Nhận định Croatia vs Tây Ban Nha: Vinh quang vẫy gọi

12:46 Chủ nhật 18/06/2023

Hai đội tuyển Croatia vs Tây Ban Nha bước vào trận chung kết UEFA Nations League với khát vọng chinh phục vinh quang lịch sử.

Có hai cầu thủ được chú ý nhất trong trận chung kết UEFA Nations League 2022-23 tại Feyenoord (Hà Lan): Jesus Navas của Tây Ban Nha và Luka Modric của Croatia.

Modric sẽ bước sang tuổi 38 vào tháng 9, sau đó hai tháng là đến cột mốc ấy của Navas. Cả hai đều chưa dừng lại và muốn tiếp tục thi đấu đỉnh cao.

 - Bóng Đá

 Jesus Navas lập kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất khoác áo Tây Ban Nha.

"Tôi hy vọng sẽ được thi đấu thêm nhiều năm nữa", Jesus Navas nói khi đến tập trung ở Las Rozas ít ngày trước.

Mới đây, trong trận bán kết thắng Italy 2-1, Navas trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất trong lịch sử khoác áo tuyển Tây Ban Nha.

Cầu thủ của Sevilla là nhà vô địch thế giới duy nhất từ Nam Phi 2010 hiện còn được Luis de la Fuente triệu tập.

Kinh nghiệm của Navas rất cần thiết trong cuộc cách mạng của De la Fuente, với tham vọng giành danh hiệu sau 11 năm chờ đợi, kể từ EURO 2012. Cựu cầu thủ Man City cũng có mặt trong thành phần vô địch ấy.

De la Fuente từng vô địch U19 và U21 châu Âu. Bây giờ, trong sự nghiệp huấn luyện non trẻ ở đẳng cấp cao, ông rất mong chờ danh hiệu để công cuộc làm mới Tây Ban Nha thêm thuận lợi.

Trong khi đó, Modric vẫn tiếp tục sự nghiệp của mình mà không có dấu hiệu nghỉ ngơi, với trận bán kết xuất sắc kéo dài sang hiệp phụ trước Hà Lan.

 - Bóng Đá

 Modric khao khát danh hiệu với Croatia.

Modric từ chối sang Saudi Arabia, ít nhất là cho đến lúc này, để thi đấu ở nền bóng đá đỉnh cao và tìm kiếm danh hiệu đầu tiên cùng Croatia.

Trong sự nghiệp đầy tự hào của mình, Modric đã có mọi thứ với Real Madrid. Tuy vậy, anh chưa có danh hiệu với ĐTQG sau hai kỳ World Cup gần nhất giành vị trí á quân và hạng Ba.

Croatia có kỷ nguyên thi đấu ở đẳng cấp đáng kinh ngạc. Chiến thắng 4-2 trước Hà Lan là một trong những màn trình diễn như vậy.

Trên sân De Kuip, Modric muốn viết lịch sử cho bóng đá Croatia trước khi đi nghỉ hè.

Lực lượng:

Croatia: Gvardiol chấn thương.

Tây Ban Nha: Pedri, Nico Williams, David Garcia chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Croatia (4-3-3): Livakovic; Juranovic, Vida, Sutalo, Perisic; Modric, Kovacic, Brozovic; Pasalic, Kramaric, Ivanusec.

Tây Ban Nha (4-2-3-1): Unai Simon; Carvajal, Le Normand, Laporte, Alba; Rodri, Merino; Asensio, Gavi, Ansu Fati; Morata.

Tỷ lệ trận đấu: Tây Ban Nha chấp 1/2

Tỷ lệ bàn thắng: 2 1/4

Dự đoán: Croatia thắng 2-1.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 11:50 18/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục