Newcastle hụt hơi trong cuộc đua top 4

21:10 Thứ bảy 15/04/2023

Newcastle United có nguy cơ mất vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau trận thua 0-3 trước Aston Villa trên sân Villa Park ở vòng 31 diễn ra tối 15/4 (giờ Hà Nội).

Newcastle hụt hơi trong cuộc đua top 4 - Bóng Đá

Newcastle có trận thua toàn diện trên sân của Aston Villa ở vòng 31 Ngoại hạng Anh tối 15/4 (giờ Hà Nội). Ảnh: Reuters.

Newcastle được đánh giá cao hơn Aston Villa nhưng đội khách nhập cuộc không tốt và bị thủng lưới từ khá sớm, khi Jacob Ramsey mở tỷ số ở ngay phút 11. Các bài tấn công ở hai cánh và chồng biên của HLV Unai Emery tiếp tục phát huy tác dụng. Thậm chí nếu may mắn hơn, Aston Villa đã có thể nâng tỷ số lên 2-0 nếu pha dứt điểm sau đó của họ không tìm đến xà ngang.

Nhận bàn thua sớm, "Chích chòe" vẫn không thể áp đảo đội chủ sân Villa Park về mặt thế trận hay thời lượng kiểm soát bóng. Sau khi hiệp một kết thúc, Newcastle chỉ sở hữu 44% thời lượng kiểm soát bóng và tung ra 3 pha dứt điểm về phía khung thành đối thủ (1 đi trúng đích). Trong khi đó, Aston Villa chơi tự tin và mạch lạc hơn hẳn đội khách. Họ tung ra 8 pha dứt điểm chỉ sau nửa đầu trận đấu (2 trúng đích).

Vắng ngòi nổ chủ chốt Allan Saint-Maximin và Miguel Almiron chỉ mới bình phục chấn thương, Newcastle chơi thiếu sáng tạo trước một Villa chơi kỷ luật. Màn trình diễn của "Chích chòe" không có nhiều khởi sắc trong hiệp hai. Họ tiếp tục lép vế trước đội chủ nhà và bộc lộ nhiều lỗ hổng trong lối chơi.

Ngay cả khi HLV Eddie Howe tung bộ đôi tấn công Miguel Almiron và Callum Wilson đầu hiệp hai, Newcastle vẫn triển khai bóng bế tắc. Nếu có cơ hội dứt điểm, sự xuất sắc của thủ môn Emiliano Martinez cũng làm nản lòng các chân sút Newcastle.

Newcastle hụt hơi trong cuộc đua top 4 - Bóng Đá

Jacob Ramsey trở thành người hùng giúp Aston Villa đánh bại Newcastle. Ảnh: Reuters.

Ở chiều ngược lại, Aston Villa tiếp tục làm chủ trận đấu và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Chưa đầy 5 phút sau khi đưa bóng vào lưới đối thủ nhưng không được công nhận do lỗi việt vị, Aston Villa có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 nhờ công của Ollie Watkins. Đó là một pha tấn công đẹp mắt của CLB chủ nhà khi đưa bóng tới sát vòng 5,5 m của Newcastle, để trung phong chủ lực Watkins xoay người dứt điểm.

Những phút còn lại của trận đấu, "Chích chòe" chơi nỗ lực nhưng không thể có bàn gỡ. Thậm chí họ còn để thua thêm một bàn sau cú dứt điểm của Watkins.

Trận thua trên sân Villa Park khiến Newcastle đứng yên ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League với 56 điểm sau 30 trận. Họ có nguy cơ bị MU (56 điểm, 29 trận) vượt mặt và để Tottenham (53 điểm, 30 trận) thu hẹp khoảng cách. Trong khi đó, 3 điểm có được trên sân nhà giúp Aston Villa leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 47 điểm sau 31 trận.

Newcastle hụt hơi trong cuộc đua top 4 - Bóng Đá

 

Nguồn: Zing.vn
Hồng An | 20:31 15/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục