Những thành tích tệ nhất của Manchester United trong lịch sử

11:27 Thứ hai 15/04/2024

Trang The Trivela Effect đưa ra những thống kê tồi tệ của Manchester United trong lịch sử để đánh giá mùa giải hiện tại của đội bóng.

Manchester United đang trải qua một mùa giải khó khăn dưới thời HLV Erik ten Hag, người dường như đã đưa Quỷ đỏ trở lại đúng hướng sau khoảng thời gian đáng quên dưới thời Ole Gunnar Solskjaer và Ralf Rangnick trước đó.

Mặc dù, Ten Hag đã đưa Man United trở lại Champions League sau khi lọt vào top 4 mùa trước, nhưng hiện tại thì Man United chỉ đứng ở vị trí thứ 7 sau 32 trận đấu. Dường như Quỷ đỏ sẽ mất cơ hội tham dự cúp châu Âu khi kém 10 điểm so với đội ở vị trí thứ 5.

Gần đây, đã có những tranh luận về việc đây là những mùa giải tồi tệ nhất trong lịch sử câu lạc bộ danh giá này hay không?

Kết thúc mùa giải Premier League tệ nhất của Manchester United?

Manchester United đứng thứ 22 tại Premier League vào các mùa giải 1921/22 và 1930/31, thời điểm giải đấu hàng đầu nước Anh được gọi đơn giản là “First Division” và có 22 đội cạnh tranh. Vì vậy, mùa giải tồi tệ nhất từ trước đến nay của United là "đội bét bảng".

Trong lịch sử Premier League kể từ mùa giải vô địch 1992/93 thì vị trí thứ 7 của Man United ở mùa giải 2013/14 là mùa tệ nhất của họ tại EPL, khi Wayne Rooney nỗ lực hết mình gánh đội với 17 bàn thắng và 10 đường kiến tạo. Và HLV của Quỷ đó ở mùa giải đó là David Moyes, người kế nhiệm đầu tiên của  Sir Alex Ferguson.

Mùa giải Premier League tệ nhất lịch sử của Manchester United là gì? - Bóng Đá

David Moyes đã có mùa giải đầu tiên tại Man United rất thất vọng.

Tổng điểm mùa giải tệ nhất của Manchester United?

Mùa giải 2021/22, Manchester United chỉ giành được tổng cộng 58 điểm dưới thời Ralf Rangnick, người có giai đoạn tồi tệ nhất trong sự nghiệp huấn luyện lừng lẫy của mình.

Mặc dù là một huyền thoại của ở Đức nhưng Rangnick lại được biết đến như một trò đùa trong giới Premier League khi Man United chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6 và những tranh cãi với huyền thoại của đội bóng là Cristiano Ronaldo.

Điều thú vị là Cristiano đã ghi 18 bàn ở Premier League mùa đó, nhiều bằng vua phá lưới Bruno Fernandes mùa trước và là số lượng bàn thắng nhiều nhất đối ới bất kỳ cầu thủ Manchester United nào kể từ khi Van Persie ghi 26 bàn vào năm 2012/ 13 đưa Quỷ đỏ tới chức vô địch.

Lần cuối cùng Manchester United bỏ lỡ vòng loại châu Âu?

Mùa giải 2013/14 là mùa giải Premier League tệ nhất của Man United từ trước đến nay, là lần duy nhất trong kỷ nguyên Premier League mà Quỷ đỏ bị loại khỏi bóng đá châu Âu.

Vì vậy, Erik ten Hag đang có nguy cơ lặp lại một kỷ lục lịch sử theo cách tồi tệ nhất có thể, đó là một trong nhiều lý do khiến người hâm mộ Manchester United muốn sa thải ông.

Mùa giải Premier League tệ nhất lịch sử của Manchester United là gì? - Bóng Đá

Man United có thể bị loại khỏi các giải đấu châu Âu mùa sau.

Manchester United đã xuống hạng bao nhiêu lần?

Man United rõ ràng chưa bao giờ xuống hạng trong kỷ nguyên Premier League vì thành tích tệ nhất của họ vẫn là vị trí thứ 7 nhưng họ đã xuống hạng 4 lần trong lịch sử từ giải hạng Nhất.

Lần cuối cùng là vào mùa giải 1973/74 khi họ đứng thứ 21 và trước đó là các năm 1936/37, 1930/31 khi đứng thứ 22, và sau đó là vào 1920/21 với vị trí thứ 22 khác trong giải đấu hàng đầu nước Anh.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 10:29 15/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục