Ở tuyển Tây Ban Nha, De Gea dần trở về hình hài người hùng Manchester

09:48 Thứ ba 11/09/2018

TinTheThao.com.vnDe Gea vẫn đang cố gắng thi đấu và thể hiện xuất sắc hơn trong màu áo Tây Ban Nha.

Có lẽ nhiều cổ động viên Tây Ban Nha không hài lòng khi De Gea trở về đội tuyển quốc gia. Đúng với hàng loạt thống kê, thủ thành 27 tuổi đã có một kỳ World Cup hoàn toàn tệ hại. Ngôi sao MU bị vùi dập trong làn sóng chỉ trích, mỉa mai và giận dữ.

Thậm chí, người hâm mộ còn dè bỉu vào lý lịch của anh. Họ nói rằng: "Cậu ta không phải là Iker Casillas" hay "Gã này chẳng bao giờ thành công ở đội tuyển Tây Ban Nha". 

De Gea - Bóng Đá

 De Gea đang thi đấu tiến bộ trong màu áo Tây Ban Nha.

Và rồi, bất chấp tất cả, HLV Luis Enrique trước trận đối đầu với đội tuyển Anh hùng hồn khẳng định vị trí số 1 trong khung gỗ thuộc về David de Gea. Chiến lược gia 43 tuổi không chỉ đơn thuần muốn tạo cơ hội cho De Gea mà còn tin tưởng thủ thành xuất sắc bậc nhất thế giới rồi sẽ trở lại.

Đêm thứ Bảy (8/9) tại Wembley, tấm lòng của Enrique đã được đền đáp. Cầu thủ 27 tuổi cho đội nhà cũng như người hâm mộ cảm giác an toàn từ đầu đến cuối. De Gea đã thực hiện ba pha cứu thua rất cừ. Điều đáng nói, ngôn ngữ cơ thể, nét mặt, cử chỉ của anh toát lên phong thái tự tin cùng sự chắc chắn. Bỏ qua tất cả, cựu sao Atletico vô cùng vui vẻ trong vai trò người gác đền của La Roja.

Cây bút của ESPN, Graham Hunter đã chỉ ra được sự khác biệt của De Gea dưới thời Enrique và Lopetegui, Fernando Hierro. "Lúc ấy, De Gea phải làm việc rất vất vả. Cậu ấy phải tập luyện theo kiểu 'Rondo', giữ bóng, chuyền qua lại trong các nhóm nhỏ. Lopetegui và Hierro muốn cậu ấy trở thành một cầu thủ đẳng cấp hơn là một thủ môn", nhà báo xứ sở bò tót phân tích.

De Gea - Bóng Đá

 Người hâm mộ sẽ sớm thấy Gea xuất sắc của MU trong màu áo La Roja.

Còn với cựu HLV Barca, ông để thủ thành số 1 làm thoải mái thể hiện tài năng trong khung thành. Nhìn lại trận đấu với Tam sư, các đồng đội tránh tối đa việc chuyền về và khiến De Gea bận rộn trong việc kiểm soát bóng. Điều đó khiến ngôi sao 27 tuổi dần tìm lại được chính mình.

De Gea đã quen với những khởi đầu khó khăn. Thủ môn xứ bò tót từng phạm phải không ít sai lầm trong những ngày đầu ở Manchester United lẫn Atletico để có thể vươn tầm thế giới. Giống với Alex Ferguson năm đó, Luis Enrique cũng đang cho anh sự tin tưởng tuyệt đối. Tự tin đã trở lại, tin thần vui vẻ, thoải mái không bao lâu nữa cổ động viên sẽ thấy người hùng MU trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha.

Bạch Băng | 09:45 11/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục