Neville và Carragher đã sai về Arsenal

22:00 Thứ hai 05/02/2024

TinTheThao.com.vnJamie Carragher và Gary Neville đều cho rằng Arsenal không nên ăn mừng thái quá sau trận thắng Liverpool. Nhưng thực tế chứng minh, đó là điều Pháo thủ nên làm.

Đêm qua, Liverpool đã thua Arsenal một cách tâm phục khẩu phục. Pháo thủ đã "thống trị" trận đấu như cách mà HLV Mikel Arteta mong muốn. Họ tung được 15 cú sút với chỉ số bàn thắng kỳ vọng lên tới 3.50. Trong khi đó, Liverpool chỉ có được 10 cú sút (1 trúng đích). Và có lẽ cực kỳ hiếm khi NHM Liverpool thấy đội chủ sân Anfield có chỉ số bàn thắng kỳ vọng ở mức 0.37.

Neville và Carragher đã sai về Arsenal - Bóng Đá

 Arteta ăn mừng cực nhiệt sau trận thắng Liverpool.

Sự tranh cãi bắt đầu bùng lên khi Arteta ăn mừng cuồng nhiệt sau bàn thắng chốt hạ của 
Leandro Trossard. Cựu hậu vệ Gary Neville bình luận trên Sky Sports: "Tôi chỉ nghĩ rằng có một chút sự non nớt trong cách ăn mừng của họ. Điều đó có nghĩa là, đối với tôi, tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi họ không bị kém (Liverpool) 8 điểm".

Trong khi đó, Jamie Carragher cho rằng đội trưởng Martin Odegaard nên đi vào đường hầm thay vì ăn mừng cùng nhiếp ảnh gia câu lạc bộ Stuart MacFarlane.

Dẫu vậy, nhìn lại những gì mà Arsenal đã làm trước Liverpool, họ ăn mừng như thể vô địch cũng không lấy gì làm lạ. 

Trong các đội bóng ở Premier League, Liverpool chính là đội bóng khắc tinh bậc nhất của Arsenal. Nếu như Pháo thủ đã "giải hạn" trước Man City bằng trận thắng ở đầu mùa thì họ không thắng được Liverpool trong 3 lần đối đầu gần nhất.

Ở trận đấu gần đây tại FA Cup, dù chơi trên chân đối thủ trong phần lớn thời gian, đội chủ sân Emirates vẫn nhận thất bại 0-2 chung cuộc. 

Để có được 3 điểm vừa qua, Arsenal đã đứng dậy từ thất bại. Họ có được công thức chiến thắng từ trận thua hôm 7/1.

Như Arteta đã nói, Arsenal đã hoàn toàn áp chế được đối thủ. Họ ăn mừng vì đây là chiến thắng mang lại cảm giác thực dụng hơn bao giờ hết. Các chân sút lừng danh của Liverpool gần như không có một pha phối hợp nào sắc nét. Nếu không có bàn phản lưới của Gabriel Magalhaes, không rõ Liverpool sẽ ghi bàn bằng cách nào.

Ngoài những cầu thủ đã ghi bàn thì người ta cần dành lời khen cho Arteta về cách ông sử dụng lão tướng Jorginho.

Neville và Carragher đã sai về Arsenal - Bóng Đá

 Đây là lý do Carragher phàn nàn Odegaard.

Arteta nói về cầu thủ 31 tuổi trong cuộc họp báo sau trận đấu: "Cậu ấy là một cầu thủ thực sự thông minh, phẩm chất lớn nhất của cậu ấy là giúp những người xung quanh trở nên tốt hơn. Cậu ấy kết nối mọi người. Tôi nghĩ cậu ấy là người của trận đấu".

Arteta còn tiết lộ rằng Jorginho đã vật lộn với những chấn thương trong thời gian qua và anh đã phải nén đau để tập luyện và thi đấu. Dẫu vậy, cựu tiền vệ Chelsea vẫn chơi tốt và là hình mẫu để mọi người trong đội bóng nhìn vào học tập. 

Với thân hình có vẻ mảnh khảnh, Jorginho có tới 7 pha tranh chấp tay đôi thắng trước các "lực sĩ" của Liverpool. Anh còn sở hữu 2 lần giải vây, 2 lần tắc bóng thành công và 3 lần cắt bóng chuẩn xác.

Sự điềm tĩnh của anh, cùng nguồn năng lượng bất tận của Declan Rice giúp Arsenal kiểm soát tốt khu trung tuyến. Lần thứ hai trong chưa đầy một tháng, Arsenal có được một thế trận như ý trước Liverpool. Tại FA Cup, sự vô duyên của hàng công khiến họ thua trận và khi được làm lại, thầy trò Arteta đã sửa sai ngay lập tức.

Ngọa Long | 21:02 05/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục