Nguyễn Filip trải lòng về thời điểm khó khăn nhất ở Việt Nam

10:35 Thứ ba 02/01/2024 | 1

TinTheThao.com.vnThủ thành Nguyễn Filip đã có những chia sẻ về khoảng thời gian đầu anh vừa chuyển sang thi đấu tại Việt Nam.

Với việc Đặng Văn Lâm gặp phải chấn thương, Nguyễn Filip đang đứng trước cơ hội trở thành người gác đền chính thức của tuyển Việt Nam tại Asian Cup sắp tới tuy nhiên ở thời điểm này, anh vẫn đang nỗ lực vượt qua rào cản ngôn ngữ để phối hợp tốt hơn cùng những người đồng đội mới.

Chia sẻ về những khó khăn ngôn ngữ lúc mới thi đấu tại Việt Nam, thủ thành Nguyễn Filip có những bày tỏ trên báo Thanh Niên cho biết: "Khoảng thời gian khó khăn nhất của tôi là tháng đầu tiên ở Việt Nam. Lúc ấy, tôi không biết tiếng Việt, cũng chẳng có vợ con ở bên. Tôi không thể nghe, không thể nói, không hiểu người ta đang nói gì.

Nguyễn Filip:

Nguyễn Filip đã giao tiếp tốt hơn bằng tiếng Việt. Ảnh: VFF. 

May mắn là các đồng đội đã hỗ trợ tôi rất nhiều. Họ chỉ cho tôi những từ ngữ thông dụng trong tiếng Việt để tôi học cách sử dụng mỗi ngày. Ngày qua ngày, mọi thứ lại tốt dần lên.

Những trận vừa rồi, tôi có thể hô khẩu lệnh như "lên", "xuống", "trái", "phải", "kèm người", hoặc nói "hay quá" để động viên đồng đội. Họ đã hiểu những gì tôi nói và luôn chỉ bảo cho tôi những khía cạnh thú vị của tiếng Việt.

Bên cạnh đó, CLB cũng bố trí giáo viên dạy tiếng Việt để giúp tôi nâng cao vốn từ vựng. Tôi học 2 buổi mỗi tuần cùng với vợ. Hai vợ chồng giúp nhau học, rồi rèn giao tiếp với nhau nên đã cải thiện rõ rệt".

Phi Yến | 10:05 02/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục