Những khoảnh khắc đáng nhớ tại NHA trong năm 2016

15:48 Thứ tư 21/12/2016

TinTheThao.com.vnNăm 2016 đã sắp khép lại, và nhân dịp này bongda.com.vn xin điểm lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại Ngoại Hạng Anh trong năm qua.

Leicester đăng quang

watermarked-3a1

 

Ngày 08/05/2016 chắc chắn sẽ là một ngày còn được nhắc đi nhắc lại trong nhiều năm tới, khi đây là thời điểm khép lại một trong những câu chuyện cổ tích vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, đó chính là ngày mà Leicester City chính thức nâng cao chiếc cúp vô địch và trở thành một vị vua mới tại Ngoại Hạng Anh.

Cột mốc 20 năm của Wenger tại Arsenal

Trong nền bóng đá hiện đại ngày nay, việc các CLB sa thải HLV đã trở nên cực kỳ quen thuộc đối những NHM bóng đá trên toàn thế giới. Chính vì điều đó mà việc HLV Wenger chính thức chạm cột mốc 20 năm dẫn dắt Arsenal thật sự là một điều khiến nhiều người phải kính phục, bất chấp những thành công mà vị chiến lược gia người Pháp đạt được cùng Pháo Thủ trong nhiều năm trở lại đây là không thật sự ấn tượng. Nhân sự kiện này, các cầu thủ Arsenal cũng đã có được thắng lợi 1-0 vừa đủ trước Burnley để làm quà dành cho người thầy đáng mến vào ngày 2/10.

Màn ra mắt của Guardiola

Mặc dù đã đạt được vô số thành công tại Barcelona và Bayer Munich, nhưng tài năng của Pep Guardiola vẫn chưa thể hoàn toàn thuyết phục được những NHM hâm mộ khó tính nhất vì đơn giản bản thân Barcelona và Bayer Munich vốn đã là những đội bóng quá mạnh. Chính vì điều đó, sự kiện Pep đầu quân cho Man City đã nhận được rất nhiều sự chú ý của truyền thông thế giới hồi đầu mùa. Ngày ra mắt của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha tại Ngoại Hạng Anh cũng đã diễn khá suôn sẻ với thắng lợi 2-1 trước Sunderland vào ngày 13/08.

Paul Pogba ra mắt Man Utd

watermarked-3b2

 

Cũng giống như Guardiola, sự kiện Paul Pogba ra mắt Man Utd vào ngày 20/08 cũng đã đón nhận được rất nhiều sự quan tâm từ NHM. Lý do không đơn giản chỉ là vì NHM muốn xem rằng bản hợp đồng kỷ lục 100 triệu euro của Quỷ Đỏ sẽ thi đấu thế nào tại giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh. Mặc dù không trực tiếp ghi bàn trong thắng lợi 2-0 trước Southampton, nhưng Pogba vẫn được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận với khả năng làm chủ khu vực giữa sân rất tốt của mình.

Mourinho thảm bại trước Chelsea

Ngày 23/10, sau gần 1 năm bị Chelsea sa thải, Mourinho đã có dịp gặp lại đội bóng cũ khi cùng Man Utd hành quân đến Stamford Bridge trong lượt trận vòng 9 Ngoại Hạng Anh. Đáng tiếc là chẳng có một sự phục thù nào được chiến lược gia người Bồ thực hiện, thay vào đó Mourinho còn phải cùng các học trò tại Man Utd nhận lấy một trận thua muối mặt với tỷ số đậm đà 0-4 trước The Blues.

West Ham chia tay Upton Park

Ngày 10/05, West Ham đã có chiến thắng tưng bừng 3-2 trước Man Utd. Tuy nhiên đằng sau niềm vui khi chứng kiến đội nhà giành chiến thắng, ẩn trong tâm trạng của các CĐV West Ham là một nỗi buồn sâu lắng khi là lần cuối cùng West Ham thi đấu tại Upton Park. Trải qua 112 năm và 2.398 trận đấu, West Ham đã quyết định chia tay Boleyn Ground (Upton Park) để hướng về một tương lai tươi sáng tại sân Olympic.

Xú - Thể thao Việt Nam | 15:20 21/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục