Nỗi niềm từ những khung giờ

18:10 Thứ bảy 17/09/2016

TinTheThao.com.vnKhán giả Việt Nam nhiều năm nay là fan trung thành của bóng đá Anh. Gì chứ chuyện ăn ngủ cùng bóng đá không làm khó được những CĐV của dải đất hình chữ S. Nhưng năm nay, họ lại có thêm những cảm xúc mới lạ mỗi khi âm báo thức reo.

Club-Brugge-KV-v-Leiceste

 Leicester City đã có khởi đầu như mơ tại Champions League mùa này. Ảnh: Internet.

Leicester City chỉ là một CLB nhỏ tại Anh. Và dù bây giờ họ là ĐKVĐ đi chăng nữa cũng chẳng trút bỏ được cái dáng vẻ ấy cũng như sự xem thường từ các đại gia danh tiếng. Nhưng khi họ bất ngờ lên ngôi tại Premier League, lượng người ủng hộ họ vì… tò mò cũng tăng lên đáng kể. Và năm nay những fan của Leicester City cũng… mất nhiều sức hơn, lúc giữa tuần phải thức dậy nửa đêm để ủng hộ đội bóng khi Bầy cáo chinh chiến tại Champions League. Thắng hay thua và đi tới đâu có lẽ không quan trọng. Chỉ cần được nghe điệu nhạc của Champions League vang lên thì mọi lo toan cũng tan biến hết. Đó là danh dự, là khát khao, là giấc mơ không phải đội bóng nào cũng có được nhất là các CLB nhỏ như Leicester City.

Cũng thức vào nửa đêm nhưng các Manucians đã không dậy rạng sáng thứ 4 hay thứ 5 mà thay bằng thứ 6. Với những kẻ ngoại đạo, điều đó không khác biệt gì mấy, chỉ là các thứ trong ngày mà thôi. Nhưng trong bóng đá, đó là cả một trời vinh nhục. Bởi chỉ có những đội đá Europa League mới phải chơi trong ngày thứ 6 (giờ Việt Nam) mà thôi. Mà Europa League từ lâu bị ghẻ lạnh và chỉ được coi là giải hạng hai sau Champions League. Thế mới có chuyện những ngôi sao được hỏi về chuyện đầu quân cho Quỷ đỏ, họ mỉa mai rằng mình không muốn tới thứ 6 còn phải ra sân. Rõ ràng với một đại gia lừng lẫy như Man United, điều này chẳng dễ chịu chút nào. Nhưng biết sao được, đó là hệ quả tất yếu cho sự sa sút mà thôi. Nhưng với các Manucians, dù họ giành tình yêu cho đội bóng đến đâu đi nữa thì việc phải xem CLB đá vào thứ 6 cũng là một nỗi buồn đau tận đáy lòng.

Cũng liên quan đến lịch thi đấu, năm nay Ngoại hạng Anh, mà ở vòng đấu thứ 5 có một trận đấu rất sớm là cuộc đại chiến giữa Chelsea và Liverpool. Việc Premier League có một trận nào đó đá sớm không có gì quá lạ bởi có nhiều nguyên nhân như phục vụ tuyên truyền, theo ý nhà tài trợ… Nhưng trong thời điểm này, Chelsea gặp Liverpool trong trận đấu sớm còn một nguyên nhân khác: cả hai không phải đá cúp Châu Âu. Nếu như các đội kia phải chinh chiến ở Europa League hay Champions League nên sớm nhất là tối thứ 7 (giờ Việt Nam) họ mới đá tiếp Ngoại hạng thì hai CLB này vừa rạng sáng thứ 7 đã xuất trận. Với họ, đá thứ mấy chẳng có gì khác biệt nhưng CĐV của họ có chạnh lòng không?

Nếu các Manucians phải xem CLB đá vào khuya thứ 5 sáng thứ 6 đã bồi hồi rồi đằng này fan của Chelsea và Liverpool đến cơ hội muốn thức khuya như vậy cũng chẳng có. Và giờ đây họ đá sớm tại Premier League một phần cũng vì chẳng mất sức tại đấu trường Châu Âu. Nên biết rằng việc sắp lịch đấu cũng nhằm đảm bảo sự công bằng giữa các đội bóng. Liverpool – vào chung kết 2007 và vô địch Champions League 2005. Chelsea – vào chung kết năm 2008, vô địch Champions League năm 2012 và Europa League 2013. Vậy mà giờ đây cả hai phải làm khán giả, chẳng Europa League mà cũng không Champions League.

Club-Brugge-KV-v-Leiceste

 Liverpool quật ngã Chelsea trong trận đấu sớm vòng 5 Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet.

Dẫu biết khung giờ thi đấu trong bóng đá chỉ là con số nhưng nó cũng phản ánh sự buồn vui, vinh nhục. Dẫu biết rằng hiện tại chỉ là tạm thời, mọi chuyện sẽ thay đổi nhưng làm sao ngăn được phút giây chạnh lòng. Đó có lẽ là nỗi niềm chung của CĐV Man United, Chelsea hay Liverpool năm nay.

Cát Tường - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục