Nhìn vào kỉ lục để phán xét Wayne Rooney!

09:30 Thứ hai 10/07/2017

TinTheThao.com.vnTheo phó chủ tịch Ed Woodward, kỉ lục của Wayne Rooney sẽ khiến người khác mất hàng thập kỉ để san bằng.

Sir Bobby Charlton ghi bàn thắng cuối cùng (249) cho M.U trong thắng lợi 2-0 trước Southampton vào tháng 3/1973. Tính đến đầu năm 2017, vẫn chưa một cầu thủ M.U nào có thể phá vỡ được chiến công hiển hách đó. Ryan Giggs, Mark Hughes, Paul Scholes và Ruud van Nistelrooy đều vượt qua cột mốc 150 bàn thắng trong màu áo Quỷ đỏ. Tuy nhiên, phải đến khi chàng trai trẻ 18 tuổi Rooney cập bến Old Trafford với giá 30 triệu bảng từ Everton năm 2004, lịch sử của M.U mới sang trang.

 - Bóng Đá

 Rooney đã chính thức nói lời chia tay M.U sau 13 năm gắn bó.

Hiện tại, Rooney đã chính thức trở thành cây săn bàn số 1 trong lịch sử M.U với 253 pha lập công. Cùng với đó, tiền đạo 31 tuổi này cũng một lần nữa vượt mặt huyền thoại Sir Bobby Charlton tại tuyển Anh với 49 bàn thắng. Những thống kê này cho thấy tầm ảnh hưởng sâu rộng của Rooney ở mọi cấp độ.

Trong đội hình các cầu thủ đang thi đấu M.U lúc này, hai cái tên theo sát Rooney là Juan Mata (33 bàn) và Michael Carrick (24). Tất cả đều đang thi đấu ở vị trí tiền vệ. Trong khi đó, tài năng trẻ 19 tuổi, Marcus Rashford cũng chỉ mới có cho mình 14 pha lập công.

 - Bóng Đá

 Carrick là cái tên duy nhất còn sót lại của thế hệ vàng 2008.

Một câu hỏi được đặt ra hiện tại, liệu một cầu thủ có thể cống hiến gần như trọn vẹn thời đỉnh cao ở tại một CLB để phá vỡ những kỉ lục tại đó? Bản thân Rooney được xem là biểu tượng của M.U và chân sút này gắn bó đến 13 năm tại Old Trafford cho thấy Rooney có được sự trung thành rất cao, cùng với đó là tài năng xuất chúng.

Trong sự nghiệp, Rooney giành 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 Champions League. Đồng thời, tiền đạo người Anh góp mặt tại 2 trận chung kết cúp châu Âu cũng như FA Cup, 2 League Cup, 4 Community Shield và 1 Club World Cup. Kí hợp đồng với một cầu thủ 18 tuổi như Rooney là một canh bạc, nhưng M.U đã lãi to với cái giá chỉ 30 triệu bảng.

Lý do Rooney liên tục gây thất vọng trong nhiều mùa giải gần đây chính là việc CĐV đặt lên tiền đạo người Anh quá nhiều kì vọng. Quay lại quá khứ vào năm 2004, Rooney là cái tên hot nhất Anh quốc với tài năng thiên bẩm. Rooney vượt mọi rào cản để trở thành tương lai của người Anh và của cả M.U. Ngay ở trận đấu ra mắt đội bóng mới, Rooney lập ngay một hat-trick vào lưới Fenerbahce.

Ngoài ra, sự hy sinh cũng khiến Rooney nhận được thêm yêu mến của các CĐV M.U. Tiền đạo người Anh lặng lẽ làm nền cho Cristiano Ronaldo, Van Nistelrooy hay Robin van Persie mà không một lời oán trách hay có thái độ dùng dằng. Việc thay đổi vị trí quá nhiều khiến cảm quan của một tiền đạo như Rooney bị mai một. Nên nhớ sau khi Ronaldo gia nhập Real Madrid năm 2009, Rooney lập tức được trở thành chân sút số 1 của M.U và thi đấu bùng nổ với 34 bàn thắng ở các mùa giải 2009/10 và 2011/12. Chỉ một lần duy nhất Rooney ghi ít hơn 15 bàn/mùa (14 bàn mùa 2014/15 dưới trướng Louis van Gaal).

 - Bóng Đá

 Rooney từng phải làm nền cho Ronaldo.

Ở cuối sự nghiệp, ban lãnh đạo M.U cho phép Rooney trở lại mái nhà xưa Everton bằng sự tôn trọng hết mực. Bởi lẽ tất cả đều an tâm rằng kỉ lục khủng của tiền đạo người Anh rất khó bị vượt mặt trong thời buổi làm bóng đá hiện đại như lúc này.

Chiêm ngưỡng tài năng của Rooney:

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 09:05 10/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục