NÓNG: Chia tay LA Clippers, Blake Griffin đầu quân Detroit Pistons

11:49 Thứ ba 30/01/2018

TinTheThao.com.vnNgười hâm mộ NBA vừa chứng kiến một thương vụ chấn động khi LA Clippers để ngôi sao Blake Griffin chuyển sang Detroit Pistons.

Nguồn tin uy tín từ Adrian Wojnarowski của ESPN, LA Clippers đã chấp nhận để ngôi sao Blake Griffin chuyển sang Detroit Pistons. Đổi lại, họ sẽ có được sự phục vụ Avery Bradley, Tobias Harris, Boban Marjanovic, lượt pick vòng 1 và 2 của kỳ Draft 2019.

Cũng theo Adrian Wojnarowski, điều kiện đảm bảo cho lượt pick mà LA Clippers sẽ được nhận là trong 4 lượt đầu ở năm 2018, 2019 hoặc 2020. Nếu không sử dụng tại kỳ Draft 2020, điều kiện đảm bảo sẽ không còn hiệu lực.

griffin

 LA Clippers bất ngờ để ngôi sao Blake Griffin chuyển sang Detroit Pistons.

Được biết, ngoài Griffin, Brad Turner của tờ Los Angeles Times cho hay Piston cũng sẽ có được Brice Johnson và Willie Reed.

Quyết định để Griffin ra đi thật sự là cú sốc với NHM LA Clippers khi tiền đạo 28 tuổi này vừa được gia hạn hợp đồng 5 năm trị giá 171.2 triệu USD hồi tháng 7 vừa qua.

Dù gặp không ít chấn thương ở NBA mùa này, song Griffin vẫn đóng góp cực lớn cho LA Clippers với trung bình 22.6 điểm, 7.9 rebounds và 5.4 kiến tạo (assists) sau 33 trận ra sân. Theo thống kê ESPN, chỉ số hiệu quả PER (Player Efficiency Rating) của Griffin nằm trong top 10 các tiền đạo tại NBA. Mùa trước, cầu thủ 28 tuổi này từng lọt top 3 cầu thủ có chỉ số PER cao nhất.

w1280xh966_GettyImages-876885078

 LA Clippers liệu có sáng suốt khi để Griffin ra đi? 

Sở hữu một ngôi sao như Griffin ở NBA là điều không hề dễ dàng, song LA Clippers cũng đã đưa ra quyết định này với mục đích tái thiết lại đội hình. Với Avery Bradley, một chuyên gia phòng ngự được kỳ vọng giúp đội bóng thành LA trở nên chắc chắn hơn, trong khi Boban Marjanovic là nhân tố dự phòng một khi DeAndre Jordan dứt áo ra đi.

Về phía Piston, họ sẽ sở hữu bộ đôi đáng gờm Blake Griffin và Andre Drummond, qua đó có quyền kỳ vọng vào việc nằm trong top 8 sau regular season khép lại. Tuy nhiên, Piston sẽ phải cân nhắc tình hình tài chính khi riêng bộ đôi Griffin và Drummond đã ngốn hơn 60 triệu USD trong 3 mùa giải kế tiếp.

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:00 30/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục