Niềm vui nhân đôi của chàng thủ quân Olympic Việt Nam

13:12 Thứ năm 02/10/2014

Thi đấu ấn tượng tại Asian Games 17, được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam tham dự chuyến tập huấn Nhật Bản, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh còn nhận thêm tin vui từ gia đình.

Chia sẻ cảm động của Hoàng Thịnh về bệnh tình của ông nội trong những ngày thi đấu tại Asian Games 17.

Trong những ngày cùng đồng đội thi đấu tại Hàn Quốc, tiền vệ thủ quân của Olympic Việt Nam lúc nào cũng canh cánh nỗi lo âu vì ông nội của anh bệnh nặng phải nhập viện ở quê nhà. Hoàng Thịnh tâm sự: “Có những lúc nghĩ tới nội, tôi buồn lắm. Chỉ muốn về nhà ngay vì nội đã ngoài 80, lại bị chứng tắc nghẽn động mạch phổi”.

Nhờ có sự động viên của gia đình, nỗi âu lo của tiền vệ xứ Nghệ cũng vơi bớt phần nào để tập trung thi đấu. Ngày đáp xuống sân bay Nội Bài, Hoàng Thịnh đi thẳng một mạch về Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An để thăm ông. Để rồi khi tận mắt nhìn thấy nội đang dần hồi phục, chàng thủ quân của Olympic Việt Nam như trút đi cả tấn ưu phiền trong lòng.

Thủ quân của Olympic Việt Nam đã thi đấu rất ấn tượng tại Asian Games 17.

Chỉ một ngày sau trận ra quân Olympic Việt Nam thắng tưng bừng Olympic Iran 4-1 ở vòng bảng, chưa kịp hưởng trọn vẹn niềm vui sau bàn đá phạt ấn định tỷ số của cháu trai, ông nội của Hoàng Thịnh đã phải nhập viện. Người nhà của tiền vệ xứ Nghệ tâm sự, tuy ốm mệt nằm trên giường bệnh nhưng nhớ cháu, thỉnh thoảng ông lại bảo đưa điện thoại để xem ảnh Hoàng Thịnh ăn mừng bàn thắng. Điều đó cũng giống như một liều thuốc động viên tinh thần.

Hoàng Thịnh cho biết hiện sức khỏe của ông nội anh đã ổn định trở lại và về nhà từ vài ngày nay, tuy vẫn cần đến sự thăm khám thường xuyên của bác sĩ. Tranh thủ quãng thời gian nghỉ ngơi trước khi lên đường sang Nhật Bản tập huấn cùng đội tuyển Việt Nam, ngày nào 2 ông cháu cũng ngồi trò chuyện động viên lẫn nhau.

Chàng thủ quân của Olympic Việt Nam chia sẻ: “Ông nội là người luôn dõi theo từng bước tiến của tôi kể từ khi là một cầu thủ trẻ, mong ước của ông lúc nào cũng là thấy cháu ngày một trưởng thành, tiến bộ hơn”.

Hoàng Thịnh đầy quyết tâm và hứng khởi hướng đến những kế hoạch sắp tới.

Không còn âu lo, ưu phiền giống như những ngày xa nhà thi đấu tại Asian Games 17, chàng thủ quân của Olympic Việt Nam rất hào hứng về những kế hoạch sắp tới: “Chuyến tập huấn tại Nhật Bản có ý nghĩa rất quan trọng trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2014. Tất cả chúng tôi ai cũng muốn được góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất khu vực nên đều phải nỗ lực tối đa”.

Với riêng Hoàng Thịnh, việc tập luyện và thi đấu tốt trong màu áo đội tuyển Việt Nam còn là món quà vô cùng ý nghĩa mà anh muốn gửi đến những người yêu thương của mình.
Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục