Nữ ngôi sao bị Chủ tịch LĐBĐ "khóa môi" dẫn đầu đề cử FIFA The Best 2023

14:58 Thứ sáu 15/09/2023

Jenni Hermoso, nhân vật nổi bật trong hành trình vô địch World Cup của tuyển nữ Tây Ban Nha đồng thời là người khiến chủ tịch liên đoàn bóng đá nước này bị mất chức, là một trong những ứng viên sáng giá của giải thưởng "FIFA The Best 2023".

Jenni Hermoso cùng với đồng đội Aitana Bonmati, người đoạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup nữ 2023", là hai trong số các ứng viên sáng giá có tên trong danh sách đề cử giải thưởng "Cầu thủ nữ xuất sắc nhất FIFA năm 2023".

 - Bóng Đá

 Jenni Hermoso trong trận chung kết World Cup 2023

Đây là kết quả xứng đáng dành cho các tuyển thủ Tây Ban Nha - Aitana Bonmati, Jenni Hermoso, Mapi Leon, Salma Paralluelo – khi họ lần đầu lên ngôi vô địch thế giới sau một hành trình chông gai, gian khó nhưng ý chí quả cảm và tinh thần chiến đấu kiên cường của các nữ chiến binh "La Roja" đã mang lại hiệu quả cao nhất.

 - Bóng Đá

 Aitana Bonmati (trái) là ứng viên sáng giá FIFA The Best của nữ

Cũng có đến 4 nữ tuyển thủ Anh được đề cử trong danh sách này, gồm Rachel Daly, Alex Greenwood, Lauren James và Keira Walsh bên cạnh những cái tên nổi bật của VCK World Cup trên đất Úc và New Zealand vừa qua như Linda Caicedo (Colombia), Kadidiatou Diani (Pháp), Caitlin Foord, Mary Fowler, Sam Kerr (Úc), Hinata Miyazawa (Nhật Bản), Lindsey Horan (Mỹ) và Amanda Ilestedt (Thụy Điển).

 - Bóng Đá

 Lauren James (7) gương mặt xuất sắc của tuyển Anh

Cái tên Jenni Hermoso trở nên cực "hot" trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khi cảnh cô bị Chủ tịch liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha Luis Rubiales ép hôn môi trong đêm trao giải World Cup lan truyền với tốc độ phi mã đồng thời kéo dài sau khi Rubiales bị yêu cầu từ chức và sẽ phải ra tòa trong ngày 15-9 vì tội cưỡng bức tình dục. 

Rubiales mất chức đã đành, ngay cả HLV Jorge Vilda dù đưa tuyển nữ Tây Ban Nha đến chức vô địch World Cup nhưng do đứng về "phe" của Rubiales nên liên tiếp bị loại khỏi danh sách đề cử "Huấn luyện viên nữ xuất sắc nhất châu Âu" và "Huấn luyện viên nữ xuất sắc nhất FIFA".

 - Bóng Đá

 Luis Rubiales đã và đang trả giá bởi "nụ hôn khiếm nhã" với Jenni Hermoso

Ở giải thưởng dành cho nam, 5 thành viên của đội hình giành "cú ăn ba" Man City gồm Erling Haaland, Julian Alvarez, Kevin De Bruyne, Rodri và Bernardo Silva cùng có tên trong danh sách đề cử rút gọn 12 người. Cựu thủ quân Man City là Ilkay Gundogan, người đã chuyển đến Barcelona hồi mùa hè, cũng được đề cử.

 - Bóng Đá

 De Bruyne, Julian Alvarez và Erling Haaland được đề cử "FIFA The Best 2023"

Lionel Messi có tên còn Cristiano Ronaldo vắng mặt khiến người ta liên tưởng ngay đến thành phần đề cử giải thưởng Quả bóng vàng mà danh sách rút gọn vừa được công bố cách đây ít lâu. Vấn đề là cả hai siêu sao này đều đã rời bỏ châu Âu nhưng Messi "gỡ gạc" bằng màn trình diễn tỏa sáng ở World Cup 2022 và còn cùng PSG đoạt chức vô địch Ligue I. Những kết quả này không thấy trong bản thành tích của Ronaldo mùa giải vừa qua.

 - Bóng Đá

 Cùng rời châu Âu nhưng Ronaldo "mất hút" so với tiếng tăm như cồn của Messi

Tiêu chí lựa chọn của FIFA dựa trên màn trình diễn của các cầu thủ trong khoảng thời gian từ ngày 19-12-2022 đến ngày 20-8-2023. Căn cứ theo các điều khoản này, Haaland rõ ràng là ứng viên nặng ký nhất cho "FIFA The Best 2023" khi tiền đạo người Na Uy đoạt danh hiệu Vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh, Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA, Chiếc giày vàng châu Âu, Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội nhà báo bóng đá Anh, Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League, Vua phá lưới UEFA Champions League…

Danh sách đề cử FIFA The Best 2023

Cầu thủ nữ xuất sắc nhất: Aitana Bonmati, Jenni Hermoso, Mapi Leon, Salma Paralluelo (Tây Ban Nha), Linda Caicedo (Colombia), Rachel Daly, Alex Greenwood, Lauren James, Keira Walsh (Anh), Kadidiatou Diani (Pháp), Caitlin Foord, Mary Fowler, Sam Kerr (Úc), Lindsey Horan (Mỹ), Amanda Ilestedt (Thụy Điển), Hinata Miyazawa (Nhật Bản).

Thủ môn nữ xuất sắc nhất: Mackenzie Arnold (Úc); Ann Katrin Berger (Đức); Catalina Coll, Sandra Panos Garcia Villamil (Tây Ban Nha); Mary Earps (Anh); Christiane Endler (Chile); Zecira Musovic (Thụy Điển)

Cầu thủ nam xuất sắc nhất: Julian Alvarez, Lionel Messi (Argentina), Marcelo Brozovic (Croatia), Kevin De Bruyne (Bỉ), Ilkay Gundogan (Đức), Erling Haaland (Na Uy), Rodri (Tây Ban Nha), Khvicha Kvaratskhelia (Georgia), Kylian Mbappe (Pháp), Victor Osimhen (Nigeria), Declan Rice (Anh), Bernardo Silva (Bồ Đào Nha).

Thủ môn nam xuất sắc nhất: Yassine Bounou (Morocco); Thibaut Courtois (Bỉ); Ederson (Brazil); Andre Onana (Cameroon); Marc Andre Ter Stegen (Đức).

HLV đội nữ xuất sắc nhất: Peter Gerhardsson, Tony Gustavsson (Thụy Điển), Jonatan Giraldez (Tây Ban Nha), Emma Hayes (Anh), Sarina Wiegman (Hà Lan)

HLV đội nam xuất sắc nhất: Pep Guardiola, Xavi Hernandez (Tây Ban Nha), Luciano Spalletti, Simone Inzaghi (Ý), Ange Postecoglou (Úc)

Đông Linh | 13:35 15/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục