Người Mỹ "giơ cao đánh khẽ" với 'dị nhân' Phelps

07:31 Thứ ba 07/10/2014

(TinTheThao.com.vn) Liên đoàn bơi lội Mỹ vừa ra án phạt cấm kình ngư nổi tiếng Michael Phelps thi đấu trong 6 tháng do phạm vào những điều lệ chuẩn mực đạo đức với tư cách vận động viên. Phán quyết này được đưa ra vào hôm thứ hai qua, tức 1 tuần sau khi Phelps bị cảnh sát bắt giữ vì tội lái xe trong lúc say rượu, và 1 ngày sau khi kình ngư này tuyên bố sẽ vào trung tâm cải tạo để chấn chỉnh bản thân sau những hành động sai lầm.

Với án phạt cấm trên, Phelps sẽ không được phép tham dự các giải đấu tính đến ngày 6.4.2015. Theo USAToday, tay bơi vang danh thế giới này cũng bị mất tài trợ, và bỏ lỡ cơ hội dự giải vô địch bơi lội thế giới diễn ra vào năm 2015 ở Kazan (Nga), giải đấu chạy đà quan trọng cho Olympics 2016 tổ chức tại Rio de Janeiro (Brazil).

"Các thành viên của Liên đoàn bơi loội Mỹ, và đặc biệt ở đội tuyển quốc gia, đã nhóm họp và cùng nhau đưa ra quyết định cuối cùng. Nếu một sự việc vi phạm của vận động viên xảy ra, đó là trách nhiệm của chúng tôi và phải có hành động thích hợp được đưa ra dựa trên từng tình huống riêng biệt.

Trường hợp của Phelps rất nghiêm trọng và để lại hậu quả đáng kể", giám đốc điều hành Chuck Wielgus của Liên đoàn bơi lội Mỹ nói.

Được biết, Michael Phelps đã chấp nhận án phạt của LĐBL Mỹ và cũng lên tiếng xin lỗi vì những gì mình gây ra. Trong thời gian tới, chủ nhân 18 huy chương vàng trong tổng số 22 huy chương có được ở các kỳ Olympic có thể tập luyện với ê-kíp huấn luyện nhưng không được phép tham gia vào bất kỳ giải bơi lội nào.

Theo Eurosport, động thái này được xem là khá nhân nhượng cho Michael Phelps, đồng thời mở ra cơ hội tiếp tục thi đấu cho kình ngư nổi tiếng này. Dara Torres, nữ kình ngư từng giành 12 huy chương ở các kỳ Olympic, tin rằng Phelps vẫn có thể góp mặt trong đội hình tuyển Mỹ tham dự Olympic Rio 2016.

"Tôi không nghĩ án phạt sẽ ảnh hưởng đến thể lực của Phelps, vì họ đâu nói rằng anh ấy không được phép tập luyện. Phelps chỉ không được thi đấu mà tôi", Torres, cựu đồng đội của Phelps, nói với Reuters.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục