Ông chủ Liverpool bực mình vì không mua được tiền đạo

23:28 Thứ hai 03/09/2012

Chính chủ sở hữu Liverpool John Henry thừa nhận sự thất vọng của ông khi không thể bổ sung cho hàng công đội nhà trước thời điểm TTCN mùa Hè đóng cửa.

HLV Brendan Rodgers đồng ý cho tiền đạo Andy Carroll sang West Ham theo dạng hợp đồng cho mượn một ngày trước khi TTCN kết thúc vì ông đánh giá anh không hợp với lối chơi kỹ thuật mà cựu HLV của Swansea đang xây dựng cho Liverpool. Nhưng quan trọng hơn là Rodgers tin chắc rằng Liverpool sẽ bổ sung được một tiền đạo khác để thay thế, hoặc là Sturridge hoặc là Dempsey.

Rốt cuộc thì Sturridge vẫn ở lại Chelsea, còn Dempsey sang Tottenham. Và sau thất bại toàn diện trước Arsenal, mà phong độ tệ hại của các cầu thủ trên hàng công là nguyên nhân lớn nhất, Rodgers đã phải thốt lên rằng đội bóng đang thực sự thiếu tiền đạo, và ông hối hận vì đã để Carroll ra đi.

Bản thân ông chủ John Henry của Liverpool cũng không thể vui khi đội nhà thua trận thứ 2 sau 3 loạt trận của Premier League 2012/13. Trong bức thư gửi các CĐV của "The Kop", ông viết: "Tôi thất vọng giống như HLV Rodgers và các CĐV khi chúng tôi không thể mua thêm một ngôi sao tấn công trước khi kỳ chuyển nhượng mùa Hè kết thúc".

Ông chủ Henry không hài lòng với thành tích đội nhà đang có.

"Tất cả đều nỗ lực trong những ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng nhưng không may là chúng tôi không thể mang thêm một hợp đồng nào đáng chú ý. Tuy nhiên, Liverpool cũng có được những ngôi sao rất tài năng như Joe Allen, Nuri Sahin và Fabio Borini cũng như hai ngôi sao trẻ cho tương lai như Samed Yesil và Oussama Assaidi. Với chừng đó nhân sự, khó có thể được coi là một kỳ chuyển nhượng thất bại vì chúng ta xây dựng cho tương lai".

Ông chủ Henry cũng cảm thấy đội bóng có những bước tiến quan trọng khi giữ chân thành công các trụ cột như Daniel Agger, Martin Skrtel và Luis Suarez: "Chúng tôi đánh giá rất tình yêu và niềm tin của họ với đội bóng. Điều đó đã giúp cho cuộc đàm phán diễn ra nhanh gọn và chặn được một cuộc chảy máu tài năng.

Kể từ khi tập đoàn Fenway Sports Group mua lại Liverpool. ông chủ Henry không dưới một lần khẳng định đây là cuộc đầu tư dài hạn. Và Henry nhấn mạnh cách họ chi tiêu trong mùa hè này và sẽ có những điều chỉnh trong thời gian tới.


"Không ai nên nghi ngờ cam kết của chúng tôi cho câu lạc bộ. Với HLV Brendan Rodgers, chúng tôi có một HLV trẻ tài năng và có thể tạo cho đội bóng có được nền tảng lâu dài. Sẽ mất thời gian cho Brendan để tuyên truyền triết lý bóng đá của ông cho đội bóng cũng như cách vận hành lối chơi xuyên suốt cho Liverpool".

"Chi tiêu không đơn thuần là cứ mua ồ ạt mà không có sự tính toán cân nhắc. Liverpool cần sự đầu tư lâu dài và có định hướng thay vì như nhiều đội bóng, chi thật nhiều tiền để vơ vét các ngôi sao nhằm mua lấy thành công. Chúng tôi sẽ đầu tư để thành công nhưng không đồng ý chi các khoản quá lớn để lấy về sự rủi ro".
Duy Hồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục