Nghệ thuật hắc ám đã bao trùm Old Trafford

08:43 Thứ tư 16/03/2022 | 1

TinTheThao.com.vnManchester United đã phải chùn bước trước một đối thủ thi đấu bản lĩnh và dày dặn kinh nghiệm hơn.

 

Simeone ca ngợi Joao Felix

Thất bại trước Atletico Madrid đã thiết lập một cột mốc đáng buồn trong lịch sử Man Utd khi đội chủ sân Old Trafford có năm thứ 5 liên tiếp trắng tay tại các giải đấu lớn. Lần gần nhất họ được hưởng niềm vui chiến thắng là chức vô địch Europa League mùa 2016/17 dưới thời Jose Mourinho.

Với viễn cảnh hiện tại, nhiều khả năng các cổ động viên Man City sẽ dựng một biểu ngữ tại Etihad, đánh dấu số năm kể từ lần cuối cùng đối thủ cùng thành phố giành danh hiệu, tương tự như cách fan Quỷ đỏ từng làm để chế giễu The Citizens suốt 35 năm.

2 sai lầm và 2 quyết định đúng đắn của Rangnick trận thua Atletico - Bóng Đá

 Atletico đã ghi tên mình vào vòng tứ kết UCL.

Nhưng ở góc nhìn thực tế, kể cả khi Man Utd đặt chân vào vòng tứ kết Champions League, họ cũng khó có cơ hội lên ngôi vô địch, bởi đơn giản đội chủ sân Old Trafford đã bộc lộ hàng loạt thiếu sót.  Đoàn quân HLV Ralf Rangnick thiếu chất lượng và bản lĩnh để vượt qua một Atletico già rơ, thi đấu một cách đầy toan tính, kỷ luật.

Đội khách chấp nhận chơi phòng ngự số đông để hạn chế sức tấn công từ dàn sao thượng thặng Quỷ đỏ.

Dù mọi thứ đã không diễn ra như dự liệu của Diego Simeone khi Man Utd sở hữu hàng loạt cơ hội ghi bàn mười mươi từ chân Anthony Elanga hay Raphael Varane. Tuy nhiên họ cũng kịp đáp trả bằng hai tình huống nguy hiểm - một đến từ cú sút xa của Rodrigo De Paul và pha còn lại thậm chí đã vào lưới nhưng không được công nhận do việt vị, trước khi Renan Lodi bật cao đánh đầu mở tỷ số vào phút 41.

Diego Simeone showed Man Utd exactly what they're missing in Champions League exhibition - Bóng Đá

 Simeone tận hưởng niềm vui chiến thắng.

Man Utd đã liên tục khiếu nại về pha làm bàn vừa rồi, vì cho rằng Elanga đã bị phạm lỗi nhưng trọng tài chính vẫn chỉ tay về vạch giữa sân, yêu cầu Quỷ đỏ giao bóng.

Ngay khi chiếm lĩnh lợi thế, Atletico lập tức thi triển thứ nghệ thuật phòng ngự "hắc ám" - một đặc sản dưới thời Diego Simeone. Họ thậm chí kéo toàn bộ đội hình lùi về phần sân nhà, nhằm bịt kín mọi ngả đường vào khung thành Jan Oblak.

Chưa dừng lại ở đó, Atletico còn tìm cách kéo dài thời gian trận đấu bằng những pha phạm lỗi, phản ứng thái quá hay cố tình nằm sân khiến cho nhịp tấn công bên phía đội chủ nhà bị đình trệ.

Ralf Rangnick bemoans Atletico antics in another game of two halves that costs Man Utd Champions League progress - Bóng Đá

 Rangnick cũng tỏ ra khó chịu bởi màn câu giờ của Atletico.

Sự quấy rối từ phía đội bóng La Liga gây ra không ít ức chế cho đối thủ. Và dù cho Rangnick đã tung Rashford, Matic và Pogba vào sân để quá trình luân chuyển bóng trở nên trơn tru hơn, nhưng sau tất cả, Simeone vẫn ăn mừng điên cuồng khi hồi còi mãn cuộc vang lên, kéo theo đằng sau hàng loạt tiếng la ó đi kèm chai lọ từ khán đài Old Trafford.

Với sự dẫn dắt của một vị huấn luyện viên giàu kinh nghiệm, bất chấp tất cả để hướng đến chiến thắng, Atletico đã có thể tiếp tục cuộc hành trình tại Champions League. Trong khi đó, Man Utd nên nhìn vào cách đối thủ tận dụng cơ hội và bản lĩnh thi đấu trước áp lực lớn để tìm ra một hướng đi đúng đắn hơn trong kế hoạch phục hưng CLB.

(Lược dịch từ Mirror)

Trường Sơn | 08:13 16/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục