Những viên ngọc thô của Van Gaal

13:52 Thứ tư 01/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau 6 vòng đấu đầu tiên dưới triều đại mới Van Gaal, Man United gặp quá nhiều trục trặc và rủi ro trong việc vận hành lối chơi dù những đối thủ mà Man United đối đầu không phải là những đội bóng đủ sức lấy điểm từ Man United. Những đội bóng ấy đã làm được và đẩy Man United vào những khó khăn không tưởng. Trong hoàn cảnh đó, đã bừng sáng những viên ngọc thô mà HLV Van Gaal trình làng.

Số tiền khổng lồ đã được bỏ ra để đáp ứng những kỳ vọng và mang về sân Old Trafford hàng loạt những ngôi sao sáng giá, trong đó Di Maria phá kỷ lục của nước Anh về số tiền chuyển nhượng. Sau những bom tấn ấy, lò đào tạo của Man United được lo lắng bởi sẽ không có chỗ cho các cầu thủ tự đào tạo và cũng sẽ không còn suất trên băng ghế dự bị. Một Mata mùa trước còn phá kỷ lục của Man United còn phải dự bị thì nói chi đến các cầu thủ trẻ.

HLV Van Gaal nổi tiếng mát tay với các cầu thủ trẻ do chính CLB đào tạo, ông từng đưa ra sân khấu lớn hàng loạt những tên tuổi mà không một ai biết để biến những cầu thủ ấy trở thành những ngôi sao như hiện nay. Man United rất thích HLV Van Gaal ở điểm này và rất kỳ vọng ông sẽ giúp lò đạo tào của Man United tiếp tục giới thiệu những nhân tố nổi bật như lứa cầu thủ của thế hệ 92 đã từng được Sir Alex Ferguson thực hiện.

Những cầu thủ trẻ như McNair được ra sân trong đội hình Man United đã là một vinh dự rất lớn. Ảnh: Internet

Nhưng áp lực, đúng là áp lực phải thành công ngay từ khi về với Man United đã làm HLV Van Gaal không còn tâm trí để mắt đến những mầm non kế cận của sân Old Trafford. Nhiệm vụ của HLV Van Gaal là phải làm cho được công việc hiện tại và đưa ngay Man United về đích an toàn trong Top 4. Khó khăn bủa vây người đàn ông Hà Lan đến cùng cực. Như đã nói, trong hoàn cảnh ấy, HLV Van Gaal lại tìm thấy những điểm sáng từ những viên ngọc còn thô sơ, cần rèn giũa của lò đào tạo Man United. Đương nhiên, sẽ không có cơ hội cho các vị trí trên hàng công bởi Januzaj còn chưa chen chân được vào một trong các vị trí ấy.

Trước khi HLV Van Gaal đến với Man United, có mấy ai biết đến những cái tên như Tyler Blackett, McNair, Tom Thorpe, Reece James hay cầu thủ chuẩn bị được ra mắt là Andreas Pereira? Điểm chung của những viên ngọc thô này là đều nằm ở vị trí hàng thủ hoặc chơi ở vị trí tiền vệ tấn công như Andreas Pereira. Đó là điểm yếu nhất trong đội hình nhiều ngôi sao của HLV Van Gaal. Trong khi hàng công quá chất lượng còn hàng thủ đang phải sống trong những ngày bị bão chấn thương và thẻ phạt quét qua.

Những viên ngọc thô của Man United kể trên sẽ được rèn giũa rất nhiều trước khi được có một vị trí chính thức bởi tất cả còn quá trẻ nhưng trong những hoàn cảnh khó khăn của Man United như hiện tại lại là một cơ hội quá tốt để những cầu thủ trẻ như McNair được đứng vào đội hình Quỷ đỏ. Đó là vinh dự mà không phải cầu thủ nào cũng làm được ở lứa tuổi 19 còn nhiều non nớt và thiếu kinh nghiệm trận mạc.

Những viên ngọc thô của Man United đang được xem là những đại diện ưu tứ nhất của thế hệ 2014, một lứa tài năng được kỳ vọng để nối tiếp thành công từ thế hệ 92 ngày trước. Có thể, với áp lực vô cùng lớn mà chiếc thể đỏ của Blackett là một minh chứng sẽ giúp những cầu thủ mau chóng trưởng thành nhưng cũng sẽ dễ dàng vùi họ đến không còn đường lập nghiệp. Những lúc ấy, cần có một HLV như HLV Van Gaal để dìu dắt và tạo cơ hội cho những viên ngọc thô được va chạm để biết vượt qua mọi chướng ngại.

Cũng không nên nói sớm, ca ngợi nhiều về những thành công bước đầu của những viên ngọc thô, hãy cùng chờ họ tiếp tục học hỏi và trưởng thành. Cùng kỳ vọng về một lứa cầu thủ tài năng, đủ sức gánh vác Man United trong tương lại gần nhất.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục