Oscar Pistorius bị kết tội ngộ sát bạn gái

18:05 Thứ sáu 12/09/2014

VĐV khuyết tật nổi tiếng người Nam Phi đối diện nguy cơ phải ngồi tù từ bảy đến 10 năm.

Pistorius tại hiện trường vụ án. Ảnh: EPA.

Thẩm phán Thokozile Masipa cho rằng Oscar Pistorius đã bắn nhầm qua cánh cửa nhà tắm sau khi nghĩ "có người đột nhập". Bà thẩm phán cũng cho rằng công tố đã không thể chứng minh vận động viên này cố tình giết bạn gái. Hình phạt tối đa cho khung ngộ sát ở Nam Phi là 15 năm, nhưng nhiều khả năng Pistorius bị phạt từ bảy tới 10 năm.

Trước đó, Pistorius thoát tội chủ động dùng súng trường hơi để bắn vào đầu bạn gái ba phát đạn xuyên cửa phòng vệ sinh, nghĩa là anh không hề có sự chuẩn bị từ trước cho vụ giết người. Nếu bị kết án cố sát, “Người không chân nhanh nhất hành tinh” sẽ phải ngồi tù từ 25 năm đến chung thân.

Phản ứng của Pistorius bị xem là thái quá nhưng được thông cảm trước nguy cơ bị đe dọa bởi anh là một người khuyết tật, mất cả hai chân từ khi mới 11 tháng tuổi.

Pistorius và bạn gái Reeva Steenkamp. Ảnh: Internet.

Đúng dịp Lễ tình nhân 14/2 năm ngoái, Reeva Steenkamp, cử nhân luật 29 tuổi và là một người mẫu kiêm dẫn chương trình truyền hình thực tế Nam Phi, chết trong tư thế đang ngồi bên trong phòng vệ sinh tại tư dinh của Pistorius. Cô lĩnh trọn vào đầu ba phát đạn súng trường hơi mà Pistorius bắn xuyên qua cửa sổ buồng tắm.

"Tôi đã bắn nhầm, và vì sự nhầm lẫn đó, tôi đã đoạt mạng Reeva. Chúng tôi mới đính hôn được ba tháng", anh luôn nói như vậy và khóc mỗi khi được lấy lời khai. Tuy nhiên, công tố viên trưởng Nel trong nhiều tháng qua đã bác bỏ lập luận trên. Ông buộc tội Pistorius đã cố tình sát hại Reeva vì không kiểm soát được cơn nóng giận sau một cuộc cãi vã giữa hai người.

Pistorius đi vào lịch sử với tư cách người cụt hai chân đầu tiên tham dự Olympic vào năm 2012. Ảnh: Internet.

Bên cạnh tội ngộ sát, vận động viên 27 tuổi cũng bị kết tội khác liên quan tới tàng trữ vũ khí khi đi ra một nhà hàng đông đúc. Pistorius được tha hai tội nổ súng nơi công cộng qua cửa sổ ôtô và tàng trữ đạn trong ngôi nhà gây ra vụ án sát hại bạn gái.

Bảo Lam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục