Những toan tính của Xavi

09:26 Chủ nhật 14/04/2024

TinTheThao.com.vnTrước 1 Cadiz đang nằm ở nhóm cuối bảng xếp hạng, HLV Xavi đã có dịp để các trụ cột nghỉ ngơi trước trận đánh lớn với Paris Saint-Germain giữa tuần sau.

Barca trên lý thuyết vẫn đang là các nhà ĐKVĐ La Liga tuy nhiên mùa giải này, chiếc cúp bạc của hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha gần như đã thuộc về đại kình địch Real Madrid. 

Trước vòng 31, Blaugrana đang bị Los Blancos tạo khoảng cách 8 điểm, rạng sáng nay, mọi thứ gần như chắc chắn hơn khi ở trận đấu cùng giờ, đoàn quân Carlo Ancelotti đã giành trọn 3 điểm trước Mallorca nhờ siêu phẩm của tiền vệ Aurelien Tchouameni. 

Với việc HLV Xavi sẽ chính thức rời sân Camp Nou vào cuối mùa, Champions League trở thành cứu cánh duy nhất để CLB xứ Catalan gửi 1 lời chia tay đẹp tới nhà cầm quân người Tây Ban Nha

 - Bóng Đá

 Xavi dồn toàn tâm trí vào Champions League. 

Do đó không khó hiểu khi ở chuyến làm khách tại sân Estadio Nuevo Mirandilla của Cadiz, đội hiện xếp thứ 18 trên BXH, Barca chủ động cất 1 loạt trụ cột quan trọng trong đội hình như Jules Kounde, Pedri, Raphinha, Ronald Araujo, Ilkay Gundogan hay Frenkie de Jong và ra sân với 1 đội hình phụ. Thậm chí, chân sút chủ lực Robert Lewandowski không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu chính thức, rõ ràng Xavi muốn những cầu thủ trên phải khỏe mạnh 100% đối đầu với PSG. 

Dù vậy, sự chênh lệch đẳng cấp vẫn được Barca thể hiện rõ trước Cadiz. Suốt cả trận, đội khách đến từ Catalan kiểm soát hoàn toàn với 62% thời lượng kiểm soát bóng. Hàng tiền vệ không có nhiều thời gian chơi bóng cùng nhau mùa này, Sergi Roberto - Oriol Romeu - Fermin Lopez vẫn biết cách luân chuyển quả bóng trải đều qua các tuyến. 

Sự áp đảo trong khả năng kiểm soát bóng đã được Joao Felix, người đang không có tương lai chắc chắn tại sân Camp Nou tận dụng hoàn hảo với siêu phẩm ngả bàn đèn ấn tượng phút 34, qua đó trở thành bàn thắng duy nhất giúp Barca giành trọn 3 điểm. 

Trận này ngôi sao người Bồ Đào Nha được Sofascore đánh giá cao nhất bên phía đội khách. Trong 85 phút thi đấu, tiền đạo sinh năm 1999 có 57 lần chạm bóng, tỷ lệ chuyền bóng chính xác 82% trong đó có 1 lần tạo cơ hội lớn giúp các đồng đội lập công. Dẫu chưa được chủ tịch Joan Laporta đảm bảo 1 tương lai lâu dài nhưng Felix vẫn sẵn sàng cống hiến mọi thứ cho Barca. 

 - Bóng Đá

 Barca có chiến thắng nhẹ nhàng trước Cadiz. 

Bên cạnh Felix, Ferran Torres cũng là 1 cầu thủ khác thi đấu ấn tượng trên hàng công. Ngôi sao người Tây Ban Nha có tới 2 lần tung các đường chuyền đột biến cao đặt đồng đội vào thế ghi bàn. Ngoài ra, cựu sao Manchester City cũng tích cực tham gia hỗ trợ phòng ngự với 1 lần giải vây, 1 tình huống ngăn chặn cú sút và 2 pha tắc bóng. Xavi có thể xem Torres như 1 quân bài tẩy ở màn tiếp đón PSG. 

Hàng công hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn thì ở khu vực phòng tuyến, tài năng trẻ Pau Cubarsi tiếp tục để lại những dấu ấn nhất định với 95 lần chạm bóng, đặc biệt là 9 tình huống giải vây thành công để giúp khung thành Marc-Andre ter Stegen được bảo toàn cho đến hết giờ. Giữa tuần tới, nhiệm vụ cho Cubarsi không gì khác ngoài việc tiếp tục khóa chặt ngòi nổ Kylian Mbappe như những gì đã làm ở trận lượt đi. 

Một trận đấu hoàn hảo cho Xavi khi chiến lược gia sinh năm 1979 có cơ hội cho các trụ cột nghỉ ngơi mà vẫn giành được 3 điểm. Giờ là lúc toàn đội Barca tập trung cho trận đấu với PSG. Khi các đấu trường quốc nội đã hoặc gần như vượt quá khỏi tầm tay thì Champions League là nơi Blaugrana cần phải thể hiện bản lĩnh của đội bóng từng 5 lần lên ngôi vương châu Âu.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 08:28 14/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục