Những tín hiệu tốt từ Olympic Việt Nam

22:55 Thứ bảy 27/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Một năm trước, U23 Việt Nam trình diễn một lối chơi bạc nhược, không có sức sống và đầy rẫy những chuyện nội bộ không hay. Thất bại trên sân cỏ, hình ảnh không còn quá nhiều trong lòng người hâm mộ đã làm nên một Olympic Việt Nam lên đường dự Asiad 17 không kèn không trống và không có sự quan tâm từ người hâm mộ. Ba trận tham dự Asiad 17 đã là một Olympic Việt Nam rất khác.

Thể lực là vấn đề muôn thuở và cũng là những câu chuyện không có điểm dừng khi nói chuyện với nhau về bóng đá Việt Nam. Ngay cả U19 Việt Nam vừa qua cũng bị hạn chế rất nhiều về thể lực nên với Olympic Việt Nam, đó cũng điều hết sức bình thường. Đua tranh với ba đại diện cao to, đẩy lùi được đối thủ về sân nhà và gây sức ép liên tục là những gì mà Olympic Việt Nam đã trình diễn tại Asiad 17. Có thể, sức bền, thể lực của Olympic Việt Nam đã được HLV Miura bắt được mạch và đang cải thiện từng bước.

Tuy không thể đi tiếp tại Asiad 17 nhưng Olympic Việt Nam cũng kịp để lại những tín hiệu vui cho người hâm mộ. Ảnh: Internet)

Olympic Việt Nam đang có những nguồn sinh khí rất tốt trong đợt tập trung lần này. Thẳng thắn thừa nhận điều đó khi HLV Miura đã kịp tạo nên dấu ấn của bản thân lên Olympic Việt Nam. Các cầu thủ đều có sức sống, ngập tràn sự tự tin cho các trận đánh mà người hâm mộ đã chắc chắn “sẽ thua thôi”. Dẫu biết, các đối thủ đều ở những trình độ cao hơn Việt Nam rất nhiều nhưng những gì mà Olympic Việt Nam mang lại tại Asiad 17, người hâm mộ có quyền hy vọng.

Khát khao chiến thắng là điểm cũng rất đáng lưu ý với Olympic Việt Nam lần này khi hầu hết các tuyển thủ đều thể hiện được khát khao giành được niềm tin từ quê nhà, niềm tin đã tạm mất đi và niềm tin của bản thân. Khát khao đó đã kịp chuyển thành động lực giành chiến thắng và đứng đầu bảng ở vòng loại. Ấn tượng đấy chứ. Trước Olympic UAE, khát khao chiến thắng vẫn được các cầu thủ Olympic Việt Nam thể hiện rất mạnh mẽ, chỉ là họ thiếu may mắn.

Tạm thời bỏ qua trận thua Olympic UAE và cũng đừng tự trách bản thân khi những cơ hội ngon ăn lần lượt trôi qua và không thể ghi bàn. Chúng ta đang nói đến những điều hy vọng về tương lai gần của Olympic Việt Nam. Rõ ràng, Olympic Việt Nam đang có thêm những lối chơi sinh động trong từng sơ đồ chiến thuật, từng miếng đánh dù biên hay trung lộ. Đó cũng sự sinh động mà HLV Miura mang đến cho các học trò tại Việt Nam.

Dù đã rời giải đấu với rất nhiều sự tiếc nuối nhưng Olympic Việt Nam cũng nên được giành những lời khen cho sự cố gắng của cả một tập thể. Dẫu biết, sân chơi Châu Á sẽ mãi là bức tường khó vượt của bóng đá Việt Nam nhưng cứ mỗi bước chân sẽ là một lần học hỏi kinh nghiệm để rút ra những bài học thật sự bổ ích. Có thể HLV Miura sẽ thành công và cũng sẽ có những thất bại nhưng hôm nay, ông và các cầu thủ Olympic Việt Nam đang mang đến những niềm vui cho bóng đá nước nhà. Hãy biến những điều đó thành sự thành công ở AFF Suzuki Cup 2014 nhé, bởi bóng đá Việt Nam cần phải chinh phục những giải đấu như thế trước đã.

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục