Nhà vô địch Cúp Quốc gia 2023 lộ diện; "U23 Việt Nam còn nhiều điều phải cải thiện"

20:11 Chủ nhật 20/08/2023

TinTheThao.com.vnChiều ngày 20/08, nhà vô địch Cúp Quốc gia 2023 đã được xác định sau trận chung kết giữa Thanh Hóa và Viettel.

Nhà vô địch Cúp Quốc gia 2023 lộ diện

Cuộc so tài tại chung kết Cúp Quốc gia 2023 giữa Thanh Hóa và Viettel vào chiều ngày 20/08 đã diễn ra với một thế trận khá giằng co trong hiệp 1. Dù nỗ lực tấn công nhưng với tính chất quan trọng của màn đọ sức, hai đội vẫn đề cao sự thận trọng nơi hàng thủ. Do đó, không có bàn thắng nào được ghi trong 45 phút đầu tiên.

Tin bóng đá Việt Nam ngày 20/08 - Bóng Đá

Thanh Hoá vô địch Cúp Quốc gia 2023. Ảnh: Vietnamnet.

Bước sang hiệp 2, thế trận trở nên cởi mở hơn khi cả Viettel và Thanh Hóa đều mong muốn tấn công để nhanh chóng giải quyết trận đấu. Tuy vậy, không có nhiều cơ hội nguy hiểm có thể dẫn đến bàn thắng được tạo ra. Tỷ số 0-0 khiến trận chung kết phải bước vào loạt sút luân lưu để tìm ra nhà vô địch.

Ở loạt sút 11m, đoàn quân HLV Velizar Popov tỏ ra bản lĩnh hơn bằng chiến thắng 5-3. Với kết quả này, Thanh Hóa trở thành tân vương của Cúp Quốc gia 2023.

"U23 Việt Nam còn nhiều điều phải cải thiện"

Đó là phát biểu của HLV Hoàng Anh Tuấn khi trả lời họp báo sau trận thắng của U23 Việt Nam trước Lào. Chiến lược gia gốc Khánh Hòa mở đầu: "Trước tiên chúc mừng cầu thủ U23 Việt Nam. Chúng tôi thắng, nên tôi có một chút hài lòng. Dù vậy, U23 Việt Nam còn nhiều điều phải cải thiện. Mọi thứ không dễ dàng bởi đây là trận đấu đầu tiên của U23 Việt Nam ở giải U23 ĐNÁ".

Tin bóng đá Việt Nam ngày 20/08 - Bóng Đá

U23 Việt Nam cần cải thiện nhiều điều sau trận thắng U23 Lào. Ảnh: Vietnamnet.

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng thẳng thắn chỉ ra những điều chưa tốt của U23 Việt Nam ở màn đọ sức vừa qua. Ông nói: "Tuyến giữa U23 Việt Nam còn rất trẻ, nên ở trận này, họ mắc những sai sót, kiểm soát chưa tốt. Việc mắc lỗi là chuyện thường vì họ còn trẻ. Nhiệm vụ của tôi là giúp họ tiến bộ hơn ngay trong trận đấu, hay lên qua từng trận đấu". 

HLV Lào: "U23 Việt Nam xứng đáng thắng"

Trong buổi họp báo sau thất bại trước U23 Việt Nam tại giải U23 ĐNÁ vào chiều ngày 20/08, HLV Guglielmo Arena của U23 Lào cho hay: "Chúng tôi đã cố gắng khiến U23 Việt Nam gặp vấn đề. Nhưng sau khi có bàn gỡ hòa, các cầu thủ U23 Lào không còn giữ tập trung".

"U23 Việt Nam có nhiều cầu thủ kinh nghiệm hơn, nên ở trong những trận khó, các cầu thủ U23 Lào cần tập trung ở mọi khoảnh khắc. Đối đầu với U23 Việt Nam thì không thể mất tập trung được. U23 Việt Nam xứng đáng thắng, họ mạnh hơn chúng tôi. Tuy nhiên, U23 Lào sẽ tiếp tục làm việc. Chúng tôi phải hướng về phía trước".

Tin bóng đá Việt Nam ngày 20/08 - Bóng Đá

U23 Việt Nam giành thắng lợi thuyết phục trước U23 Lào. Ảnh: Vietnamnet.

HLV Guglielmo Arena cũng bày tỏ ấn tượng trước 1 cầu thủ của U23 Việt Nam. Ông nói: "Nếu nói cầu thủ khiến tôi ấn tượng, đó có thể là cầu thủ mang áo số 9 (Đinh Xuân Tiến). Các học trò của tôi cần chơi những trận thế này để tiến bộ".

HLV Thái Lan chưa hài lòng về đội nhà

Sau chiến thắng 3-0 trước Myanmar, U23 Thái Lan tiếp tục có trận đấu dễ dàng khi đánh bại Brunei với cùng tỷ số. Tuy vậy, phát biểu sau trận đấu, HLV Issara Sritaro của "Voi chiến" vẫn chưa quá hài lòng. Ông nói: "Đương nhiên tôi vui mừng với chiến thắng này nhưng các cầu thủ vẫn chưa thể hiện được hết tiềm năng của mình. U23 Thái Lan đã có kế hoạch khi lên danh sách triệu tập và chúng tôi sẽ sử dụng hết cả 23 cầu thủ".

"Sau 2 trận đấu thì chúng tôi đã tìm ra được điểm yếu của mình để khắc phục, hướng tới trận quan trọng nhất vòng bảng gặp U23 Campuchia sắp tới. Hiện tại tôi vẫn chưa quá quan tâm đến màn trình diễn và kết quả của các bảng đấu khác, U23 Thái Lan chỉ tập trung vào công việc của mình", HLV Issara Sritaro nói thêm.

Hải Phòng chiêu mộ thành công ngoại binh chất lượng

Sau thời gian thương thảo, CLB Hải Phòng đã có được tiếng nói chung với tiền đạo Lucas Vinicius (Lucao). Theo nguồn tin từ Bongdaplus, chân sút người Brazil sẽ cập bến đội chủ sân Lạch Tray theo bản hợp đồng có thời hạn hơn 1 năm. Mức phí mà chân sút sinh năm 1991 nhận được rơi vào khoảng 14.000 USD/tháng.

Tin bóng đá Việt Nam ngày 20/08 - Bóng Đá

Lucas Vinicius cập bến Hải Phòng.

Lucas Vinicius đã khẳng định được tên tuổi tại V-League 2022 trong màu áo Hà Nội khi ghi được 8 bàn thắng, chỉ với 13 trận ra sân. Trong mùa giải vừa qua đặc biệt là giai đoạn 2, anh chơi khá hay khi có 4 pha lập công sau 6 trận khi được đội chủ sân Hàng Đẫy cho Đà Nẵng mượn. Chân sút người Brazil được kỳ vọng sẽ giúp gia tăng sức mạnh cho Hải Phòng khi bước ra đấu trường châu Á.

HLV tại giải Hạng Nhất bị phạt nặng

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa đưa ra án phạt rất nặng với HLV Nguyễn Minh Dũng của CLB Bình Thuận. Theo đó, ông Dũng bị phạt 15 triệu đồng và bị đình chỉ làm nhiệm vụ 5 trận đấu kế tiếp tại các giải bóng đá quốc gia do hành vi phản ứng với trọng tài.

Đó là sự việc diễn ra trong trận đấu giữa Bình Thuận và Quảng Nam ngày 15/8/2023 tại giải bóng đá Hạng Nhất quốc gia 2023. Hành vi của ông Dũng đã làm gián đoạn trận đấu trong một khoảng thời gian dài. Đó là cuộc đọ sức mà Bình Thuận đã thua đậm 1-7 trước Quảng Nam.

Danh Nguyễn | 19:41 20/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục