Những điều cần biết về đối thủ ở vòng 16 đội của Liverpool tại Europa League

10:48 Thứ bảy 24/02/2024

TinTheThao.com.vnHãy cùng tìm hiểu về Sparta Praha, đối thủ sắp tới của The Kop tại đấu trường hạng hai châu Âu.

Thành tích của Liverpool trước Sparta Praha

Hai đội đã từng gặp nhau trước đây khi được bắt cặp với nhau ở vòng 32 đội Europa League mùa giải 2010/11.

Lữ đoàn đỏ khi đó được dẫn dắt bởi Sir Kenny Dalglish, đã có một màn trình diễn không mấy hấp dẫn khi bị cầm hòa với tỷ số 0-0. Bản hợp đồng mới Luis Suarez không đủ điều kiện thi đấu còn Steven Gerrard bị chấn thương, khiến Liverpool thực sự gặp khó khăn.

Trận lượt về thú vị hơn nhưng vẫn không có bàn thắng cho đến phút 86, khi Dirk Kuyt đánh đầu cận thành giúp Liverpool đi tiếp vào vòng trong.

HLV của Sparta Praha là ai?

Kể từ tháng 5 năm 2022, Sparta Praha được dẫn dắt bởi Brian Priske. HLV người Đan Mạch này là một cựu trung vệ, ông dành phần lớn sự nghiệp thi đấu ở Scandinavia nhưng lại có khoảng thời gian nổi bật ở Anh.

Priske đã trải qua mùa giải 2005/06 với Portsmouth, đóng vai trò quan trọng trong việc việc thoát khỏi suất xuống hạng của họ. Ông cũng đã chơi đủ 90 phút trong 2 lần gặp Liverpool tại EPL mùa bóng đó, mỗi trận The Pompey đều để thủng lưới 3 bàn, đồng thời vào sân thay người trong thất bại 1-2 trước đội bóng của Rafa Benitez ở FA Cup.

Nguồn Internet

 Priske từng thi đấu ở Anh.

Ở băng ghế chỉ đạo, Priske đã có 8 năm kinh nghiệm tính đến năm 2019 với vai trò trợ lý, trước khi gia nhập Midtjylland của Đan Mạch, đội bóng mà ông trực tiếp dẫn dắt đến chức vô địch và có một suất vào vòng bảng Champions League. Priske đến Royal Antwerp vào năm 2021 trước khi chuyển tới Praha 12 tháng sau đó.

Priske trở thành huấn luyện viên nước ngoài duy nhất vô địch Giải VĐQG Cộng hòa Séc khi giúp Sparta Praha chấm dứt cơn khát danh hiệu quốc nội kéo dài 9 năm ở mùa giải trước.

Những cầu thủ hàng đầu của Sparta Praha

Hàng công của Sparta Praha được dẫn dắt bởi Lukas Haraslin. Cầu thủ 27 tuổi này có sở trường chạy cánh trái nhưng đôi khi được sử dụng ở vai trò tiền vệ tấn công để tận dụng tối đa khả năng ghi bàn và kiến tạo của anh. Haraslin đã có 9 bàn sau 16 trận ở giải VĐQG vào thời điểm của lễ bốc thăm.

Tiền đạo Jan Kuchta gia nhập từ Lokomotiv Moscow vào mùa hè năm ngoái và đã gây ấn tượng trong mùa giải đầu tiên với 7 bàn thắng và 7 đường kiến tạo sau 19 trận. Veljko Birmancevic, một cầu thủ chạy cánh khác, dẫn đầu bảng xếp hạng kiến tạo với 8 lần nhưng cũng đã ghi 3 bàn thắng ở Europa League cho đến nay.

Ở phía dưới, trung vệ 24 tuổi Ladislav Krejci mang băng đội trưởng. Trong khi Martin Vitik, 21 tuổi, là một trong những hậu vệ trẻ thú vị nhất quốc gia này.

Sparta Praha đã thể hiện thế nào ở mùa giải này?

Sau khi giành chức vô địch tại Séc với cách biệt 2 điểm ở mùa giải trước, Sparta Praha đang trên đường bảo vệ danh hiệu của mình. Sau 21 trận trong mùa giải kéo dài 30 vòng, Sparta đứng đầu với 4 điểm trước đối thủ cùng thành phố - Slavia Praha, đội cũng đã được bắt cặp với AC Milan ở vòng 16 đội Europa League.

Nguồn Internet

 Sparta Praha đang chơi tốt mùa này.

Đoàn quân của Priske chỉ thua một lần trong cả mùa giải nhưng đã nếm mùi thất bại ba lần ở Europa League. Real Betis và Rangers đều đánh bại họ ở vòng bảng, trong khi Galatasaray thắng 3-2 ở trận lượt đi vòng 32 đội. Sparta sau đó lội ngược dòng 4-1 ở trận lượt về trước gã khổng lồ Thổ Nhĩ Kỳ.

Sân vận động của Sparta Praha

Sparta chơi các trận đấu của họ tại Sân vận động Letna, hay còn gọi là epet ARENA.

Với sức chứa 18.887, Letna thường xuyên được sử dụng để tổ chức các trận đấu cho đội tuyển quốc gia Cộng hòa Séc. Tuy nhiên, tuyển Anh chưa từng thi đấu ở đó trước đây mà thay vào đó, cuộc đối đầu giữa hai quốc gia năm 2019 đã diễn ra tại Fortuna Arena của Slavia Praha.

Đăng Nguyễn | 09:50 24/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục