Những điều cần biết về Hughes - người đang được Liverpool liên hệ

21:26 Thứ hai 11/03/2024

Vị trí giám đốc thể thao luôn giữ một vai trò rất quan trọng để mang tới thành công cho bất kỳ đội bóng nào, và Liverpool cũng không phải ngoại lệ.

Jurgen Klopp không phải là nhân vật chủ chốt duy nhất sẽ rời Liverpool trong năm nay. Bởi ngoài ông ra, đội chủ sân Anfield cũng xác nhận vào hôm thứ Sáu tuần trước rằng trợ lý huấn luyện viên Pep Lijnders sẽ ra đi vào cuối mùa giải, cùng với Peter Krawietz và Vitor Matos.

Trong khi đó, giám đốc thể thao Jorg Schmadtke cũng sẽ rời đi trước, thậm chí là trước cả bộ tứ nói trên. Dù mới được bổ nhiệm vào chiếc ghế này hồi tháng Sáu năm ngoái, nhưng người đàn ông 59 tuổi này vẫn chọn ra đi. Điều đó có nghĩa là ngoài huấn luyện viên mới thì Liverpool cũng phải tìm kiếm người kế nhiệm Schmadtke.

Và cái tên được cho là nhiều khả năng sẽ ngồi vào vị trí mà Jorg Schmadtke để lại là Richard Hughes, hiện là giám đốc kỹ thuật tại câu lạc bộ Bournemouth. Hughes đảm nhận vai trò đó ở sân Vitality kể từ năm 2014 và nhận được nhiều đánh giá rất cao từ giới chuyên môn.

Những điều cần biết về Hughes - người đang được Liverpool liên hệ - Bóng Đá

 Ngoài Klopp, Liverpool còn cần tìm Giám đốc thể thao thay cho Schmadtke.

Trùng hợp là cựu cầu thủ người Scotland này cũng đã thông báo vào tuần trước rằng ông sẽ rời The Cherries vào cuối mùa giải này. Liệu đã có một thoả thuận ngầm nào đó giữa Hughes và Liverpool thời gian qua cho vị trí giám đốc thể thao tại Anfield kể từ mùa hè?

Khi còn là một cầu thủ, Hughes được đánh giá là một tiền vệ tài năng và từng chơi cho Bournemouth lẫn cả Portsmouth tại Premier League. Sau khi treo giày, ông gia nhập đội ngũ tuyển dụng của Eddie Howe tại Bournemouth trước khi chuyển sang vị trí Giám đốc Kỹ thuật.

Hughes được biết đến là người đã đưa về các bản hợp đồng như Nathan Ake, Callum Wilson, Dominic Solanke, Tyrone Mings hay Lloyd Kelly trong suốt thời gian làm việc cho Bournemouth và được đánh giá cao trong con mắt nhìn người.

Những điều cần biết về Hughes - người đang được Liverpool liên hệ - Bóng Đá

 Hughes đang gây được tiếng vang trong công tác chuyển nhượng. 

Hơn nữa, Hughes còn gây ấn tượng trong việc mang về huấn luyện viên Andoni Iraola để thay thế Gary O'Neil vào mùa hè năm ngoái. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha có khởi đầu khó khăn ở Premier League, nhưng sau đó đã vực dậy lại đội bóng và sở hữu chuỗi 7 trận bất bại, trong đó có chiến thắng 3-0 trước Manchester United vào tháng 12 năm ngoái.

Richard Hughes mang quốc tịch Scotland, nhưng lớn lên ở Milan - Ý, và từng là cầu thủ của đội trẻ Atalanta trước khi gia nhập Arsenal với tư cách là một tài năng trẻ. Nhưng ông chưa bao giờ được ra sân ở Highbury dưới thời Arsene Wenger, rồi cuối cùng phải chuyển tới Bournemouth để tạo dựng sự nghiệp.

Dù cho không trở thành một ngôi sao đáng chú ý toàn cầu khi còn mang quần đùi áo số, nhưng sau cùng ông lại tạo dựng được tiếng vang khi trở thành một giám đốc thể thao. Chia sẻ về công việc hiện tại của mình, người đàn ông sinh năm 1979 này nói:

Những điều cần biết về Hughes - người đang được Liverpool liên hệ - Bóng Đá

 Hughes khi còn thi đấu cho Bournemouth. 

“Khi làm công việc chuyển nhượng, bạn đang làm việc với con người và hiệu suất của con người, vì vậy tất cả những gì bạn có thể làm là tìm hiểu nhiều nhất có thể. Khi bạn có càng nhiều thông tin thì khả năng bạn đưa ra những quyết định chính xác càng cao".

“Đó không hoàn toàn là khoa học, bởi vì trong rất ít trường hợp, bạn có thể trả lời chính xác một cầu thủ sẽ như thế nào dưới sự dẫn dắt của một huấn luyện viên tại một câu lạc bộ vào một thời điểm nhất định. Bởi có rất nhiều các yếu tố tâm lý ảnh hưởng tới người chơi".

Dù sao thì với những thành công trong quá khứ, Richard Hughes hoàn toàn là cái tên mà Liverpool có thể tin tưởng để giao phó trọng trách. Một chương trong lịch sử của họ với Jugern Klopp và các cộng sự đã qua, mùa hè này là thời điểm để họ bắt đầu một trang sử mới với những con người mới.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:28 11/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục