Những nghi ngờ về Aston Villa trở thành hiện thực

08:48 Thứ bảy 23/12/2023 | 3

TinTheThao.com.vnAston Villa đã có thể dẫn đầu Premier League nếu thắng Sheffield United trong trận đấu sớm vòng 18. Nhưng điều đó không xảy ra.

Sẽ là một gánh nặng vô cùng to lớn nếu ai đó gán cho Aston Villa những mỹ từ như "đội cạnh tranh vô địch", "người viết tiếp câu chuyện cổ tích của Leicester City". Trong bối cảnh chỉ cần lấy 3 điểm trước đội bóng bét bảng Sheffield United, họ sẽ vươn lên dẫn đầu Premier League, thầy trò Unai Emery đã không làm được. Thậm chí, họ còn được chơi trên sân nhà Villa Park, nơi Villa toàn thắng 8 trận kể từ đầu mùa. 

Aston Villa của Unai Emery gây thất vọng toàn tập - Bóng Đá

 Unai Emery lần đầu mất điểm trên sân nhà mùa này.

Villa vẫn còn đó những miếng chồng biên mang đậm cá tính của Emery nhưng hiệu quả của nó mang lại gần như là con số 0. Hai mũi nhọn nguy hiểm nhất trên hàng công của họ - Moussa Diaby và Leon Bailey, bị phong tỏa triệt để. 

Diaby mất bóng 14 lần, chuyền chuẩn xác chỉ 70% và tung được vỏn vẹn 1 cú sút. Bailey khá hơn đôi chút với 10 lần mất bóng, nhưng thực hiện 3 pha qua người thì thất bại cả 3. Cánh phải của Villa đã hoàn toàn bị tê liệt trong một ngày mà những cầu thủ chạy cánh của đội chủ nhà chơi dưới sức. 

NHM Villa có thể tức giận và đổ lỗi cho trọng tài khi tước đi bàn thắng của Bailey ở phút 59. Song họ cần có một cái nhìn nhận ít cảm tính hơn. Villa tung ra được 11 pha dứt điểm hướng về khung thành Sheffield United và chỉ số bàn thắng kỳ vọng của nó là 0.89. Nếu không có cú đánh đầu thành bàn của Nicolò Zaniolo ở phút 90+7, đội bóng của Emery đã mất mạch bất bại trên sân nhà.

Ở hai trận hòa gần nhất, Villa đều để những đối thủ dưới cơ "cưa điểm". Đây là điều không nên có với một CLB ở tâm thế cạnh tranh vô địch. Thậm chí, trong trận hòa 2-2 trước Bournemouth, hàng công của Villa chỉ tạo ra số bàn thắng kỳ vọng là 0.68. 

Rõ ràng, sau chuỗi trận thăng hoa, Villa đã bắt đằu có dấu hiệu chững lại. Những thử thách sẽ còn đến với họ khi mùa giải bước vào chặng tourmalet. Villa không phải là Arsenal, Liverpool hay Man City để có thể chơi với hai đội hình có chất lượng tương đương nhau.

Aston Villa của Unai Emery gây thất vọng toàn tập - Bóng Đá

 Tình huống khiến Villa bị tước bàn thắng.

Đấy là chưa kể sau tháng 1, những CLB lắm tiền nhiều của như Newcastle hay Tottenham sẽ đầu tư mạnh, khiến cuộc đua top 4 trở nên khó lường hơn bao giờ hết.

NHM Villa nên thực tế hơn. Đội bóng miền Trung nước Anh chưa có kinh nghiệm đua top. Thậm chí, Emery còn không phải là một HLV giỏi đua đường trường. 

Sau trận đấu, Emery tiết lộ đội bóng của mình đã mất kiểm soát sau khi bị VAR từ chối bàn thắng: "Trong hiệp hai, tôi nghĩ toàn đội đã chơi như chúng tôi đã nói trong giờ nghỉ, nhưng VAR đã từ chối bàn thắng của chúng tôi và đó là thời điểm chúng tôi thất vọng và mất kiểm soát một chút."

Lẽ ra, với tư cách là một HLV dày dặn kinh nghiệm, ông phải nhắc nhở các học trò quên ngay khoảnh khắc ấy để chiến đấu tiếp thì Villa lại chơi như người mất hồn trong 30 phút cuối trận. Đó là một điểm trừ to lớn cho Villa và cả Emery!

Ngọa Long | 07:50 23/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục