tôi còn 11 trận nữa, đúng vậy, tức là rất xa (cú ăn ba - PV). Tôi đã nói điều đó rất nhiều lần, bao nhiêu lần có một đội bóng giành được điều đó (cú ăn ba - PV) ở đất nước này?", Pep Guardiola bộc lộ sự không hài lòng khi được hỏi trước thềm trận bán kết FA Cup với Sheffield United vào lúc 22h45 ngày 22/4 (giờ Hà Nội).

"Chỉ một lần có đội bóng Anh làm được điều đó và những người hàng xóm của chúng ta đã làm được", Pep nhắc nhở phóng viên.

Lần gần nhất có một CLB Anh chinh phục Champions League, FA Cup và Ngoại hạng Anh trong cùng một mùa giải đến vào năm 1999, khi Manchester United của Sir Alex Ferguson làm nên kỳ tích.

Hiện tại, Man City cũng có cơ hội lớn để giành cú ăn ba tương tự, khi được đánh giá cao ở cả ba đấu trường kể trên. Sau trận hòa 3-3 của Arsenal trước Southampton tại vòng 32 Ngoại hạng Anh, khả năng Man City giành cú ăn ba thêm lớn. Dẫu vậy, thuyền trưởng Man City thừa nhận lịch thi đấu dày đặc có thể khiến đội bóng của ông gặp rắc rối.

Ông nói: "Tứ kết Champions League rất mệt mỏi và chúng tôi phải hồi phục. Mùa giải nào tôi cũng có cảm giác chúng tôi không chuẩn bị đủ thể lực, tôi hy vọng rằng lần này chúng tôi sẽ không như vậy. Tôi hài lòng, hạnh phúc khi có năm thứ ba liên tiếp vào bán kết Champions League. Chúng tôi không chụp tấm hình nào. Ăn mừng? Chúng tôi đã mệt mỏi vì chúng tôi không thể giữ bóng trong những phút cuối trận với Bayern và chúng tôi không thể nghỉ ngơi".

Man City được đánh giá cao hơn nhiều Sheffield United, đối thủ sắp tới tại FA Cup. Nếu vượt qua đại diện đang chơi ở Championship (giải hạng Nhất Anh), đội chủ sân Etihad sẽ tiến thêm một bước đến cú ăn ba lịch sử mùa này.

"Sheffield với HLV Chris Wilder sẽ tạo ra một trận đấu rất khó khăn. Họ rất giỏi trong các tình huống cố định và các cuộc đấu tay đôi. Hy vọng chúng tôi có thể vô địch FA Cup. Mùa trước, chúng tôi đã đến gần danh hiệu này, 3 hay 4 năm qua chúng tôi chơi không tốt một phần vì mệt mỏi, năm nay điều đó là vẫn là rào cản", Pep khẳng định.

Nếu thắng Sheffield, Man City sẽ chơi trận chung kết FA Cup với Brighton hoặc Manchester United. Tại Champions League, đội bóng của Pep cũng có tới 46,61% cơ hội vô địch (Opta). Con số này cao hơn nhiều Real Madrid, đội đương kim vô địch giải đấu với 20,57%. Hai đội bóng thành Milan lép vế hơn hẳn với tỷ lệ lần lượt là 17,19% cho Inter Milan và 16,63% cho AC Milan.

Ở Ngoại hạng Anh, Man City có quyền tự định đoạt số phận của mình khi kém Arsenal 5 điểm nhưng chơi ít hơn "Pháo thủ" hai trận. Thậm chí nếu thắng ở cuộc đối đầu giữa hai đội tại Etihad vào ngày 27/4, Man City sẽ thu hẹp khoảng cách với Arsenal xuống còn 2 điểm trong khi vẫn còn trong tay hai trận đá bù.

Nguồn: Zing.vn
Hồng An | 11:49 22/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục