Ô kìa “Khổng Minh xứ Nghệ”

14:53 Thứ tư 10/10/2012

Không đao to búa lớn như bầu Đệ (Thanh Hóa), cũng chẳng đến mức gay gắt như bầu Đức (HAGL), ông Nguyễn Hồng Thanh (Tổng giảm đốc Cty CP bóng đá Sông Lam Nghệ An) đã để lại dấu ấn đậm nét trong cả hội nghị tổng kết mùa giải 2012 của VPF, lẫn đại hội thường niên VFF.

Tại lễ tổng kết mùa giải 2012, tất cả đều bị quấn theo cuộc khẩu chiến dữ dội giữa bầu Đệ và bầu Đức, hay lời tuyên bố sẽ bỏ giải của bầu Thụy nếu VPF không giải quyết triệt để vấn đề "một ông chủ sở hữu hai đội bóng trong cùng một giải". Tuy nhiên, nếu để ý kỹ thì nội dung có ý nghĩa quyết định nhất được đưa ra sau hội nghị tổng kết mùa giải vừa qua lại là lời đề nghị nên tạm hoãn lễ bốc thăm chia lịch thi đấu mùa giải 2013 mà ông Nguyễn Hồng Thanh đã đưa ra.

Ý kiến của ông Thanh sau đó nhận được sự đồng thuận rất cao của phó chủ tịch HĐQT VPF - Lê Hùng Dũng lẫn chủ tịch VFF - Nguyễn Trọng Hỷ. Để rồi, chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng đã chính thức tuyên bố tạm hoãn lễ bốc thăm chia lịch thi đấu mùa giải 2013.

Cũng cần phải nhớ rằng, trước khi diễn ra hội nghị tổng kết mùa giải 2012, thông qua báo chí, "Khổng Minh xứ Nghệ" đã đưa ra hai đề xuất rất đáng chú ý, một là "nên tạm hoãn ngày khai mạc mùa giải 2013", hai là "bóng đá Việt Nam tạm thời không nên sử ngoại binh".

Tổng giảm đốc Cty CP bóng đá SLNA - Nguyễn Hồng Thanh. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, với những diễn biến nơi hậu trường của bóng đá nước nhà, cùng với phản ứng gay gắt của VPF và VFF với tuyên bố "sẽ không có chuyện hoãn mùa giải 2013""có bao nhiêu chơi bấy nhiều".

Chính bởi lẽ đó, đến với hội nghị tổng kết 2012, nhiều người lầm tưởng, ông Nguyễn Hồng Thanh sẽ "ôm bom" tới hội nghị. Tuy nhiên, với thái độ từ tốn cùng phong thái đĩnh đạc, "Khổng Minh xứ Nghệ" đã đưa ra những ý kiến đúng và trúng với tâm lý của nhiều đại biểu tham dự hội nghị: "Tạm thời nên hoãn lễ bốc thăm chia lịch thi đấu mùa giải 2013, và VPF cần phải có nhiều cải cách trong việc sắp xếp lịch thi đấu để tránh lãng phí cho các đội bóng".

Kế tiếp, một ngày sau hội nghị tổng kết mùa giải, tại đại hội thường niên của VFF, mặc dù có nhiều đề xuất để tháo gỡ những khó khăn của bóng đá Việt Nam được đưa ra nhưng góp ý của ông Nguyễn Hồng Thanh được đặc biết chú ý.

Chính ông Nguyễn Hồng Thanh là người đã đưa ra đề xuất tăng tuổi "suất" cầu thủ từ 23 tuổi lên 25 tuổi. Đồng thời, ông Thanh cũng có kiến nghị mức lương cho các cầu thủ trẻ nhằm tiết kiệm chi phí cho các CLB. Ý kiến của ông Thanh nhanh chóng nhận được sự đồng thuận của nhiều thành viên khác, và chính thức được đại hội thông qua.

Ai cũng biết bóng đá xứ Nghệ đang gặp muôn trùng khó khăn trong việc kêu gọi tài trợ từ ngân hàng Bắc Á. Nhưng thay vì kêu than, dọa bỏ giải, hay "tung bom" trong hội nghị. "Khổng Minh xứ Nghệ" đã từng bước tìm cách tháo gỡ cho "cái nôi đào tạo bóng đá trẻ số 1 Việt Nam".

Cũng từ những "đường nước" cao tay của "Khổng Minh xứ Nghệ" - Nguyễn Hồng Thanh, nhiều người tin rằng, rồi đây bóng đá xứ Nghệ sẽ bước qua được cơn sóng dữ mà họ đang phải trải qua…

(Bạn đọc: Y2O)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục