Ngôi sao NBA của Iran giành ngôi MVP Châu Á

23:54 Thứ hai 12/08/2013

Cựu cầu thủ của Memphis Grizzlies và Phoenix Suns, Hamed Haddadi, vừa giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải vô địch Châu Á khi cùng đội tuyển Iran lên ngôi vô địch tại giải đấu được tổ chức ở Philippines.

Hiện tại Haddadi đang là cầu thủ tự do sau khi kết thúc hợp đồng với Phoenix Suns. Tuy nhiên anh vẫn đang tận hưởng một mùa hè thú vị khi cùng đội tuyển Iran tham dự giải vô địch Châu Á.

Hamed Haddadi (số 15, áo đỏ) tại giải vô địch Châu Á. Ảnh: Internet.

Phong độ xuất sắc của Haddadi trong màu áo đội tuyển quốc gia đã giúp Iran tiến thẳng đến trận chung kết. Và ở trận đấu quyết định ngôi vương, Haddadi tiếp tục tỏa sáng khi ghi 29 điểm và có 16 lần bắt bóng bật bảng thành công để giúp Iran chiến thắng Philippines với tỉ số 85-71.

Trung bình ở giải đấu vừa rồi, Haddadi ghi 18,8 điểm và có 10 lần bắt bóng bật bảng mỗi trận, trong khi khoảng thời gian trung bình có mặt trên sân của Haddadi chỉ là 22 phút trong 9 trận đấu tại giải vô địch Châu Á.

Với thành tích này, Haddadi cùng đội tuyển Iran đã chính thức giành vé đến dự Giải vô địch Thế giới FIBA Basketball World Cup. Cùng với Iran, Philippines, Á quân của giải đấu cũng giành được quyền đến Tây Ban Nha vào năm sau.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục