Nghịch lý Công Phượng và Man City

11:12 Thứ bảy 11/07/2015

Nếu Công Phượng không xứng đáng lên ĐTQG thi đấu với Man City thì sẽ là ai và để làm gì?

Sự kiện Man City đến Việt Nam du đấu đã tới rất gần nhưng HLV Miura vẫn chưa có động thái nào trong việc gọi người lên “tiếp đãi” các vị khách Premier League.

Chính vì thế, các phỏng đoán về nhân sự của ĐTQG ngày càng nhiều, chủ yếu xoay quanh cầu thủ tài năng Công Phượng.

Mới đây, có ý kiến cho rằng Phượng vì đang sa sút phong độ lại chưa có nhiều cống hiến nên sẽ không được Miura triệu tập.

Đến đây, người viết tự hỏi, cuộc chiến với Man City để làm gì cho bóng đá Việt Nam? Chắc chắn chúng ta, không ai nghĩ đến việc tìm cách thắng địch thủ này để lấy danh rồi!

Vì nếu họ đá thật, chúng ta không thể có “cửa” thắng. Còn nếu họ chơi giao hữu thì có thắng cũng để làm gì?

Vậy từ đâu lại có suy nghĩ Công Phượng cần đạt phong độ đỉnh cao mới được lên ĐTQG thi đấu?

Và suy nghĩ Công Phượng chưa có nhiều cống hiến nên khó được lên ĐTQG đụng độ Man xanh càng khó hiểu hơn nữa!

Cần phải biết chúng ta mời các CLB nổi tiếng trên thế giới về để giao hữu cọ sát, học hỏi kinh nghiệm. Chứ đó không phải cuộc chiến “giữa các siêu sao” để tư duy phải “số má” mới được tham dự.

Nhìn theo tiêu chí giao hữu để tiến bộ, rõ ràng không ai xứng đáng hơn Công Phượng được tham gia trận đấu này.

Phượng chứ không phải ai khác là tài năng sáng nhất, là niềm hy vọng lớn nhất cho bóng đá Việt Nam hiện tại.

Theo thời gian, Phượng chứng minh chính mình chứ không ai khác là niềm hy vọng lớn nhất cho bóng đá Việt Nam.

Đã từng có thời gian người ta chỉ trích Công Phượng chơi cá nhân và không chắc sẽ là thủ lĩnh của một tập thể. Nhưng hãy nhìn cái cách Công Phượng tỏa sáng khi lên thi đấu cho U23 Việt Nam.

Về lối chơi, Phượng chính là linh hồn ở hàng công U23 Việt Nam. Về tinh thần, khi Quế Ngọc Hải gục ngã đến mức đứng lên gục xuống, Phượng vẫn bình tĩnh, nuốt lệ vào tim để tiến lên phía trước.

Ở Công Phượng có những sự tiến bộ không thể lý giải nổi. Mới ngày nào Phượng còn khóc lóc khi thất bại, phải gặp bác sĩ tâm lý nhưng trải qua scandal tuổi tác và chuyện tình cảm với Hòa Minzy, cậu trưởng thành trông thấy.

Mới ngày nào Phượng sa đà vào những pha trình diễn cá nhân, để càng chơi càng mất hút tại giải U19 ĐNÁ trên Mỹ Đình… nhưng trong màu áo U23 Việt Nam lại quá nổi bật và đồng đội…

Sự phát triển của Công Phượng đôi khi khiến chính những ai yêu mến, kì vọng vào tiền đạo này nhất cũng ngỡ ngàng, ngạc nhiên.

Chuyện Công Phượng đang sa sút trong màu áo HAGL mang nhiều tính khách quan hơn là do bản thân tiền đạo người Nghệ An.

Có nhiều lý do để giải thích như việc Công Phượng đã quá tải hay chưa được chơi bên các đồng đội ưng ý nhất… Đó không phải sự biên minh mà là sự thật khó lòng chối cãi.

Tất nhiên chuyện Công Phượng có xứng lên tuyển đối đầu Man City hay không chỉ là quan điểm cá nhân và còn tùy thuộc quyết định của HLV Miura.

Nhưng nếu một ai đó không cho rằng Phượng xứng đáng, hãy thử chọn ra một cái tên khác xem có thật sự vượt trội hơn và mang ý nghĩa lâu dài cho bóng đá nước nhà?

Đoàn Dự | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục