Nhận định chuyên gia: 6 tân binh xuất sắc nhất Premier League

09:03 Thứ ba 02/10/2012

Trong cuộc phỏng vấn mới đây trên Sun Sport, chiến lược gia lừng danh Harry Redknapp, cựu HLV của Tottenham đã lựa chọn ra 6 tân binh xuất sắc nhất tại Premier League, dựa trên màn trình diễn của họ sau 6 vòng đấu đã qua.


Santi Cazorla (Arsenal): Cậu ấy đã khiến tôi phải chú ý trong một trận đấu chuẩn bị cho mùa giải mới cách đây vài năm, khi cậu ấy còn chơi bóng cho Villarreal. Họ tham gia một trận đấu giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới với Tottenham và cậu ấy là người nổi bật nhất trên sân, cậu ấy thực sự quá tuyệt vời. Sau đó tôi luôn muốn đưa Santi đến White Hart Lane, cậu ấy luôn đứng đầu tiên trong danh sách những mục tiêu trên TTCN của tôi, nhưng chúng tôi chưa bao giờ thực hiện được mục tiêu này.

Cazorla là một cầu thủ tuyệt vời và tôi nghĩ rằng Arsenal đang có trong tay một viên kim cương thực sự. Arsenal đã để Fabregas ra đi để thu về 40 triệu bảng trong khi chỉ mất phân nửa số tiền đó để có được Cazorla. Tôi là một người rất hâm mộ Cesc Fabregas nhưng phải thừa nhận Cazorla không hề thua kém Fabregas, họ là những tiền vệ tấn công hàng đầu Tây Ban Nha. Cazorla thực sự là một thương vụ hoàn hảo của Arsenal, theo ý kiến của cá nhân tôi thì đây chính là bản hợp đồng đáng giá nhất mùa hè vừa qua.


Dimitar Berbatov (Fulham): Đây sẽ là cái tên khiến nhiều người bất ngờ nhưng Berbatov được đánh giá rất cao trong danh sách của tôi. Cậu ấy sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng cho Chelsea, đội bóng đang thiếu đi một trung phong và Liverpool cũng vậy. Thành thật mà nói cậu ấy thừa sức để chơi bóng tại bất kỳ nơi đâu. Về mặt kỹ thuật, cậu ấy thực sự quá hoàn hảo.

Tôi biết người ta người ca thán cậu ấy vì không bao giờ Berbatov chạy 40 hoặc 50m để gây áp lực lên thủ môn hay điều gì đó tương tự. Berbatov là mẫu tiền đạo hoạt động trong phạm vi hẹp tương tự như Zlatan Ibrahimovic, người vừa chuyển đến khoác áo PSG. Kỹ năng khống chế bóng, xử lý trong vòng cấm địa và tìm kiếm khoảng trống của cậu ấy ở đẳng cấp rất cao. Cậu ấy có thể làm bất kỳ điều gì với trái bóng chỉ trong phạm vi 4m2, Berbatov đang chứng minh mình là bản hợp đồng đáng giá của Fulham.


Steven Pienaar (Everton): Tôi đã từng đưa Pienaar về Tottenham, mặc dù điều đáng buồn là cậu ấy không thể phát huy hết khả năng vì một vài lý do tuy nhiên không thể nghi ngờ khả năng của cậu ấy. Vấn đề đối với cậu ấy tại White Hart Lane là cậu ấy thích chơi ở cánh trái, nơi chúng tôi đã có Gareth Bale, trong khi ở trung tâm sẽ rất khó khăn để Pienaar phải cạnh tranh với những Modric, Parker hay Sandro, những người đá đúng sở trường của mình.
Steven là một người cần được ra sân đều đặn và Everton đáp ứng được điều đó, cậu ấy được ra sân mỗi tuần tại Everton. Tôi phải thừa nhận rằng cậu ấy đang cùng với Leighton Baines tạo nên mũi khoan cực kỳ hữu hiệu của Everton bên cánh trái, tại Premier League không có nhiều bộ đôi đáng sợ như vậy. Tôi chắc chắn rằng cậu ấy sẽ làm được mọi thứ cùng với Everton.


Robin van Persie (Manchester United): Tôi không thể biết chính xác những gì đã xảy ra trong cuộc đàm phán giữa MU và Arsenal nhưng tất cả đều nhận thấy Persie có thể giúp MU giành chiến thắng tại mọi giải đấu, thậm chí số tiền 22 triệu bảng cho thương vụ này là quá rẻ. Hãy nhìn xem, MU mất danh hiệu Premier League ở vòng đấu cuối cùng vì kém hiệu số bàn thắng và nếu như có Persie thì mọi chuyện có thể sẽ khác.

Để tìm kiếm một người có thể làm tung lưới đối phương thì không ai có thể làm tốt hơn cậu ấy. Cậu ấy sẽ có đem về thêm cho MU khoảng 8, 9 hoặc 10 điểm trong mùa giải này, và đó có thể là sự khác biệt giữa trắng tay và vô địch. Cách cậu ấy bắt đầu cuộc sống tại Old Trafford chứng tỏ cậu ấy rất có thể sẽ kết thúc mùa giải với ít nhất 25 bàn thắng, cộng với bất kỳ điều kỳ diệu nào đó từ Persie tại Champions League, và nếu điều đó giúp MU vô địch Premier League hoặc Champions League thêm một lần nữa, sẽ không ai dám phủ nhận đó là một bản hợp đồng xứng đáng tới từng xu.


Jan Vertonghen (Tottenham): Cậu ta là một cơn ác mộng thực sự, và số lượng những người phải nếm trải cơn ác mộng đó tại Premier League ngày càng tăng. Để đối mặt với Vertonghen cần một cầu thủ tốt nhất có thể. Thực tế thì cậu ấy đã nằm trong tầm ngắm của chúng tôi trong một thời gian rất dài khi tôi còn dẫn dắt Spurs.

Cậu ấy có thể đá trung vệ hoặc hậu vệ cánh trái, cộng với khả năng ghi bàn (nạn nhân mới nhất là MU), đó là những kỹ năng vô giá ở một hậu vệ. Một trong những điều khiến tôi ấn tượng nhất ở Vertonghen chính là tâm lý, cậu ấy thực sự là một cầu thủ vô cùng mạnh mẽ. Những màn trình diễn vừa qua chứng tỏ cậu ấy sẽ không mất nhiều thời gian để hòa nhập với bóng đá Anh. Mặc dù Tottenham đã phải chi ra tới 12 triệu bảng tuy nhiên với tôi thì đó chẳng khác nào Tottenham vừa đánh cắp được một bảo vật.


Adam Johnson (Sunderland): Sự nghiệp của chàng trai này bây giờ mới cất cánh khi được chơi bóng thường xuyên, còn tài năng của Johnson thì không ai có thể nghi ngờ. Cái giá 10 triệu bảng mà Sunderland bỏ ra đối với tôi là rất xứng đáng. Không nhiều cầu thủ sở hữu kỹ năng chạy cánh hoàn hảo như cậu ấy. Nhiều ý kiến đánh giá rằng cậu ấy chính là cầu thủ có khả năng đi bóng mềm mại, tự nhiên và uyển chuyển nhất sau Ryan Giggs và tôi hoàn toàn tán thành. Vẫn còn một chặng đường dài để cậu ấy đạt đươc những thành tích vĩ đại.

Khi Johnson có bóng trong chân, gần như không thể cản phá một cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật hoàn hảo như vậy, và cậu ấy còn là một chân sút rất lợi hại. Cậu ấy sinh ra để làm một cầu thủ bóng đá. Bây giờ, dưới sự dẫn dắt của Martin O'Neill, người thực sự tin tưởng vào tài năng của Johnson thì cậu ấy sẽ tiến bộ từng ngày. Sẽ không quá ngạc nhiên nếu Adam Johnson có một mùa giải xuất sắc.
Ngọc Trung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục