Nhà báo châu Á chỉ ra lý do thán phục tuyển Việt Nam

12:27 Thứ tư 17/01/2024 | 1

TinTheThao.com.vnCác ký giả đến từ các trang báo lớn ở châu Á đã có những bình luận về màn thể hiện vừa qua của tuyển Việt Nam.

Bình luận về màn thể hiện của tuyển Việt Nam ở trận gặp Nhật Bản được báo Thanh Niên lược dịch, nhà báo Deepanraj Ganesan của trang Strait Times (Singapore) bày tỏ: "Bất kể đội tuyển Việt Nam để đội Nhật Bản dẫn lại 3-2 và thắng chung cuộc với tỷ số 4-2 (nhờ cú đúp của tiền đạo Minamino ghi phút 11 và 45, cùng 2 bàn của Nakamura phút 45+5 và Ueda phút 85), thì màn trình diễn này cũng đã trở nên rất đáng kinh ngạc. 

Cũng nên nhớ, đội tuyển Việt Nam vắng mặt đến 7 cầu thủ chủ chốt chủ yếu do chấn thương, như thủ môn Đặng Văn Lâm, trung vệ Quế Ngọc Hải, hay các cầu thủ Hồng Duy, Tiến Dũng, Thành Chung, Đoàn Văn Hậu, Tiến Linh. Trong khi Quang Hải chỉ ngồi dự bị".

Nhà báo châu Á chỉ ra lý do thán phục tuyển Việt Nam - Bóng Đá

Các nhà báo châu Á đánh giá cao tài cầm quân và khả năng "liệu cơm gắp mắm" về nhân sự ở đội tuyển Việt Nam của HLV Philippe Troussier. Ảnh: VFF. 

Trong khi đó, ký giả Paul Murphy đến từ trang ESPN châu Á lại đánh giá cao lối chơi được HLV Philippe Troussier áp dụng ở tuyển Việt Nam khi cho biết: "Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier thi đấu điềm tĩnh hơn, rất khác so với dưới thời HLV Park Hang-seo. Họ có rất ít các các pha phạm lỗi kín hoặc cố gắng ngăn chặn đối thủ, tạo tình thế phản công. Thay vào đó là lối chơi có sự dàn xếp và toan tính để gây bất ngờ cho đối thủ".

Phi Yến | 11:29 17/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục