Người em trai quyền lực ít ai biết của Pep Guardiola

12:50 Thứ ba 09/01/2024 | 1

TinTheThao.com.vnPere Guardiola, em trai của huấn luyện viên Manchester City, Pep Guardiola, là một nhân vật quan trọng trong thế giới bóng đá, đặc biệt trong vai trò chủ tịch của Girona.

Sinh ngày 16 tháng 7 năm 1976, Pere Guardiola là một doanh nhân và đại diện thể thao người Tây Ban Nha. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình tại Nike, nơi ông chịu trách nhiệm với nhiều vai trò khác nhau, bao gồm tìm kiếm tài năng trẻ và quản lý mối quan hệ với các cầu thủ Barcelona và đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Ông cũng hợp tác chặt chẽ với các biểu tượng bóng đá như Ronaldo và Ronaldinho.

Năm 2009, Pere thành lập Media Base Sports, một công ty quản lý đại diện cho những cầu thủ hàng đầu như Luis Suarez, Andres Iniesta và thậm chí cả anh trai Pep Guardiola. Pere Guardiola đã mua 16% cổ phần của Girona vào năm 2017 và trở thành chủ tịch câu lạc bộ vào năm 2020. Sự lãnh đạo của ông đóng vai trò then chốt trong thành công gần đây của Girona, bao gồm cả việc họ thăng hạng lên La Liga, giải bóng đá hàng đầu Tây Ban Nha, và đang gây sốc khi cạnh tranh cho chức vô địch.

11 things to know about Pep Guardiola's brother, who is the chairman of Girona fc - Bóng Đá

Pere là em trai của Pep.

Dưới sự quản lý của Pere Guardiola, Girona đã trải qua một quỹ đạo đáng chú ý. Câu lạc bộ sau khi bị xuống hạng đã trở lại La Liga và đang thi đấu cực kỳ xuất sắc, cạnh tranh với các đội hàng đầu trong nước. Lối chơi tấn công và những bản hợp đồng chất lượng của họ, như tiền đạo Ukraine Artem Dovbyk, đóng vai trò quan trọng trong thành công của họ.

Girona được sở hữu một phần bởi City Football Group (44,3%) và Pere Guardiola (44,3%), số cổ phần còn lại do hiệp hội người hâm mộ nắm giữ. Sự kết nối này đã dẫn đến sự hợp lực giữa Manchester City và Girona, liên quan đến sự chuyển động của các cầu thủ và tầm nhìn chung về phát triển bóng đá.

Ảnh hưởng của Pere vượt ra ngoài Girona. Công ty và các mối quan hệ của Pere đã khiến ông trở thành một nhân vật nổi bật trong giới quản lý bóng đá và đại diện cho cầu thủ. Hành trình của Pere Guardiola trong bóng đá, từ giám đốc điều hành Nike đến người đại diện bóng đá hàng đầu và chủ tịch của một câu lạc bộ đang lên ở La Liga, cho thấy ảnh hưởng sâu sắc của ông đối với môn thể thao này.

11 things to know about Pep Guardiola's brother, who is the chairman of Girona fc - Bóng Đá

 Hai anh em đều thành công trong sự nghiệp.

Mối quan hệ giữa Pep và Pere Guardiola là sự pha trộn độc đáo giữa mối quan hệ gia đình và sự hợp tác chuyên nghiệp. Pep và Pere Guardiola có mối quan hệ anh em thân thiết, bắt nguồn từ thời thơ ấu của họ ở Santpedor, Tây Ban Nha. Trong khi Pep tập trung vào việc huấn luyện và quản lý các đội để đạt được thành công thì Pere lại đóng một vai trò quan trọng trong khía cạnh kinh doanh và quản lý bóng đá. Vai trò của họ đã bổ sung cho nhau. Sau đó, họ lại có thêm kết nối thông qua City Football Group.

Mặc dù có mối quan hệ thân thiết, Pep và Pere duy trì sự độc lập trong nghề nghiệp. Họ tôn trọng chuyên môn và vai trò của nhau, đảm bảo con đường sự nghiệp của họ không xung đột khi giao thoa.

Thanh Vũ | 12:20 09/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục