Paul Pierce từng nghĩ đến việc chia tay Boston Celtics

23:53 Thứ sáu 05/10/2012

Thật khó để hình dung ra Paul Pierce khoác áo một đội bóng nào khác ngoài chiếc áo xanh quen thuộc của Boston Celtics.

Trong 14 mùa giải mưa qua anh chỉ trung thành với chiếc áo của Celtics. Gần như là anh sẽ nghỉ hưu tại Celtics. Cầu thủ kỳ cựu này đã trải qua tất cả những vinh quang, ngọt bùi, cay đắng và có được 1 danh hiệu vô địch NBA tại đây. Gần như số áo của anh sẽ không được trao cho một cầu thủ nào khác và nó sẽ được vinh dự treo trong phòng truyền thống của câu lạc bộ.

Tuy nhiên, viễn cảnh tốt đẹp ấy có nguy cơ bị phá vỡ, sau khi Celtics bị Miami Heat đánh bại ở trận chung kết khu vực miền Đông và Tổng giám đốc Danny Ainge đang cố thay đổi cấu trúc của đội bóng. Pierce thừa nhận về việc anh đã nghĩ đến khả năng chơi cho một đội bóng khác trong một cuộc phỏng vấn trên CSNNE.com.

Paul Pierce. Ảnh: Internet.

"Mọi chuyện không chỉ khó khăn vì chúng tôi đã thua, mà còn vì tôi không hiểu điều gì xảy ra tiếp theo. Rất nhiều thứ đã đi qua suy nghĩ của tôi sau khi chúng tôi thất trận. Chẳng hạn như liệu Kevin Garnett có thể nghỉ hưu hay không? Hay chúng tôi sẽ tái xây dựng đội bóng? Và tôi sẽ chơi bóng ở đâu?".

Là một cầu thủ kỳ cựu, Pierce muốn ở trong một đội bóng ổn định, tuy nhiên trong những năm vừa qua Boston Celtics đã thay đổi khá nhiều. Tổng giám đốc Ainge đã mang về Kevin Garnett, chiêu mộ Jason Terry và Courtney Lee và biến họ trở thành những gương mặt có khả năng cạnh tranh vị trí của Pierce trong đội hình chính thức. Điều đó chắc chắn đã ảnh hưởng rất nhiều đến cầu thủ này.

"Tôi thực sự đã nghĩ đến điều đó. Về những tin đồn chuyển nhượng, về khả năng tôi có thể đến đội bóng khác. Thật khó để không nghĩ về điều đó".

Tuy nhiên mong muốn lớn nhất của Pierce vẫn là tiếp tục gắn bó với Boston Celtics: "Hy vọng tôi có thể ở lại đây lâu hơn cả thời gian tôi có thể chơi bóng. Có thể là giúp đội bóng trong công tác huấn luyện và quản lý... Tôi hy vọng mình có thể đảm nhận vai trò đó ở Boston".

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục