‘Người không chân’ Pistorius chưa thể ra tù sớm

08:44 Thứ năm 20/08/2015

Michael Masutha, Bộ trưởng Tư pháp Nam Phi khẳng định vận động viên khuyết tật Oscar Pistorius sẽ không được phép ra tù ngày 21/8 tới.

Theo ông Michael Masutha, quyết định thả tự do cho Oscar Pistorius chỉ sau 10 tháng ngồi tù trong bản án 5 năm là quá sớm và không hợp pháp. Một nguồn tin tiết lộ trên BBC, hội đồng xét xử cần thêm vài tháng để xem xét lại quyết định của họ.

Một người thân của Pistorius chia sẻ trên Reuters, họ rất sốc trước tuyên bố của Bộ trưởng Tư pháp. Bởi trước đó nhiều nguồn tin khẳng định “người không chân” sẽ được thả tự do ngày 21/8.

Pistorius trong phiên tòa xét xử năm ngoái. Ảnh: Internet.

Pistorius từng bị kết tội ngộ sát bạn gái Reeva Steenkamp hồi năm ngoái. Trong phiên tòa xét xử, vận động viên từng tham dự Olympic khẳng định anh nhầm cô với kẻ trộm xâm nhập nhà mình. Hành vi ngộ sát khiến Pistorius nhận hình phạt tù 5 năm.

Theo luật pháp Nam Phi, Pistorius có đủ điều kiện để ra tù sớm nhưng anh vẫn bị quản thúc trong khoảng thời gian còn lại của bản án. Tuy nhiên, các điều kiện để Pistorius ra tù sớm không được giới chức tiết lộ.

Thông tin vận động viên điền kinh 28 tuổi được ra tù sớm vấp phải sự chỉ trích dữ dội của dư luận Nam Phi cũng như gia đình của Reeva Steenkamp. Họ cho rằng quyết định của Ủy ban ân xá sẽ tạo ra những tiền lệ không tốt cho xã hội.

Hôm nay, 20/8, là sinh nhật thứ 32 của Reeva Steenkamp. Gia đình cô tổ chức một buổi lễ nhỏ để tưởng nhớ nữ luật sư, người mẫu kiêm MC truyền hình xấu số tại quê hương Port Elizabeth.

Tiểu Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục