Paul Scholes sẽ còn bất ngờ với truyền nhân của chiếc áo số 18

11:39 Thứ hai 17/10/2022

TinTheThao.com.vnCasemiro đã được trao chiếc áo số 18 của huyền thoại Paul Scholes sau khi được Man Utd chiêu mộ với số tiền đắt giá trong mùa hè 2022.

 

Casemiro đến Old Trafford trong sự kỳ vọng lớn, với hình ảnh của một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp, đã 5 lần vô địch Champions League cùng Real Madrid. Anh không phải là một tiền vệ thiên về tấn công như Scholes, nhưng khả năng chuyền bóng của ngôi sao người Brazil khiến chính huyền thoại Quỷ đỏ phải ngạc nhiên nhiều lần.

 - Bóng Đá

 Casemiro chơi rất ấn tượng trước Newcastle.

Scholes lên tiếng: "Casemiro đã làm tôi hơi ngạc nhiên với những đường chuyền hướng lên phía trước, cũng như phạm vi chuyền bóng của cậu ấy. Tôi từng nghĩ rằng Casemiro chỉ là một cầu thủ giỏi tranh chấp, giành lại bóng ở khu vực giữa sân."

Sau khởi đầu không như ý, Casemiro dần thích nghi và chứng tỏ mình là cầu thủ không thể thiếu trong chiến thuật của Erik ten Hag. Ở trận hòa không bàn thắng của Man Utd với Newcastle đêm qua, có lẽ, Casemiro là cầu thủ có được màn trình diễn ấn tượng nhất. Cầu thủ 30 tuổi này đã có lần đá chính thứ 2 liên tiếp ở Premier League, nhưng cựu ngôi sao của Real Madrid được đá cặp ở hàng tiền vệ với Fred thay vì Christian Eriksen. Quỷ đỏ thiếu đi sự sáng tạo mà Eriksen mang lại từ vị trí lùi sâu, tuy nhiên, Casemiro đã tạo ra một khoảnh khắc kỳ diệu của một thiên tài mà ngay cả nhạc trưởng người Đan Mạch cũng phải ngưỡng mộ.

Trong những phút cuối đầy hấp dẫn ở Old Trafford, ngôi sao xứ Samba đã có cú tỉa bóng hoàn hảo ngay sát bóng cấm hướng đến Marcus Rashford, thật tiếc khi số 10 của Man Utd lại đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành trong gang tấc. Đó là cơ hội duy nhất mà Casemiro tạo ra trong cả trận đấu, nhưng là cơ hội quý như vàng ở phút cuối cùng.

 - Bóng Đá

 Đẳng cấp của Casemiro là không phải bàn cãi.

Về khoản phòng ngự, ở tuổi 30, tiền vệ này cho thấy anh vẫn rất sung mãn, với sự máu lửa, tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Casemiro phải nhận một thẻ vàng vì pha vào bóng quyết liệt với Ryan Fraser, sau khi thắng trong lần tranh chấp không khoan nhượng với đồng hương Joelinton chỉ vài giây trước đó.

Số 18 của Quỷ đỏ, kết thúc trận đấu với 72 lần chạm bóng và tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 80% - con số này là không tồi nếu nhìn vào phạm vi chuyền bóng đa dạng của anh. Cầu thủ có 64 lần khoác áo ĐTQG Brazil 64 thực hiện nhiều pha tắc bóng (7) hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trên sân, theo WhoScored. Còn theo SofaScore, Casemiro đã thắng 9 pha tranh chấp tay đôi, thực hiện 1 pha tắc bóng, 1 lần đánh chặn và cản phá 1 cú sút.

Scott McTominay sẵn sàng trở lại cho cuộc đụng độ vào ngày thứ Tư với Tottenham Hotspur, nhưng có lẽ, chỉ để đá cặp với Casemiro thay vì khiến người 'đàn anh' của mình phải lên ghế dự bị như đầu mùa.

(Theo UnitedInfocus)

Minh Tuấn - theo xevathethao.vn | 10:41 17/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục