Những tân HLV đáng chú ý nhất cho mùa giải mới

22:31 Thứ hai 30/07/2018

TinTheThao.com.vnKhi mùa giải mới bắt đầu, một trong những điều được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ chính là sự thể hiện và khả năng thành công của các ông thầy mới. Vậy đâu là những tân HLV được chú ý nhất?

Unai Emery – Arsenal

 - Bóng Đá

 Unai Emery đối mặt nhiều thách thức khi tiếp quản chiếc ghế nóng tại Arsenal từ HLV huyền thoại Arsene Wenger.

Kế thừa chiếc ghế mà Arsene Wenger đã ngồi hơn 20 năm chắc chắn không dễ gì đối với bất cứ một HLV nào. Và thử thách càng lớn hơn đối với tân HLV Unai Emery khi đây là lần đầu tiên ông đến làm việc ở môi trường hoàn toàn mới như Anh. Dẫu từng rất thành công với Sevilla và ở PSG cũng có thể chấp nhận được nhưng Ngoại hạng Anh là một môi trường rất khác. Chắc chắn ông là HLV chịu sức ép nhất trong những chiến lược gia tại Premier League khi mùa giải mới bắt đầu như cái cách David Moyes phải chịu khi thay thế huyền thoại Sir Alex Ferguson ngày nào.

Maurizio Sarri – Chelsea

 - Bóng Đá

 Maurizio Sarri được kỳ vọng sẽ đem đến một làn gió mới cho Premier League.

Từ khi thuộc quyền sở hữu của tỷ phú người Nga Roman Abramovich, Chelsea dần trở thành là lò xay HLV. Những Jose Mourinho xưa hay Antonio Conte gần nhất đã thấm thía phần nào sự nghiệt ngã khi đến dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge. Giờ đây đến lượt Maurizio Sarri – người vừa tạo nên những dấu ấn đậm nét cùng Napoli. Tuy nhiên Serie A khác xa Premier League nên không dễ gì cho vị chiến lược gia này. Và người ta trông chờ Sarri cũng sẽ mang đến làn gió lạ nữa cho Ngoại hạng Anh như cách mà Jurgen Klopp hay Pep Guardiola làm được trong ba mùa giải qua.

Thomas Tuchel – PSG

 - Bóng Đá

 Sức ép Champions League đè lên vai Tuchel ở PSG.

Với sức mạnh vượt trội so với phần còn lại của Ligue 1 khi sở hữu những Edinson Cavani, Neymar, Angel Di Maria, Kylian Mbappe,… nên chẳng khó khăn gì cho Paris Saint Germain thiết lập thế thống trị của mình của mình tại Pháp. Cho nên mục tiêu mà giới chủ Ả Rập đặt ra cho các HLV dẫn dắt PSG là đấu trường châu lục khi PSG vẫn đang khát khao một danh hiệu Champions League. Đấy quả là mục tiêu quá khó với cựu HLV Borussia Dortmund Thomas Tuchel. Nhưng với những kinh nghiệm của mình cùng dàn hùng binh lừng lẫy, hy vọng PSG năm nay sẽ khác.

Carlo Ancelotti – Napoli

 - Bóng Đá

 Carlo Ancelotti liệu có thể giúp Napoli đánh đổ thế thống trị của Juventus?

Trong vài năm gần đây, Napoli là đội có cơ hội phá thế thống trị của Juventus nhất. Tuy nhiên cuối cùng họ cũng thất bại vì không trụ vững trước sức ép ở những thời điểm quyết định. Đó là lý do vì sao Napoli cần tới Carlo Ancelotti – một người đã quá thành công tại Serie A. Dù Juventus đã có sự bổ sung siêu sao Cristiano Ronaldo nhưng bằng kinh nghiệm và sự lão luyện của mình, Ancelotti có thể khiến Napoli lột xác ngoạn mục.

Niko Kovac – Bayern Munich

 - Bóng Đá

 Nhiệm vụ cho HLV Niko Kovac là giúp Hùm xám xứ Bavaria duy trì sự thống trị ở giải quốc nội và hướng đến vị trí cao nhất tại đấu trường Champions League.

Khá bất ngờ khi ban lãnh đạo của Bayern Munich đặt niềm tin vào một HLV không mấy hào nhoáng như kiểu Carlo Ancelotti hay Pep Guardiola ngày nào mà là Niko Kovac. Nhưng nếu nhìn lại trận thắng của Eintracht Frankfurt với Kovac làm HLV trưởng trước Bayern Munich ở chung kết Cúp QG Đức sẽ thấy giới chủ Bayern Munich có lý riêng của mình. Niko Kovac nổi lên là một HLV có tài năng tại Bundesliga và quan trọng hơn ông từng chơi cho Bayern Munich nên hiểu rõ đội bóng này.

Julen Lopetegui – Real Madrid

 - Bóng Đá

 Áp lực buộc phải thành công dành cho Julen Lopetegui là vô cùng lớn.

Chịu sức ép lớn nhất trong giới HLV mới chắc chắn phải là Julen Lopetegui. Cầm quân tại Santiago Bernabeu vốn đã không đơn giản và càng khó hơn khi đội bóng này vừa đoạt Champions League lần thứ 3 liên tiếp. Bên cạnh đó việc Lopetegui đi đêm với Real Madrid khi đang là HLV tuyển Tây Ban Nha chuẩn bị tham sự World Cup 2018 dẫn đến Scandal không đáng có càng khiến ông bị nhiều sức ép hơn.

Đó đều là những CLB hàng đầu Châu Âu với các HLV danh tiếng nên cũng dễ hiểu vì sao dư luận lại chú ý nhiều đến họ như vậy. Một khi Antonio Conte chịu về AC Milan sẽ tạo ra một làn sóng mới, rầm rộ ở vị trí huấn luyện. Và đó là điều làm nên một mùa giải đầy hứa hẹn!

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:30 30/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục