Nunez là chìa khoá quyết định cú ăn bốn của Liverpool

12:23 Thứ tư 06/03/2024

Đội chủ sân Anfield đang có tham vọng giành cú ăn bốn vào cuối mùa để làm quà chia tay Jurgen Klopp, và họ sẽ cần Darwin Nunez cho nhiệm vụ đó.

Có thể nói, Darwin Nunez đang sống trong những ngày tháng tươi đẹp nhất kể từ khi chuyển tới Liverpool vào mùa hè năm 2022. Bàn thắng phút 99 giúp ấn định tỷ số 1-0 cho Lữ đoàn đỏ trước Nottingham Forest mới đây là pha lập công thứ 10 của anh tại Premier League mùa này. 

Cùng với đó, Nunez cũng thực hiện 7 đường kiến tạo ở giải đấu hàng đầu nước Anh sau 25 lần ra sân. Tính trên mọi đấu trường, chân sút người Uruguay đã có tổng cộng 14 bàn thắng cùng 11 kiến tạo. Đặc biệt hơn nữa, anh đã ghi bàn trong 3 trận liên tiếp cho Liverpool và có 10 lần tham gia trực tiếp vào bàn thắng sau 11 trận kể từ đầu năm.

Đây thực sự là những con số thống kê hết sức ấn tượng. Cựu cầu thủ Benfica đã có 17 lần tham gia trực tiếp vào các bàn thắng sau 1,498 phút thi đấu mùa này ở Ngoại hạng Anh. Nó vượt trội so với con số 12 lần sau 1,701 phút ở mùa giải trước. 

Nunez là chìa khoá quyết định cú ăn bốn của Liverpool - Bóng Đá

 Darwin Nunez ăn mừng đầy cảm xúc sau bàn thắng vào lưới Nottingham. 

Chỉ có 6 cầu thủ tham gia vào nhiều bàn thắng hơn Nunez kể từ đầu mùa. Đó là Phil Foden (18), Son Heung-Min (19), Bukayo Saka (21), Erling Haaland (23), Mohamed Salah (24) và Ollie Watkins (26). Nhưng điều đáng nói là tất cả 6 cái tên kể trên đều thi đấu ít nhất 1,800 phút tại Premier League mùa này.

Điều đó cho thấy mối đe doạ cực lớn mà tiền đạo sinh năm 1999 tạo ra trước khung thành của các đối thủ. Nếu như Jurgen Klopp muốn ra đi trong vinh quang của một cú ăn bốn vào mùa hè thì ông sẽ cần Darwin Nunez chơi với phong độ cao như vậy cho tới khi kết thúc mùa giải.  

Thể hiện xuất sắc là thế, nhưng chân sút người Uruguay dường như luôn phải chịu sự đánh giá có phần bất công từ một bộ phận các cổ động viên. Lý do xuất phát từ việc Nunez thường bị coi là chân gỗ, người luôn bỏ lỡ những cơ hội lớn. Thực tế thì anh cùng với Erling Haaland là hai cầu thủ duy nhất bỏ lỡ hơn 20 cơ hội lớn ở mùa giải này. 

Nunez là chìa khoá quyết định cú ăn bốn của Liverpool - Bóng Đá

 Nunez đã không phụ sự tin tưởng của ông thầy người Đức. 

Tuy nhiên, chúng ta cần một cái nhìn khách quan hơn để đánh giá về những đóng góp của Darwin Nunez nói riêng và các tiền đạo nói chung. Cựu ngôi sao của Benfica bỏ lỡ cơ hội nhưng anh cũng thường tự tạo ra các cơ hội cho chính mình và những người khác thông qua khả năng đi bóng và càn lướt. 

Sự xuất hiện của anh là thứ có lợi cho các đồng đội trên hàng công. Darwin đã kiến tạo cho bàn gỡ hòa của Liverpool trong trận gặp Brighton. Anh cũng kiến tạo bàn cho những bàn mở tỷ số trong các trận đấu với Brentford và Newcastle. Nunez cũng là người mở tỷ số trong các chiến thắng trước Burnley, Bournemouth và Nottingham Forest.

Chân sút 24 tuổi này đã ra sân 38 lần cho đội chủ sân Anfield kể từ đầu mùa, và anh đã lập công hoặc kiến tạo ở 21 lần trong số đó, đồng nghĩa với tỷ lệ 55%. Vì vậy, xét một cách công bằng thì rất ít tiền đạo cắm ở châu Âu có ảnh hưởng tới đội bóng mà mình đang chơi lớn hơn Nunez.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:25 06/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục