Ông trời đã thương Văn Quyến rồi!

10:13 Thứ năm 26/04/2012

“Văn Quyến đã ghi bàn rồi!”, CĐV xứ Nghệ hét lên sung sướng. Trên các diễn đàn bóng đá Nghệ An nhiều ngày qua, Văn Quyến đang trở thành chủ đề bàn tán rôm rả khi tiền đạo này chính thức khoác áo Sài Gòn FC, giờ lại có thêm bàn thắng, Quyến “béo” càng trở thành tâm điểm và người ta cũng bắt đầu thấy có chút gì đó nuối tiếc...


Chuyện một tiền đạo ghi được bàn có gì đâu mà lạ? Ấy vậy chuyện Văn Quyến biết khai hỏa, lại mang về biết bao cảm xúc đến thế!.

Nửa đêm gọi điện cho Giám đốc điều hành Hồ Văn Chiêm, “ông già” này vẫn nhấc máy và không khỏi hồ hởi: “Vậy là thằng Quyến cũng có bàn thắng, bàn thắng giải tỏa có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Ông trời đã thương Văn Quyến rồi!”.

Tin từ Malaysia bay về Việt Nam nhanh thật, loáng một cái chủ đề Văn Quyến ghi bàn đã được CĐV xứ Nghệ bàn tán xôn xao. Chưa bao giờ người ta thấy SLNA lại mừng ra mặt trong một...trận thua đậm với tỷ số 2-6 như thế. Chỉ cần một bàn thắng của Văn Quyến thôi cũng giúp SLNA có lý do để ăn mừng trên đất khách. Bàn thắng mà không biết đã bao lâu rồi, người hâm mộ thành Vinh mới được chứng kiến, mới được xuýt xoa, bàn tán.

Văn Quyến vừa ghi bàn trên đất Malaysia

Cái cảm giác ấy, y hệt hồi Văn Quyến chính thức trở lại khoác áo SLNA và ghi bàn sau án treo giò vì dính đến tiêu cực mấy năm trước. Hồi đó, sân QK4 đông nghịt CĐV đến xem ngày Văn Quyến trở lại. Bàn thắng duy nhất của Văn Quyến trong trận derby, chính là món quà, là lời khẳng định của Văn Quyến với đội bóng xứ Nghệ. Đó thực sự là một cột mốc với Quyến, dù sau cột mốc đó, Văn Quyến cứ tụt dần đều về sau này.

Lẽ thường ở đời, cứ bao giờ người ta sắp chia tay nhau lại thấy nuối tiếc. Bản thân Văn Quyến rất muốn làm điều gì đó để đáp lại lòng ơn với đội bóng của mình, với các CĐV xứ Nghệ, nhưng càng nỗ lực càng không được.

Mà ông trời cứ như khéo sắp đặt, đây là trận đấu cuối cùng ở mùa giải năm nay Văn Quyến còn chơi cho SLNA. Từ đầu mùa giải, càng được tin tưởng thì Quyến càng gây thất vọng vô bờ. Văn Quyến chẳng khác nào một gánh nặng.

Vậy mà khi Quyến ra đi, người ta lại thấy nhiều cảm xúc đan xen. Người mừng cho Quyến được về đội bóng mới để có cơ hội ra sân, người lại thấy mất đi cái gì đó hình ảnh của đội bóng xứ Nghệ. Quyến không có đóng góp gì trong một thời gian dài, nhưng thương hiệu của Văn Quyến, vẫn là thứ không thể tách rời với thành Vinh.

Trước giờ lên đường sang Malaysia, HLV Hữu Thắng tiết lộ, ngày 29/4 tới là ngày sinh nhật Quyến béo. Món quà ý nghĩa nhất lúc này với Văn Quyến, chính là thứ tình cảm chân thành mà toàn đội dành cho anh. Thứ tình cảm ấy, chính là sự tin tưởng để một lần nữa Văn Quyến được ra sân ngay từ đầu. Vậy mà, Quyến còn làm tốt hơn cả những gì mà HLV Hữu Thắng và các đồng đội chờ đợi. Bàn thắng cứ như ở trên trời rơi xuống đúng thời điểm mà Văn Quyến chuẩn bị ra đi, khiến nó càng trở nên ý nghĩa, cảm xúc.

Chưa đến Sài Gòn FC, nhưng Văn Quyến đã được chuẩn bị sẵn chiếc áo số 76 may mắn được bầu Thụy chọn. Số áo ấy, như sớm linh nghiệm với Văn Quyến với bàn thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay của mình. Bàn thắng ấy, khiến tất cả những ai đang dõi theo bước chân của Văn Quyến, đều khấp khởi, đều hy vọng, dẫu biết phía trước Văn Quyến có quá nhiều thử thách.

Giờ thì người hâm mộ xứ Nghệ lại cầu trời cầu phật cho Văn Quyến tiếp tục ghi được bàn, dù bàn thắng đó được ghi cho chính đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch mùa này với SLNA.

Ngay cả ông trời cũng đang thương Quyến, tất cả đang đặt cả kỳ vọng vào anh. Giờ là lúc mà Quyến cần thể hiện được nỗ lực của mình để đáp lại những sự kỳ vọng ấy.
Song Ngư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục