Những “cánh chim lạ” hứa hẹn tỏa sáng ở Euro 2012

15:02 Thứ năm 24/05/2012

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là ngày hội Euro 2012 sẽ chính thức khởi tranh, các đội bóng đang trong quá trình hoàn tất đội hình trước thềm trận đánh lớn này. Hãy cùng điểm mặt những cầu thủ hứa hẹn sẽ để lại được những dấu ấn trên đất Ba Lan và Ukraine.

Sau khi chuyển đến Bayer Leverkusen với mức giá 6.5 triệu euro vào năm ngoái, Schürrle đã nhanh chóng khẳng định giá trị của mình khi trải qua một mùa giải thành công với 7 bàn thắng, 6 đường chuyền thành bàn trong 31 trận. Schürrle là mẫu tiền đạo có lối chơi hiện đại khi sở hữu tốc độ và có kĩ thuật toàn diện. Hiện tại đương kim vô địch Champions League Chelsea đang tỏ ra rất muốn có chữ kí của cầu thủ 21 tuổi này nhưng trước hết hãy chờ đợi anh tỏa sáng trong màu áo Mannschaft tại Ba Lan và Ukraine.
Đây chính là cầu thủ trẻ tuổi nhất trong danh sách triệu tập của đội tuyển Đức cho Euro 2012. Tuy nhiên với 18 bàn thắng và 12 đường kiến tạo thành bàn qua đó giúp Borussia Mönchengladbach có được vị trí thứ 4 trên BXH Bundesliga cho thấy tài năng thực sự của Reus. ĐKVĐ Bundesliga lẫn cúp QG Đức Borussia Dortmund đang rất muốn chiêu mộ tiền vệ tấn công trẻ tuổi này khi đưa ra lời đề nghị hấp dẫn với mức giá chuyển nhượng lên tới 17.5 triệu Euro.
Là nhân tố chính đưa Athletic Bilbao tiến đến trận chung kết Europa League cũng như sớm được chú ý đến khi cùng đội tuyển U21 Tây Ban Nha lên ngôi vô địch giải U21 Châu Âu mùa hè năm ngoái, Iker Muniain được xem là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá châu Âu vào thời điểm hiện tại. Chân sút của đội bóng xứ Basque đang nắm giữ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại La Liga (16 tuổi và 289 ngày). Tiền đạo 19 tuổi này dù sở hữu chiều cao khá khiêm tốn nhưng lại có một lối chơi đậm chất kỹ thuật, phong thái đầy tự tin do đó được giời truyền thông ví như là “Rooney xứ Basque” hay “Messi Tây Ban Nha”.
Không chỉ là vua phá lưới với 21 bàn thắng, Giroud còn góp công lớn vào chiến tích đưa Montpellier vượt mặt hai ông lớn PSG và Lille để đăng quang tại Ligue 2011/12. Chính phong độ búng nổ đó đã khiến Bayern Munich đang nỗ lực theo đuổi chân sút của Montpellier nhằm tăng cường cho hàng công, nơi có sự hiện diện của người đồng đội tại Les Blues Frack Ribery.
Mặc dù Thụy Điển không phải là đội bóng được đánh giá cao tại kỳ Euro năm nay nhưng Elm được ví như ngọn hải đăng dẫn đường cho đội bóng này có được thành công. Tiền đạo này đã có 12 pha lập công cho AZ Alkmaar trong mùa giải vừa qua và đang được Liverpool theo đuổi sát sao.
Lewandowski đang được kỳ vọng sẽ mang lối chơi khoa học của người Đức đến với đội tuyển Ba Lan. 34 lần ra sân và có 22 bàn thắng tại Budeslig, cầu thủ 23 tuổi này chính là một nhân tố chính giúp Dortmund có được cú đúp danh hiệu tại nước Đức và đang được sự quan tâm đặc biệt của HLV Alex Ferguson. Năm nay mới 23 tuổi nhưng đã có 40 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và 13 bàn thắng, khả năng săn bàn của Lewandowski sẽ là niềm hy vọng làm nên điều thần kỳ của đội đồng chủ nhà.
Mặc du đã có 40 lần khoác áo đội tuyển quốc gia nhưng tiền vệ tài năng của Porto lại không được thường xuyên ra sân mà chỉ có tên trong danh sách dự bị khi đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự World Cup 2010. Sau thất bại tại Nam Phi, đã có nhiều sự thay đổi trong đội bóng được mệnh danh là “Brazil Châu Âu” và Moutinho được xem là cầu thủ quan trọng cho chiến dịch Euro 2012 của Bồ Đào Nha. Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn cho Moutinho khẳng định tài năng của mình trên đấu trường quốc tế.
Xuất hiện trong danh sách chuẩn bị cho Euro của HLV Prandelli, nhạc trưởng của Udinese với thành tích 136 bàn thắng trong 264 ra sân hy vọng đây sẽ là sự trở lại thành công của Italia sau màn trình diễn ghèo nàn tại World Cup 2010. Năm nay đã 34 tuổi, có lẽ đây là giải đấu quốc tế cuối cùng của Antonio Di Natale và anh muốn có cái kết hoàn hảo trước khi giã từ sự nghiệp thi đấu. Anh đã là một tượng đài tại Udinese nhưng ở Azzurri cũng như đấu trường cấp châu lục thì tài năng của Di Natale chưa bao giờ được thừa nhận đúng mức.
Một mùa giải thành công rực rỡ của Juventus với thành tích bất bại sẽ không thể có được nếu họ không sở hữu tiền vệ trung tâm Claudio Marchisio. Với lối chơi bền bỉ, khoa học cầu thủ này được báo chí Italia ví với cựu danh thủ của Juventus và đội tuyển Italia Marco Tardelli. HLV Marco Tardelli đang xem xét khả năng xếp Marchisio đá cặp với người đồng đội của anh Andrea Pirlo để tăng cường tính hiệu quả và có sự phối hợp ăn ý. Marchisio từng thất bại tại Nam Phi 2 năm trước, nhưng giờ anh cho thấy mình đã trưởng thành.
Ngọc Trung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục