Những lần phá kỷ lục chuyển nhượng trong năm 2016 tại Trung Quốc

19:15 Thứ ba 03/01/2017 | 1

TinTheThao.com.vnNăm 2016 là một năm vô cùng ồn ào của Chinese Super League, khi một loạt các kỷ lục chuyển nhượng tại giải đấu này đã được thiết lập.

Oscar - 52 triệu bảng

Những lần phá kỷ lục chuyển nhượng trong năm 2016 tại Trung Quốc - Bóng Đá

 

Oscar là vụ 'cướp sao' cuối cùng mà các đội bóng tại Chinese Super League thực hiện trong năm 2016. Đây thật sự là một thương vụ khiến nhiều người phải ngạc nhiên, vì Oscar vẫn đang trong độ tuổi rất trẻ (25), cũng như đang có rất nhiều đội bóng theo đuổi. Đáng tiếc ngôi sao của Brazil đã bị mức lương 400.000 bảng/tuần mà Shanghai SIPG đưa ra làm 'mờ mắt' để rồi chấp nhận mạo hiểm với sự nghiệp của bản thân.

Video những kỷ niệm đẹp của Oscar tại Chelsea

Hulk - 46.1 triệu bảng

Trước khi Oscar đồng ý gia nhập Chinese Super League, Hulk từng thiết lập một kỷ lục kỷ lục chuyển nhượng cực khủng tại giải đấu số 1 của Trung Quốc với mức phí chuyển nhượng lên tới 46.1 triệu bảng. Đáng tiếc là trái ngược hoàn toàn với số tiền khổng lồ mà Shanghai SIPG đã bỏ ra để trả cho Zenit St Petersburg, Hulk vẫn chưa để lại được nhiều dấu ấn tại Trung Quốc khi liên tục dính chấn thương và chỉ mới ra sân 7 lần kể từ tháng 06.

Alex Teixeira - 38.4 triệu bảng

Trước khi chuyển đến Jiangsu Suning hồi tháng 02/2016, Alex Teixeira từng đạt được những thỏa thuận sơ bộ cùng Liverpool. Tuy nhiên trước những lời đề nghị khó có thể cưỡng lại từ Jiangsu Suning, cựu ngôi sao của Shakhtar Donetsk đã 'lật kèo' vào phút cuối với The Kop để chuyển sang Trung Quốc thi đấu. Cùng với Jiangsu Suning, Alex Teixeira đã giành được vị trí á quân tại Chinese Super League cũng như Chinese FA Cup vào năm ngoái.

Jackson Martinez - 31 triệu bảng

Những lần phá kỷ lục chuyển nhượng trong năm 2016 tại Trung Quốc - Bóng Đá

 

Jackson Martinez cũng là một trong những vụ 'lật kèo' tốn rất nhiều giấy mực của truyền thông tại Anh trong năm 2016. Sự thể trước khi rời Atletico Madrid, Jackson Martinez đã nhiều lần gặp mặt đàm phán, và cũng đã đạt được những thỏa thuận sơ bộ cùng Arsenal. Tuy nhiên khi Guangzhou Evergrande vào cuộc, Jackson Martinez đã lập tức quay lưng với đội bóng thành London. Đáng tiếc là sự nghiệp của Jackson Martinez tại Trung Quốc đã không diễn ra suôn sẻ, khi chấn thương đã khiến anh liên tục phải nghỉ thi đấu và mất luôn một suất đá chính tại Guangzhou Evergrande.

Ramires - 23 triệu bảng

Trước khi Oscar thiết lập kỷ lục chuyển nhượng mới tại Chinese Super League vào những ngày cuối năm 2016, thì một cựu cầu thủ khác của Chelsea cũng đã từng làm chao đảo thị trường chuyển nhượng tại giải đấu này và đó chính là Ramires. Cụ thể vào những ngày cuối tháng 01/2016, Ramires đã rời The Blues để chuyển tới Jiangsu Suning thi đấu theo một bản hợp đồng trị giá 23 triệu bảng. Kỷ lục của Ramires thực tế cũng chỉ tồn tại trong 10 ngày, trước khi Jackson Martinez và Alex Teixeira rủ nhau đặt chân đến Trung Quốc.

Xú - Thể thao Việt Nam | 18:45 03/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục