Nhìn từ vụ Torres bị loại khỏi ĐT: Ra đi không hẹn ngày trở lại

14:09 Thứ hai 27/02/2012

Khi mà VCK EURO 2012 đang đến rất gần, HLV Vicente del Bosque đã quyết định thực hiện một hành động mà rất nhiều người chờ đợi trước đó: gạt Fernendo Torres khỏi đội hình. Sau 6 năm Torres mới lại vắng mặt trong một đợt tập trung của ĐTQG, và lần này dường như anh không hẹn ngày trở lại.

Khi Torres vào sân thay Drogba trong trận đấu của Chelsea cuối tuần qua, trên vai anh như thể đang chịu thêm những áp lực nặng nề. Điều này đến từ việc vài ngày trước đó Torres chính thức bị HLV Vicente del Bosque gạt khỏi danh sách tập trung của đội tuyển Tây Ban Nha. Kết quả, thêm một lần nữa Torres khiến những người yêu mến anh phải thất vọng.

Nếu đi tìm một trong những cầu thủ mà del Bosque ưu ái nhất kể từ ngày kế nhiệm Luis Aragones, thì có một điều chắc chắn không thiếu vắng Torres. Cựu HLV từng giành những vinh quang với Real Madrid đặt niềm tin rất lớn vào Torres, đến mức không ít người từng nghĩ ông đã quá mù quáng.

Trong giai đoạn mà Torres gần như không làm được gì cho La Seleccion, anh vẫn luôn có chỗ mỗi khi HLV del Bosque lên danh sách đội hình, dù là giao hữu hay dự giải đấu chính thức. Khi Torres chuyển tới Stamford Bridge và thể hiện một phong độ nhạt nhòa, anh cũng không hề bị bỏ rơi. Nói tóm lại, Torres là một công thần thực sự trong kỷ nguyên hoàng kim mà del Bosque là thuyền trưởng.

Còn nhớ, trước dịp lễ Giáng sinh 2011, nhật báo Marca thậm chí đã phản đối sự ưu ái của del Bosque với Torres bằng cách giật một cái title: “Raul và Soldado nào phải những tiền đạo người Việt Nam”. Tờ báo ở Madrid có lý khi đưa ra vấn đề trên. Có thể không xét đến Raul vì anh đã lớn tuổi và nhiều năm không thi đấu cho ĐTQG, nhưng trường hợp Soldado thì khác. Trong hai năm nay, Soldado luôn có mặt trong hàng ngũ những chân sút nội tốt nhất La Liga, nhưng vẫn luôn bị del Bosque phớt lờ để dành chỗ cho Torres.

Vicente del Bosque không còn tin dùng Torres- Ảnh Getty

Giờ thì del Bosque cũng không thể hậu thuẫn cho Torres, khi thời gian đến EURO 2012 không còn bao xa nữa. Soldado cùng những cầu thủ có phong độ cao nhất đã được triệu tập, và lần đầu tiên sau 6 năm dài Torres trở thành khán giả. Trước đó, lần gần nhất Torres bị gạt khỏi La Seleccion diễn ra tháng 11/2006, trong trận giao hữu thua Romania 0-1 tại Cadiz. Trong ngần ấy thời gian, giữa hai triều đại Aragones đến del Bosque, Torres chỉ bị loại khi chấn thương - tình huống bất khả kháng.

Không hẹn ngày trở lại?

Cuộc chia tay lần này của Torres không hề hứa hẹn ngày anh sẽ trở lại với màu áo đỏ. Không những thế, khả năng Torres, cầu thủ ghi bàn duy nhất trong trận chung kết EURO 2008, không được tranh tài ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu mùa hè năm nay là rất cao.

Thực vậy, trận giao hữu với Venezuela tại “Vườn hồng” (sân La Rosaleda) vào ngày 29/2 là bước chuẩn bị cuối cùng của del Bosque trước khi bước vào hành trình bảo vệ ngai vàng bóng đá châu Âu. Như vậy, không còn bất kỳ cơ hội nào để thử nghiệm nữa, và trận đấu với Venezuela có thể sẽ giúp del Bosque có được bộ khung nhất định. Những gì còn lại chỉ là cân nhắc để bổ sung thêm vài vị trí cần thiết.

Nếu thực sự Torres phải ngồi nhà nhìn các đồng đội thi đấu qua màn ảnh tivi, thì đó cũng là cái giá anh phải trả cho sự sa sút không thể kiểm soát. Đang trên đỉnh cao, “El Nino” tụt dốc thảm hại, và trở thành một trong số những chân sút “phá bóng” nhiều nhất tại Premier League. 48 trận đấu với chỉ 5 bàn thắng tính đến nay, Torres rõ ràng không xứng với mức giá 60 triệu euro mà Abramovich đã bỏ ra để mang anh về từ Liverpool.

Kể từ sau cú đúp vào lưới Genk ở vòng bảng Champions League đến nay (thắng 5-0), các CĐV Chelsea đã không có cơ hội được nhìn Torres ghi bàn. Sau lần ấy là khoảng thời gian kéo dài 4 tháng và 1 tuần, tham dự 21 trận đấu và không một bàn thắng được ghi, còn có nỗi thất vọng nào lớn hơn thế?

“Đừng nhìn vấn đề theo cách tiêu cực, mà nên khích lệ cậu ấy”, del Bosque an ủi Torres khi ông ra quyết định gạt anh khỏi trận giao hữu với Venezuela. Nếu tình trạng này vẫn cứ kéo dài, liệu del Bosque có đủ dũng cảm để khích lệ Torres, bằng cách cho anh vào danh sách đến Ukraina - Ba Lan?

Con số

5 Torres mới chỉ ghi được vỏn vẹn 5 bàn thắng cho Chelsea sau 48 trận đấu, tính trên các mặt trận. Trong đó, có 1 bàn thắng diễn ra trong mùa trước.

21 Trong 21 trận gần nhất cho Chelsea (chưa tính ĐTQG Tây Ban Nha), Torres đã không ghi nổi bàn thắng nào, với thời gian “tịt ngòi” là 4 tháng và 1 tuần.

2006 Lần gần nhất Torres không được triệu tập vào ĐTQG Tây Ban Nha, dù khỏe mạnh, là trận giao hữu với Romania ngày 15/11/2006 (thua 0-1).
Ngọc Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục