Những chiến lược gia đáng chú ý nhất Serie A 2012-13

19:12 Thứ sáu 13/07/2012

Mùa giải Serie A 2012-13 sắp khởi tranh, và mỗi đội bóng đều đã có cho mình những mục tiêu riêng. Hơn ai hết các HLV là những người phải chịu áp lực lớn nhất trong việc hoàn thành mục tiêu mà các đội bóng đã đưa ra. Bên cạnh đó sự kỳ vọng từ người hâm mộ càng làm tăng thêm sức ép cho các chiến lược gia tại Italia. Và sau đây là những người đang phải đối mặt với những khó khăn rất lớn này.

Antonio Conte

Antonio Conte. Ảnh: Internet.

Ngay trong mùa giải đầu tiên lên nắm quyền tại Turin, Conte đã lập tức biến Juventus trở thành đội bóng mạnh nhất tại Serie A với chức vô địch Scudetto lần thứ 28 trong lịch sử, cùng thành tích bất bại toàn mùa. Nhưng mùa giải năm nay thử thách của Conte chắc chắn sẽ tăng lên rất nhiều khi giờ đây nhiệm vụ trước mắt của chiến lược gia người Italia không còn chỉ đơn thuần là Serie A, mà nó còn là cả Champions League. Dẫu rằng đang được BLĐ Juventus hậu thuẫn tối đá khi liên tục mang về những bản hợp đồng mới, nhưng liệu điều đó có đủ giúp Conte tiếp tục mang về thành công cho đội bóng này hay sẽ nhanh chóng đưa Bà Đầm Già trở lại mặt đất chỉ sau một mùa giải?

Massimiliano Allegri

Việc để mất ngôi vương vào tay của Juventus trong mùa giải vừa qua đã khiến Allegri nhận được không ít áp lực từ BLĐ Milan. Nếu không thể có đòi lại được ngôi vị số một tại Serie A trong năm nay, thì khả năng Allegri phải đối mặt với nguy cơ mất việc là rất cao. Khó khăn tiếp nối khó khăn, khi mà giờ đây hàng loạt trụ cột đã lần lượt nói lời chia tay với đội bóng này trong thời gian qua, đáng kể nhất là bô đôi Ibrahimovic và Silva, Allegri hiện vẫn chưa thể mang về những tân binh xứng tầm để thay thế khi khả năng tài chính của Milan lúc này cũng là vô cùng hạn hẹp. Chỉ có trong tay những quân bài cũ và một vài tài năng trẻ, liệu Allegri có thể vượt qua những thử thách khó khăn trong mùa giải sắp tới?

Andrea Stramaccioni

Thành công trong giai đoạn cuối của mùa giải năm ngoái khi lên thay Claudio Ranieri đã giúp Stramaccioni lấy được sự tin tưởng của BLĐ Inter cùng rất nhiều người hâm mộ. Việc Inter vẫn đang mạnh tay thanh lọc đội hình theo những yêu cầu của chiến lược gia 37 tuổi này, thì cũng đủ cho thấy Nerazzurri đang đặt rất nhiều kỳ vọng lên đôi vai của Stramaccioni. Nhưng với những kinh nghiệm ít ỏi có được tại Serie A, liệu Stramaccioni có đủ sức để hồi sinh Inter và đưa đội bóng này trở lại với đấu trường Champions League như những mong đợi của người hâm mộ?

Zdenek Zeman

Zdenek Zeman. Ảnh: Internet.

HLV người CH Czech đang nhận được rất nhiều lời có cánh từ giới chuyên môn sau khi đưa Pescara trở lại Serie A sau gần 20 năm với một lối chơi tấn công đầy quyến rũ cùng thành tích ghi 90 bàn thắng trong 42 trận đấu. Zeman đang được kỳ vọng sẽ biến Roma trở thành đội bóng có hàng công bậc nhất tại Serie A trong mùa giải năm nay. Nhưng nếu nhìn vào những đội bóng mà Zeman đã dẫn dắt, đa phần cũng chỉ là những đội bóng nhỏ, và thành tích của chiếc lược gia 65 tuổi này cũng chẳng lấy gì làm nổi bật. Chưa kể làm việc tại các đội bóng nhỏ như thế thì áp lực không thể nào so sánh với một đội bóng như Roma. Vậy liệu chiến lược gia này có đủ bản lĩnh để dẫn dắt con tàu Roma hướng về phía trước.
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục