Nguyên nhân Liverpool thảm bại trước Atalanta

13:45 Thứ sáu 12/04/2024

Những vấn đề gần đây vẫn chưa được giải quyết, một Liverpool đầy bất ổn và trục trặc trải qua thất bại không thể bào chữa trước Atalanta.

Liverpool vừa chơi một trong những trận đấu tệ nhất mùa giải tại chính "chảo lửa" Anfield. Thua trắng 3 bàn trước Atalanta là kết quả không ai ngờ tới trước giờ bóng lăn. Tuy nhiên, nếu quan sát màn trình diễn của những cầu thủ áo đỏ suốt 90 phút, điều bất ngờ duy nhất có lẽ chỉ còn là tỷ số, chứ chẳng ai hoài nghi một chiến thắng thuyết phục của đại diện từ Italia nữa.

Như thường lệ, The Kop dễ dàng kiểm soát thế trận, cơ hội cứ liên tiếp được trao vào chân cầu thủ đội chủ nhà. Có điều, như thói quen gần đây, hàng công Liverpool vẫn "gỗ" đến kỳ lạ. Lần lượt Cody Gakpo, Darwin Nunez và Harvey Elliott bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn trong hiệp một. Bất kỳ ai trong số họ, chỉ cần nắn nót, chính xác thêm chút thôi thì hẳn Liverpool đã bước vào giờ nghỉ mà không bị dẫn bàn.

Nguyên nhân Liverpool thảm bại trước Atalanta - Bóng Đá

 Liverpool thảm bại trước Atalanta tại Europa League.

Bên kia chiến tuyến, đoàn quân của Gasperini nhập cuộc thận trọng, cho đến lúc họ cảm nhận được sự hớ hênh bên trong hệ thống phòng ngự đối thủ. Ngay phút thứ 3, Pasalic đã có cơ hội dứt điểm ngay trong vòng cấm Liverpool, bóng đi ra ngoài trong sự tiếc nuối của chân sút này. Đó là lời cảnh báo dành cho The Kop, còn với Atalanta, họ đơn giản chỉ cần chỉnh lại thước ngắm trong tình huống tiếp theo.

Sau một loạt cơ hội bị bỏ lỡ của hàng công, hàng thủ Liverpool cũng bắt đầu lên tiếng khi "bỏ quên" Scamacca trong vòng cấm, tạo điều kiện để tiền đạo này có đầy đủ không gian lẫn thời gian, trước khi sút tung lưới Kelleher phút 38. Tương tự vậy, trong bàn thua thứ hai, Scamacca di chuyển như chỗ không người. Ibrahim Konate chỉ chăm chăm nhìn vào trái bóng mà không theo kèm tiền đạo người Italia. Một bàn thua hết sức vô duyên với lỗi trực tiếp từ hệ thống phòng ngự của Liverpool.

Nguyên nhân Liverpool thảm bại trước Atalanta - Bóng Đá

Đội khách là những người chơi hay hơn ở trận này.

Bàn thua thứ 3 cũng lại là tình huống lỗi vị trí của hậu vệ The Kop, bẫy việt vị không sập xuống, gián tiếp tạo điều kiện cho Mario Pasalic thoát xuống thoải mái mà không vấp phải sự truy cản nào. Tóm lại, toàn bộ 3 bàn thua của đội chủ nhà hôm nay đều bắt nguồn từ việc họ tự làm khó mình. Cách phân bổ người theo kèm không hợp lý, cộng hưởng với việc chơi như mơ ngủ của các cá nhân, đã tạo điều kiện cho Atalanta ghi dễ 3 bàn.

Đúng là hàng công chơi không hay khi không đem về bàn thắng nào dù có tới gần 30 lần bắn phá khung thành đối thủ. Nhưng nếu hàng thủ không chơi tệ thế này, Liverpool đã không bị Atalanta dẫn sâu đến vậy. Cơ hội của họ cho tấm vé đi tiếp là vẫn còn, nhưng nó rõ ràng là không cao.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:47 12/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục