Nguyễn Tiến Minh: "Tôi đã chơi trận đấu hay nhất"

10:03 Chủ nhật 28/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trận thua ngược trước Lee Chong Wei đã khiến Nguyễn Tiến Minh để hụt vé vào bán kết ASIAD đầy tiếc nuối.

Dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Lee Chong Wei nhưng Nguyễn Tiến Minh đã bước vào trận tứ kết đơn nam ngày hoomm qua 27/9 với sự tự tin rất cao độ. Đó là cơ sở để tay vợt Việt Nam giành thắng lợi 23-21 trong set đầu tiên và đẩy đối thủ vào thế khó.

Sau khi để Lee Chong Wei thắng lại 21-16 ở set 2 để cân bằng tỉ số, Tiến Minh gặp rất nhiều khó khăn ở set 3 khi liên tục bị dẫn trước khoảng cách từ 6-8 điểm. Ở nửa cuối ván đấu, không ít người hâm mộ đã nghĩ đến kịch bản Tiến Minh sẽ thua đậm khi bị dẫn tới 16-8. 

Tiến Minh thừa nhận mình đã chơi trận đấu hay nhất trong năm. Ảnh: Internet.

Dù vậy, ý chí, sự tập trung cũng như quyết tâm đã giúp tay vợt Việt Nam từng bước rút ngắn điểm số trước khi cân bằng ở tỉ số 17-1 và đẩy trận đấu tới hồi cao trào. Chỉ tiếc là Tiến Minh thiếu một chút may mắn ở thời điểm quyết định khiến Lee Chong Wei bứt lên thắng 21-17.

"Thật sự hôm nay tuy thua nhưng Minh cảm thấy trận này mình đánh hay nhất trong năm 2014", Tiến Minh bộc bạch với người hâm mộ trên trang cá nhân Facebook.

Ngay lập tức, những chia sẻ của Tiến Minh nhận được hàng ngàn lượt thích cũng như bình luận tích cực từ người hâm mộ. Đa số cảm thấy tiếc nuối nhưng cũng không giấu nổi sự tự hào về tay vợt số 1 Việt Nam. 

"Minh à! Mọi người ở nhà đều rất khâm phục em. Em chiến đấu như vậy với Lee Chong Wei cũng không có gì phải buồn cả. Lee Chong Wei luôn là bức tường lớn đối với mọi đối thủ trên thế giới. Chỉ muốn biết là Lee Chong Wei tập luyện và duy trì phong độ như thế nào để có được những kết quả cao như vậy trong nhiều năm. Có thể đó sẽ cho chúng ta học hỏi được nhiều điều", tài khoản có tên Nghialeduc cho hay.

Những phản hồi tích cực mà người hâm mộ dành cho tay vợt 31 tuổi. Ảnh cắt từ Facebook của Nguyễn Tiến Minh.

Trong khi đó trên Fanpage TinThểThao.com.vn, cư dân mạng cũng bày tỏ niềm hãnh diện về Tiến Minh: "Lee Chong Wei là số 1 thế giới và quá mạnh rồi nên không nhiều đối thủ có thể thắng trước anh ấy. Mình thấy hôm nay Tiến Minh chơi vậy là quá tốt rồi, set 3 bị dẫn đến 7-8 điểm mà vẫn san bằng được chứng tỏ tâm lý của anh không hề yếu. Tiếc là Lee Chong Wei quá lạnh lùng thôi. Tiến Minh thua nhưng đó là một trận đấu hay", tài khoản có tên Minh Anh nói.

Về phần Lee Chong Wei, anh cũng tỏ ra không thật sự hài lòng trước màn trình diễn của bản thân trước Tiến Minh: "Hôm nay tôi đã chơi không tốt trước Tiến Minh, ván đầu là sự giằng co về điểm số. Tôi đã nỗ lực hết sức ở ván hai. Cả tôi và Minh đều rất mệt nên tôi muốn chơi nhanh ở ván này". 

Được biết, đối thủ tại bán kết của Lee Chong Wei là đại kình địch Lin Dan, người mà Lee để thua đến 22/31 lần đối đầu.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục