Pacquiao tài trợ 100.000 USD cho giải cờ vua châu Á

07:39 Thứ năm 09/05/2013

Nhờ sự hỗ trợ của võ sĩ quyền Anh là Manny Pacquiao, giải cờ vô địch châu Á diễn ra ở Philippines từ ngày 18/5 tới sẽ có mức tiền thưởng kỷ lục.

Manny Pacquiao (phải) đấu cờ. Ảnh: Susanpolgar.

Đổi lại, giải cờ vô địch châu Á cũng sẽ mang một tên khác là Manny Pacquiao Cup, tên của võ sĩ quyền Anh người Philippines, người rất ham mê cờ vua. Ngoài sự hỗ trợ về mặt tài chính từ Pacquiao, giải cờ châu Á được tổ chức dưới sự giám sát của Liên đoàn cờ Philippines, Liên đoàn cờ châu Á, FIDE và quỹ cờ Eugene Torre.

Giải sẽ diễn ra theo hệ Thụy Sĩ 9 ván. Đây là lần thứ 4 Philippines đăng cai giải cờ vô địch châu Á sau 3 lần tổ chức trước đó tại Cebu City năm 2007, Subic Bay năm 2009 và 2010. Còn lần này, giải cờ vô địch châu Á diễn ra ở Pasay City và dự kiến lễ khai mạc sẽ có sự tham dự của chủ tịch Liên đoàn cờ châu Á là Sheikh Sultan bin Khalifah Al Nahyan.

Ý nghĩa của giải cờ vô địch châu Á càng lớn hơn khi 5 kỳ thủ dẫn đầu sẽ giành quyền tham dự giải vô địch thế giới vào tháng 8 tới tại Tromso, Na Uy. Hai vị trí này đã tạm thời thuộc về đại kiện tướng của Philippines là Wesley So và Oliver Barbosa. Barbosa vừa dẫn đầu ở giải Asian Continental tại thành phố Hồ Chí Minh hồi năm ngoái. Trong khi đó, Wesley So dẫn đầu giải Zonal Championship được tổ chức hồi tháng 1 ở Tagaytay City.

Nhóm kỳ thủ hàng đầu Việt Nam sẽ tham dự giải, dẫn đầu là ĐKTQT Lê Quang Liêm.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục