Những tín hiệu đáng mừng của Albiceleste

09:13 Thứ năm 17/10/2013

Đỗi tuyển xứ Tango vừa qua đã kết thúc loạt trận vòng loại World Cup bằng một chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 trước Peru và để thua 2-3 trước đối thủ nhiều duyên nợ Uruguay. Mặc dù về mặt kết quả đây chỉ là một thành tích tạm chấp nhận được vì dù sao họ cũng đã chắc ngôi đầu bảng khu vực Nam Mỹ, đã có những biến chuyển tích cực trong cách vận hành của Argentina những ngày vắng bóng Messi và Higuain.

Không Messi hay Higuain, không có nghĩa là hết

Nếu nhìn vào những gì mà bộ đôi này đã đóng góp cho Argentina kể từ đầu vòng loại, người ta sẽ dễ dành hiểu tại sao sự vắng bóng của hai cầu thủ này vì chấn thương lại làm Sabella lo lắng cho 2 trận đấu vừa qua đến vậy. Messi và Higuain nắm giữ hơn 54% tổng số bàn thắng của Albiceleste (19/35) và quan trọng hơn, nhiều bàn trong số đó mang tính chất quyết định. Còn nhớ một Argentina chơi mờ nhạt và bị dồn ép đến ngộp thở trên sân của Chile, thế nhưng chỉ nhờ 2 pha tỏa sáng cá nhân của Messi và Higuain từ 2 tính huống phản công, họ đã có 2 bàn thắng và chung cuộc giành được 3 điểm với tỉ số 2-1. Còn nhớ một Argentina rệu rã trước sức nóng và cả những tiếng huýt sáo trên sân của Colombia đang bị dẫn trước 1-0, bàn thắng gỡ hòa của Messi là liều thuốc vực dậy tinh thần cả đội để cuối cùng nhọc nhằn giánh chiến thắng sát nút 2-1. Nếu không có họ, Argentina sẽ sụp đổ? Không hoàn toàn như vậy!

Albiceleste đang dần thoát khỏi sự phụ thuộc vào những nhân tố như Messi hay Higuain

Chiến thắng 3-1 trước Peru có dấu ấn rất đậm của bộ tứ Aguero, Di Maria, Lavezzi và Palacio. Mặc dù không còn những pha rê bóng ma thuật của Messi hay những cú ra chân của Higuain, Argentina đã chơi rất tự tin với việc bộ tứ này chơi vô cùng ăn ý và thường xuyên có những pha phối hợp xé toàng hàng phòng ngự Peru.

Cũng cần phải dành những lời khen cho Argentina trong trận thua 2-3 trên đất khách Uruguay. Mặc dù phải làm khách, Argentina chơi rất quyết tâm và ăn miếng trả miếng với nhà đương kim vô địch nam Mỹ, thế trận trên sân cho thấy rằng nếu Argentina thắng cũng không có gì ngạc nhiên bởi cả 2 đội đều tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn. Điều này hoàn toàn khác so với bộ mặt nhợt nhạt của Argentina mỗi khi phải rời xa sân nhà.

Những nhân tố mới đang hòa nhập nhanh

Ever Banega và Biglia là 2 phát hiện quan trọng của Sabella cho đội tuyển quốc gia. Bộ đôi này dù mới chỉ đá cho Albiceleste hơn 10 trận nhưng họ đã đem lại sự yên tâm cho Sabella ở khu trung tuyến, ít nhất là trong việc thu hồi bóng và hỗ trợ hàng phòng ngự, trong bối cảnh Mascherano đang phải ngồi ngoài vì chấn thương. Đặc biệt là Banega, anh bắt nhịp rất tốt với những nhân tố ở tuyến trên như Aguero hay Palacio.

Lavezzi đang cho thấy anh cũng xứng đáng được tạo nhiều cơ hội ở vị trí trung phong với khả năng dứt điểm và chớp thời cơ tốt của mình và đặc biệt là sự phối hợp ấn tượng giữa anh và Palacio, người cũng đã chơi xuất sắc trong vai trò “chim mồi” 2 trận vừa qua.

Trận gặp Uruguay cũng đánh dấu sự lấy lại phong độ của tiền vệ kì cựu Maxi Rodriguez, anh chính là điểm sáng nhất của Argentina với những pha xử lí đẳng cấp đặc biệt là cú ra chân quân bình ti số 2-2 cho Albiceleste. Cựu tiền vệ Liverpool cho thấy anh vẫn có khả năng cống hiến cho ĐTQG sau hơn 2 năm vắng bóng.

Mặc dù vẫn còn đó vô số nỗi lo đặc biệt là khu vực hàng thủ thường xuyên mắc sai lầm, Albiceleste đang dần thoát khỏi sự phụ thuộc vào những nhân tố như Messi hay Higuain, mở ra cơ hội để họ có thể phát huy sức mạnh tập thể trong công cuộc tìm kiếm danh hiệu.

(Bạn đọc: Trần Kỳ)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục