Nhìn Man City, Arsenal đã biết cách khắc chế Aston Villa

16:47 Thứ sáu 08/12/2023

TinTheThao.com.vnPháo thủ chuẩn bị bước vào cuộc đối đầu cực kỳ quan trọng với Aston Villa.

Aston Villa đã mang lại lợi thế to lớn cho Arsenal khi giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Manchester City. Vẫn có sự khác biệt rõ ràng trong cách khai triển lối chơi giữa Aston Villa và Pháo thủ khi chạm trán Man City.

Arsenal quyết định bẻ gãy các đợt tấn công của Man City và chơi rình rập để duy trì thế trận trước khi tận dụng cơ hội kết liễu đối thủ. Trong khi đó, đoàn quân của Unai Emery hoàn toàn áp đảo Man City bằng những cơ hội và thắng thuyết phục.

Nhìn Man City, Arsenal đã biết cách hóa giải Aston Villa - Bóng Đá

 Arsenal đủ khả năng đánh bại Aston Villa.

Aston Villa đã khai thác tốt đội hình chắp vá của Pep Guardiola. Rico Lewis và John Stones với sự hỗ trợ của Manuel Akanji được kỳ vọng sẽ trở thành điểm tựa cho hàng tiền vệ nhưng điều đó đơn giản là không phát huy tác dụng khi Rodi vắng mặt.

Ngược lại, tuyến giữa có ngày hoạt động hiệu quả. Douglas Luiz, Boubacar Kamara và Youri Tielemans thường thắng thế trong cuộc chiến ở hàng tiền vệ và chiếm lĩnh khu vực này. Ở phía trên, John McGinn, Ollie Watkins và Leon Bailey thường xuyên đặt hàng thủ Man City vào thế bị động.

Mikel Arteta chắc chắn sẽ rất quan tâm đến trận đấu để xem Man City đã mắc sai lầm ở đâu và cố gắng không lặp lại những thiếu sót đó. Nhà cầm người Tây Ban Nha tất nhiên không ra sân chỉ đạo do bị treo giò khi nhận thẻ vàng thứ ba từ đầu mùa.

Quan trọng hơn, Arsenal có các lựa chọn ở hàng tiền vệ vượt trội so với Man City. Rodri bị treo giò và The Citizens không còn là chính mình. Bất chấp Thomas Partey chấn thương, Declan Rice chơi xuất sắc và có thể là chìa khóa để Arsenal khắc chế tuyến giữa Aston Villa.

Phong độ của Kai Havertz gần đây cũng đã được cải thiện đáng kể. Anh ghi được 3 bàn thắng trong 3 lần ra sân gần nhất. Arteta cũng có lựa chọn khác là Jorginho nếu muốn tăng thêm khả năng kiểm soát bóng.

Nhìn Man City, Arsenal đã biết cách hóa giải Aston Villa - Bóng Đá

 Aston Villa là đối thủ khó chơi.

Vị trí có lẽ đáng quan ngại nhất của Arsenal chính là cánh trái. Hiện tại, Takehiro Tomiyasu không thể ra sân thi đấu. Theo Arteta, hậu vệ người Nhật Bản chấn thương nặng và khoảng thời gian ngồi ngoài có thể kéo dài từ 4 đến 6 tuần.

Oleksandr Zinchenko chắc chắn không phải là một mẫu hậu vệ trái truyền thống mà hơn thế nữa, anh thường xuyên dạt vào trung lộ như một tiền vệ trung tâm. Khi ấy, nhiệm vụ của Gabriel Magalhaes là đảm bảo sự chắc chắn nơi hàng thủ và phải tập trung cao độ để bọc lọt kịp thời cho Zinchenko.

Tất nhiên, Zinchenko đã ghi bàn vào lưới Villa trong chiến thắng 3-1 của Arsenal mùa trước. Và CĐV Arsenal hy vọng điều tương tự sẽ lặp lại. Aston Villa là một đối thủ không ai muốn gặp ở thời điểm này. Nhưng để có thể ngự trị trên đỉnh cao, Pháo thủ phải biết cách vượt qua CLB này.

Man City bị áp đảo, song Arsenal có đủ quân bài cần thiết và dàn cầu thủ chất lượng để có thể khiến Aston Villa phải ôm hận ngay tại Villa Park.

Tiểu Lam | 15:49 08/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục